Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không 'cứu' được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa

0

Những tên tuổi có sức ảnh hưởng nhất của Kpop trong năm 2020 đã được tìm ra qua cuộc bình chọn của các nhân vật “máu mặt” trong ngành giải trí xứ Hàn.

Để kỉ niệm 35 năm thành lập, báo Sports Chosun (Hàn Quốc) đã phỏng vấn 50 CEO và giám đốc các công ty giải trí để tìm ra các gương mặt quyền lực trong Kbiz ở thời điểm hiện tại. Họ đã tiến hành bình chọn ở 8 hạng mục, mỗi người có 3 lựa chọn.Vị trí thứ nhất sẽ nhận được 3 điểm, vị trí thứ 2 giành được 2 điểm và hạng 3 sẽ có 1 điểm. Điều này có nghĩa là tổng điểm cao nhất mà cá nhân hay các nhóm nhạc giành được có thể lên tới 150 điểm. 

Kết quả cuộc bình chọn của Sports Chosun cho thấy các nghệ sĩ đến từ Big Hit đã áp đảo các đối thủ trong những hạng mục có mặt họ, tuy nhiên vị trí công ty quyền lực nhất vẫn thuộc về đại diện đến từ Big3.

Nhân vật quyền lực làm "rung chuyển" ngành công nghiệp âm nhạc

Ứng cử viên ở hạng mục này có BTS, Lee Soo Man, Bang Shi Hyuk, Park Jin Young và IU. Dù BTS là nhóm nhạc duy nhất góp mặt nhưng 7 chàng trai đã xuất sắc đứng hạng 1 với số phiếu vượt trội (68 điểm). Lee Soo Man – nhà sáng lập quyền lực của SM còn kém họ tới 10 phiếu, qua đó xếp ở vị trí số 2.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 1.

BTS đứng đầu cuộc bình chọn "Nhân vật quyền lực của năm"

1. BTS: 68 điểm

2. Lee Soo Man: 58 điểm

3. Bang Si Hyuk: 47 điểm

4. Park Jin Young: 23 điểm

5. IU: 18 điểm

Nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc nhất Kpop

5 đại diện ở lĩnh vực này có Bang Shi Hyuk, Lee Soo Man, Park Jin Young, Zico và Teddy. Kết quả cho thấy "cha đẻ" BTS xuất sắc xếp thứ nhất với số phiếu gần gấp đôi người sáng lập SM Entertainment. Đáng chú ý "phù thủy âm nhạc" Teddy của YG lại phải chia sẻ vị trí cuối cùng với Zico.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 3.

Bang Shi Hyuk được bình chọn là producer xuất sắc nhất Kpop

1. Bang Si Hyuk: 101 điểm

2. Lee Soo Man: 65 điểm

3. Park Jin Young: 37 điểm

4. ZICO & Teddy (đồng hạng): 11 điểm

Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất

Các nhóm nam Kpop được đề cử gồm BTS, EXO, SEVENTEEN, NCT, BIGBANG và MONSTA X. Qua vô số thành tích và kỉ lục, không nghi ngờ gì khi BTS xuất sắc dẫn đầu hạng mục này với điểm số áp đảo đối thủ.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 5.

BTS tiếp tục dẫn đầu cuộc bình chọn nhóm nam xuất sắc nhất Kpop

1. BTS: 141 điểm

2. EXO: 53 điểm

3. SEVENTEEN: 25 điểm

4. NCT: 17 điểm

5. BIGBANG: 9 điểm

6. MONSTA X: 7 điểm

Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất

TWICE, BLACKPINK và Red Velvet vẫn luôn được coi là những girlgroup hàng đầu, tạo nên thế "kiềng ba chân" trong Kpop. Trong cuộc đua nhóm nữ xuất sắc nhất do Sports Chosun khảo sát, vị trí quán quân vẫn thuộc về TWICE. 

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 7.

TWICE dẫn đầu danh sách nhóm nữ xuất sắc nhất với điểm số cách biệt

BLACKPINK ngậm ngùi đứng thứ 2 với điểm số cách biệt dù màn comeback sắp tới của 4 cô gái nhận được hiệu ứng "khủng". Theo sau họ là Red Velvet (24 điểm).

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 8.

BLACKPINK đang nhận được sự chú ý lớn trước thềm comeback nhưng chỉ xếp thứ 2

1. TWICE: 111 điểm

2. BLACKPINK: 69 điểm

3. Red Velvet: 24 điểm

4. Oh My Girl: 13 điểm

5. IZ*ONE: 11 điểm

6. (G)I-DLE: 10 điểm

Nam ca sĩ solo xuất sắc nhất

Có 8 nam ca sĩ được đề cử ở hạng mục này, trong đó có nhiều gương mặt "lão làng", tuy nhiên người nhận được bình chọn nhất vẫn là Zico. Trưởng nhóm Block B đứng thứ nhất với 71 điểm, vượt lên trên những tên tuổi đình đám như Bi Rain, Baekhyun (EXO) và thậm chí là cả G-Dragon.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 10.

Zico được bình chọn là nam ca sĩ solo xuất sắc nhất

1. ZICO: 71 điểm

2. Bi Rain: 38 điểm

3. Paul Kim: 23 điểm

4. Baekhyun (EXO) & G-Dragon (BIGBANG): 16 điểm (đồng hạng)

5. Park Hyo Shin & Jang Beom June & Im Young Woong: 14 điểm (đồng hạng)

Nữ ca sĩ solo xuất sắc nhất

Cuộc khảo sát trong các giọng ca nữ solo cho thấy sự lên ngôi của IU. Cô giành được 115 điểm – con số gần gấp đôi so với người xếp hạng 2 là Taeyeon (SNSD). Đáng chú ý là Chungha lọt với danh sách với vị trí thứ 3, "vượt mặt" nhiều đàn chị đình đám dù cô là người có tuổi nghề thấp nhất trong những nữ ca sĩ được đề cử.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 12.

IU dẫn đầu danh sách nữ ca sĩ solo xuất sắc nhất

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 13.

Chungha có tuổi nghề thấp nhất nhưng xuất sắc chiếm vị trí thứ 3

1. IU: 115 điểm

2. Taeyeon (SNSD): 52 điểm

3. Chungha: 38 điểm

4. Heize: 21 điểm

5. Sunmi: 17 điểm

6. Lee Hyori: 11 điểm

Tân binh triển vọng của Kpop

Đây là hạng mục nhận được sự chú ý vì các tân binh này chính là người đặt nền bóng cho thế hệ thứ 4 của Kpop. Không có gì bất ngờ khi TXT và ITZY lần lượt chia nhau 2 vị trí đầu tiên, bởi họ chính là 2 nhóm nhạc "càn quét" toàn bộ giải thưởng Tân binh của năm 2019.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 15.

TXT...

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 16.

... và ITZY chiếm 2 vị trí đầu tiên trong cuộc bình chọn tân binh triển vọng

Đặc biệt, dự án nhóm nữ của SM dù chưa ra mắt nhưng vẫn lọt vào danh sách với vị trí thứ 3, chứng tỏ đại diện các công ty giải trí đặt rất nhiều kì vọng vào "em gái" SNSD, Red Velvet.

1. TXT: 60 điểm

2.ITZY: 43 điểm

3. Nhóm nữ mới của SM: 13 điểm

4. CRAVITY & TREASURE & ATEEZ: 7 điểm (đồng hạng)

Công ty giải trí xuất sắc nhất Kpop

Dù các nghệ sĩ của Big Hit luôn đứng đầu trong các hạng mục mà họ góp mặt, tuy nhiên công ty này lại chỉ đứng thứ 2 trong danh sách "Công ty giải trí xuất sắc nhất Kpop". Vị trí thứ nhất vẫn thuộc về SM Entertainment với 98 điểm.

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 18.

SM Entertainment vẫn được coi là công ty giải trí hàng đầu Kpop

1. SM Entertainment: 98 điểm

2. Big Hit Entertainment: 83 điểm

3. JYP Entertainment: 48 điểm

4. YG Entertainment: 8 điểm

Chuyên gia bình chọn đại diện Kpop xuất sắc nhất năm 2020: BTS cứ có mặt là dẫn đầu áp đảo nhưng không “cứu” được Big Hit, BLACKPINK bị hạng 1 bỏ xa - Ảnh 20.

Các nhóm nhạc, cá nhân và công ty giải trí xuất hiện trong cuộc bình chọn của Sports Chosun

Danh sách công ty giải trí và chuyên gia tham gia bình chọn trong cuộc khảo sát của Sports Chosun:

Music Critic Kang Tae Kyu

Music K Entertainment

DSP Media

nhemg Entertainment

rrr Entertainment

JYP Entertainment

Pledis Entertainment

SM Entertainment

Woollim Entertainment

RBW Entertainment

Label SJ

220 Entertainment

Nexstar Entertainment

Brand New Music

Amoeba Culture

MAKEUS Entertainment

Pocket Dol Studio

Polaris Entertainment

Million Market

KQ Entertainment

Happy Robot Records

Starship Entertainment

Magic Strawberry Entertainment

TOP Media

Fantagio Music

Creker Entertainment

Higher Music

Blockberry Creative

MHN Entertainment

Happy Face Entertainment

Source Music

WM Entertainment

MLD Entertainment

Cube Entertainment

Star Crew ENT

Big Hit Entertainment

FNC Entertainment

Mystic Story

YG Entertainment

Swing Entertainment

Play M Entertainment

RD Entertainment

Feel Ghood Music

Miles Entertainment

C9 Entertainment

Major Nine Entertainment

Long Play Music

HOW Entertainment

THE BLACK LABEL

Maroo Entertainment

Nguồn tham khảo: KB

Tags: Am-nhac

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan