Đại sứ ảo – đột phá của ngành truyền thông

0

  Với sự phát triển bùng nổ công nghệ, ngày nay các đại sứ ảo càng trở nên phổ biến và chiếm lĩnh một thị phần đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp giải trí.

Trên thực tế, Virtual Influencers không hẳn là một khái niệm hoàn toàn mới. Bởi trước đó, thế giới đã có Miku Hatsune - một idol ảo tại Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng được ra đời từ năm 2007. Sở hữu hàng triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, thậm chí tổ chức được rất nhiều concert âm nhạc với hàng trăm ngàn người xem trực tiếp tựa các ngôi sao hàng đầu quốc tế. Có thể nói, sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp Virtual Influencer hoàn toàn là điều có thể tưởng tượng được trong thời đại 4.0 hiện nay. 


Hatsune Miku - idol ảo của Nhật Bản được xem là nền móng đầu tiên của ngành công nghiệp Virtual Fluencers hiện nay. 

Nhân vật ảo - hình tượng “thật”

Kế thừa ý tưởng từ những idol ảo, sự bùng nổ của Metaverse cùng các công nghệ hiện đại như CGI, công nghệ VR (thực tế ảo),... đã dần tạo ra dàn Virtual Influencers tiệm cận với hình tượng “con người” hơn. 

Có thể kể đến những trường hợp như: Lil Miquela, Imma Gram hay Rozy, Ayayi,... tất cả những nhân vật này đều có khuôn mặt, vóc dáng không khác gì người thật, thậm chí còn khó có thể phân biệt giữa thật - ảo nếu chỉ nhìn lướt qua. 


Nhân vật ảo - sức ảnh hưởng thật

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các đại sứ ảo với hình tượng không khác gì người thật, ngành công nghiệp Virtual Influencers trên thế giới cũng đã tạo ra sức ảnh hưởng thật cho họ.

Một trường hợp thành công điển hình có thể kể đến khi nhắc tới các Virtual Influencers chính là Lil Miquela (hay Miquela Sousa). Bắt đầu hoạt động vào năm 2016, Miquela kể từ đó đã thu về được hơn 2,9 triệu người theo dõi trên Instagram và phát hành rất nhiều đĩa đơn Spotify. Cô cũng đã trở thành gương mặt đại diện cho các chiến dịch của Prada và Samsung trong quá khứ, tham gia đóng vai chính cùng với siêu mẫu Bella Hadid cho hãng quần lót nam Calvin Klein. Có thể nói, tầm ảnh hưởng của Miquela hoàn toàn tương đương với sức hút của 1 siêu sao nổi tiếng mang lại cho các nhãn hàng mà cô từng hợp tác.


Miquela xuất hiện cùng Bella Hadid trong chiến dịch của Calvin Klein

Tại Việt Nam, anh chàng Phin - một Virtual Influencer thuộc bởi thương hiệu cafe PhinDeli cũng là một case study khá thành công. Được biết, đây là nhân vật nam đầu tiên được tạo ra từ công nghệ AI đầu tiên tại Việt Nam - ghi dấu cho sự gia nhập của Virtual Influencers tại Việt Nam trên đường đua thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất là số lượng follows đã chạm mốc hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng, kể từ lần xuất hiện đầu tiên của Phin tới nay.

 




STVN

Tags: Cong-nghe

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->