Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023: Lê Xuân Mạnh xuất sắc dành được vòng nguyệt quế đầu tiên cho Thanh Hoá

0
Đường lên đỉnh Olympia 2023 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Lê Xuân Mạnh, đến từ trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hoá).
Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 vừa diễn ra sáng nay (8/10) tại Đài THVN với sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

4 thí sinh tại vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023

Chương trình - ngoài điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam - còn có 4 điểm cầu tại quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa), khuôn viên Đền Sóc (Hà Nội), Bia Quốc học (Thừa Thiên Huế) và Quảng trường Danh nhân Văn hóa - Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng).

Sau 4 phần thi căng thẳng và kịch tính, Lê Xuân Mạnh đã chứng minh bản lĩnh, tự tin và tài năng của mình. Với tổng điểm 220, anh đã xuất sắc giành lấy vòng nguyệt quế vinh quang. Không chỉ vậy, anh còn là người đầu tiên đem danh hiệu này về với Thanh Hoá và ghi dấu một trang sử mới khi trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia trong năm thứ 23 của cuộc thi này.

​​Mở đầu với vòng thi Khởi động, với sự nhanh nhạy và vốn am hiểu của mình, Trọng Thành dẫn đầu với 65 điểm, tiếp sau đó là Minh Triết và Việt Thành cùng dành được 30 điểm, Xuân Mạnh 10 điểm.

Ở vòng thi thứ Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi nhìn thấy câu hỏi thứ hai, Việt Thành đã đưa ra tín hiệu xin trả lời câu hỏi với đáp án “Năng lượng tái tạo". Với câu trả lời chính xác, Việt Thành xuất sắc vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 70 điểm. Tạm xếp sau là Trọng Thành với 65 điểm, Minh Triết 40 điểm và Xuân Mạnh 10 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Thành đưa ra câu trả lời chính xác sau khi nhìn thấy câu hỏi thứ 2

Đến với vòng thi Tăng Tốc, ở câu hỏi thứ nhất, Việt Thành dành được thêm 40 điểm, Trọng Thành 30 điểm, Xuân Mạnh 20 điểm và Minh Triết 10 điểm. Đến với câu hỏi thứ 2, Xuân Mạnh được 40 điểm, Trọng Thành 30 điểm. Câu hỏi thứ 3, chưa thí sinh nào đưa ra được đáp án chính xác. Câu hỏi cuối cùng, Trọng Thành giành thêm được 40 điểm và Xuân Mạnh 30 điểm, Minh Triết 20 điểm, Việt Thành 10 điểm.

Vòng thi thứ 3 khép lại với sự dẫn đầu của Trọng Thành

Vòng thi thứ 3 khép lại với điểm số lần lượt là: Minh Triết 70 điểm, Xuân Mạnh 100 điểm, Việt Thành 120 điểm và dẫn đầu là Trọng Thành với 165 điểm.

Vòng thi Về đích diễn ra đầy kịch tính với những cú lội ngược dòng ngoạn mục giữa Trọng Thành và Xuân Mạnh.

Trọng Thành mở đầu với gói câu hỏi 3 câu 20 điểm. Ở câu hỏi cuối cùng, Trọng Thành trả lời chính xác, giữ nguyên điểm số với 165 điểm.

Đến với phần thi Về đích của Việt Thành, nhưng chứng kiến nhiều hơn sự thể hiện của Trọng Thành. Trọng Thành dành quyền trả lời 2 câu hỏi đầu tiên, nâng tổng số điểm lên 210 điểm. Việt Thành kết thúc phần thi của mình với số điểm 110 điểm.

Việt Thành trong phần thi Về đích

Xuân Mạnh chọn gói câu hỏi 30-30-30. Ngay ở câu hỏi đầu tiên trong lượt chơi, Xuân Mạnh tiếp tục thể hiện năng lực xuất sắc của mình khi đưa ra đáp án rất chính xác, qua đó có thêm 30 điểm. Ở câu hỏi thứ ba, Xuân Mạnh chọn ngôi sao hy vọng và đã đưa ra đáp án chính xác. Kết thúc lượt chơi của mình, Xuân Mạnh có 190 điểm.

Xuân mạnh quyết tâm với gói câu hỏi 30-30-30

Minh Triết thể hiện sự quyết tâm với gói câu hỏi 30-30-30. Ở câu hỏi đầu tiên, Minh Triết xuất sắc trả lời chính xác, dành thêm 30 điểm. Ở câu hỏi thứ 2, Minh Triết không đưa ra được đáp án chính xác. Xuân Mạnh giành quyền trả lời và dành được 30 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 220 điểm.

Ở câu hỏi cuối cùng, Minh Triết quyết định không trả lời mà nhường phần cạnh tranh này lại cho Trọng Thành và Xuân Mạnh để xem ai là người dành chiến thắng cuối cùng. Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông giành cơ hội, tuy nhiên lại không đưa ra được đáp án đúng.

Kết quả chung cuộc, Lê Xuân Manh đến từ Thanh Hoá xuất sắc dành được vòng Nguyệt Quế

Như vậy, với kết quả này, Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hoá là người giành được vòng Nguyệt Quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Khánh sẽ nhận cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan