Lee Bo Young: Mỹ nhân nói không với vai 'bánh bèo', chồng con đề huề vẫn đẳng cấp cả tài lẫn sắc

0

Một trong những “chị đại” xuất sắc của màn ảnh nhỏ - Lee Bo Young - đã chính thức tái xuất ấn tượng với Khi Tình Yêu Nở Rộ và khiến khán giả trầm trồ trước năng lực diễn xuất cùng nhan sắc không phai nhạt.

Sau hai năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, Lee Bo Young trở lại với When My Love Blooms (Khi Tình Yêu Nở Rộ) và lập tức khiến khán giả lần nữa trầm trồ với nhan sắc mặn mà cũng như năng lực diễn xuất ấn tượng. Nữ diễn viên đã chứng tỏ vị thế một "chị đại" truyền hình sau thành công của những I Hear Your Voice, Whisper và Mother và Khi Tình Yêu Nở Rộ đã lần nữa củng cố vị thế ấy.

Những năm đầu sự nghiệp triển vọng

Lee Bo Young thường được nhắc đến như một trong những diễn viên nổi bật nhất nhì trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Bước vào ngành giải trí với tư cách là đại diện của Daejeon tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2000, dòng đời "đưa đẩy" cô đến với diễn xuất sau khi ước mơ phát thanh viên bất thành. Lee Bo Young chính thức chào sân màn ảnh vào năm 2003 và mất hai năm để được "nhớ mặt gọi tên" nhờ vai chính trong Ballad of Seodong - vai diễn giúp cô giành giải Ngôi sao mới tại SBS Drama Awards 2005.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 1.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 2.

Lee Bo Young xinh đẹp trong Ballad of Seodong - dấu son đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian 2006-2009, Lee Bo Young tập trung phát triển mảng điện ảnh. A Dirty Carnival giúp nữ diễn viên thắng giải Nữ diễn viên mới tại Liên hoan phim Chunsa và Once Upon A Time mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Baeksang danh giá. Tuy nhiên sau năm 2009, cô tỏ ra không mặn mà với màn ảnh rộng mà chuyển hẳn sang hoạt động trên màn ảnh nhỏ.

Lee Bo Young trong những vai diễn điện ảnh buổi đầu sự nghiệp.

Sự nghiệp một bước thăng hoa nhờ phim quốc dân rating khủng

Sau khi tập trung hẳn vào mảng truyền hình, Lee Bo Young miệt mài diễn vai chính trong Becoming a Billionare, Bravo, My Love! và Golden House. Nữ diễn viên dần trở nên quen mặt với khán giả Hàn Quốc nhưng những tác phẩm giai đoạn này của cô vẫn chưa gây được tiếng vang lớn và không mang lại một giải thưởng bước ngoặt nào.

Lee Bo Young đóng chính ba phim liên tiếp nhưng chưa thể bứt phá.

Mãi cho đến năm 2012, The Man from Equator và đặc biệt My Daughter Seo Young giúp tên tuổi Lee Bo Young vụt sáng rực rỡ trong làng truyền hình Hàn. My Daughter Seo Young cán mốc rating gần 50%, trở thành một trong những phim "quốc dân" và mang về cho cô đề cử Best Actress tại Baeksang danh giá. Chính từ đây, cái tên Lee Bo Young bắt đầu được xếp vào hàng "chị đại truyền hình" trong làng giải trí xứ kim chi.

Lee Bo Young thần thái trong The Man from Equator.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 6.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 7.

My Daughter Seo Young đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp đáng nhớ của Lee Bo Young.

"Chị đại" màn ảnh nhỏ nói không với các thể loại nữ chính "bánh bèo"

Sau thành công rực rỡ của My Daughter Seo Young, Lee Bo Young chính thức trở thành một trong những "chị đại" màn ảnh nhỏ và củng cố vị trí đó qua nhiều năm với hàng loạt tác phẩm ăn khách và đặc biệt nói không với kiểu hình tượng "bánh bèo" truyền thống. I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm) lên sóng năm 2013 đã gây sốt diện rộng và hình tượng nữ luật sư Jang Hye Sung của cô thành công "đốn tim" không chỉ "trai trẻ" Lee Jong Suk trên phim mà còn hàng triệu khán giả trong và ngoài Hàn Quốc. Thành công rực rỡ của I Hear Your Voice mang về cho cô hàng loạt giải thưởng mà nổi bật nhất là Daesang kép và danh hiệu Best Actress tại Baeksang.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 8.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 9.

Lee Bo Young có vai diễn bùng nổ trong I Hear Your Voice.

Lee Jong Suk - Lee Bo Young bùng nổ phản ứng hóa học trong I Hear Your Voice đã tạo nên một mối tình chị em "tường thành" trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Không "ngủ quên trên chiến thắng", Lee Bo Young tái xuất với Whisper (Lời Thì Thầm) vào năm 2017 sau thời gian vắng bóng để chăm lo gia đình. Màn tái hợp của cô với "anh chồng quốc dân" Lee Sang Yoon sau 5 năm lần nữa thành công lớn, đưa phim vượt mốc 20% ở tập cuối còn bản thân nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với màn nhập vai vào nữ chính mạnh mẽ trên hành trình kiếm tìm công lý cho cha mình.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 13.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 14.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 15.

"Chị đại" tiếp tục gây ấn tượng với Whisper.

Điểm hay ở Lee Bo Young chính là việc dù chuyên đóng nữ cường, các vai diễn nổi bật của cô đều mang màu sắc hoàn toàn khác nhau. Sau Whisper, nữ diễn viên chọn hóa thân thành "người mẹ hờ" trong Mother (Người Mẹ) - một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất năm 2018 và thắng cả Best Drama tại Baeksang năm đó. Nhân vật của cô là một nữ giáo viên hợp đồng sau khi phát hiện cô học trò nhỏ của mình bị bạo hành đã quyết định "bắt cóc" cô bé và cố gắng trở thành mẹ của em. Diễn xuất của Lee Bo Young cùng tương tác tuyệt vời với diễn viên nhí Heo Yool đã đưa khán giả qua một hành trình đầy trăn trở và nước mắt của một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử không cùng huyết thống.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 16.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 17.

Mother mang đến một hình tượng vừa sâu sắc vừa mạnh mẽ và cả liều lĩnh.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 18.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 19.

Câu chuyện của "người mẹ" trong Mother chắc chắn sẽ khiến bạn phải nặng lòng sau khi theo dõi.

Gừng càng già càng cay, diễn xuất tinh tế làm nên linh hồn Khi Tình Yêu Nở Rộ

Ở tuổi 41, Lee Bo Young tái xuất màn ảnh nhỏ với Khi Tình Yêu Nở Rộ và lần nữa chứng tỏ sức hút lẫn thực lực không hề phai nhạt của bản thân. Cô vào vai Ji Soo, một phụ nữ ngoài 40 với cuộc sống bấp bênh sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nhưng Ji Soo tuyệt đối chẳng phải kiểu nữ chính yếu đuối. Sinh trưởng trong gia đình giàu có nhưng rồi gặp nhiều biến cố, cô đã được tôi luyện từ một tiểu thư ngây thơ hồn nhiên thành một người phụ nữ trầm tĩnh, bên ngoài mong manh như thực chất luôn nuôi dưỡng trong lòng một ngọn lửa mãnh liệt. Diễn xuất của Lee Bo Young là điểm thu hút nhất trong bộ phim mô típ khá cũ này.

Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 20.
Chị đại Lee Bo Young: Nói không với vai chính bánh bèo, tái khẳng định đẳng cấp nhan sắc và thực lực với Khi Tình Yêu Nở Rộ - Ảnh 21.

Lee Bo Young tiếp tục khẳng định đẳng cấp với Khi Tình Yêu Nở Rộ.

Bộ đôi gạo cội mang đến câu chuyện tình mô típ cũ mà vẫn cuốn hút đến bất ngờ.

Phong cách ấn tượng và cuộc hôn nhân viên mãn người người ngưỡng mộ

Lee Bo Young không nổi đình nổi đám nhưng rất được lòng đông đảo công chúng nhờ những tác phẩm chất lượng và đời tư sạch bóng scandal. Đặc biệt, cuộc hôn nhân viên mãn của cô cùng nam diễn viên Ji Sung đến nay vẫn được xem là một trong những chuyện tình đẹp nhất xứ Hàn. Trong Save the Last Dance for Me (Điệu Nhảy Cuối Cùng), tác phẩm đã se duyên cho cặp đôi, Lee Bo Young chỉ là nữ phụ và phải nhìn Ji Sung bị nữ chính Eugene "cướp" mất. Ấy thế mà sau bộ phim, Ji Sung lại "trồng cây si" Lee Bo Young và kiên trì theo đuổi để rồi viết nên cái kết hạnh phúc hiện tại. Bộ đôi diễn viên thực lực này vẫn bền vững sau 7 năm hôn nhân và được người người ngưỡng mộ.

Ji Sung - Lee Bo Young là cặp đôi nổi tiếng viên mãn của làng giải trí xứ Hàn.

Lee Bo Young còn nổi bật với phong cách đa dạng, năng động và nhan sắc mặn mà bât chấp thời gian.

Với tất cả kinh nghiệm dày dạn của một diễn viên chuyên nghiệp, tin rằng Khi Tình Yêu Nở Rộ sẽ tiếp tục là một tác phẩm đáng nhớ nữa của "chị đại" Lee Bo Young. Bộ phim hiện tiếp tục lên sóng mỗi thứ bảy, chủ nhật lúc 19:00 giờ Việt trên tvN.

Tags:

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan