Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ?

0

Nhiều người ví Châu Tinh Trì là vị vua cô độc, bởi ông luôn mặc những lời đả kích xung quanh, tách mình trong một thế giới riêng biệt, nơi chỉ có bản thân, gia đình và nghệ thuật.

Sự nghiệp thăng hoa nhưng cô độc tuổi già

Ngày 22/6 là sinh nhật tuổi 58 của Châu Tinh Trì . Là "vua hài" nổi tiếng của Hong Kong, tên tuổi Châu Tinh Trì gắn liền với tuổi thơ của biết bao người, chắn chắc người hâm mộ không thể nào quên ngày sinh nhật của ông.

Tuy nhiên, trong giới giải trí, số lượng đồng nghiệp chúc mừng sinh nhật Tinh gia chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm nay, duy chỉ có 3 nữ diễn viên gửi lời chúc đến Châu Tinh Trì trên trang cá nhân, đó là Lâm Duẫn, Ngạc Tĩnh Văn và Trương Gia Dư.

Lâm Duẫn là "Tinh nữ lang" được Châu Tinh Trì o bế nhiều năm nay, cô nổi danh từ vai nữ chính trong tác phẩm Mỹ nhân ngư của "vua hài". Đăng tải hình ảnh vui vẻ thời trẻ của Châu Tinh Trì, Lâm Duẫn viết: "Chúc mừng sinh nhật". Đó cũng là thói quen được cô duy trì suốt 4 năm nay.

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 2.

Ngạc Tĩnh Văn cũng đăng tải hình ảnh thân mật bên Châu Tinh Trì và gửi lời chúc mừng đến ông. Nữ diễn viên Trương Gia Dư thì dành nhiều lời ca ngợi Tinh gia: "Chúc mừng sinh nhật, thầy giáo yêu quý của tôi. Tôi học được từ thầy ý nghĩa của sự chăm chỉ, thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cuộc sống...Theo đuổi ước mơ, làm những gì bạn thích và bạn sẽ có cơ hội trở thành một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn. Một ngày làm giáo viên, cả đời làm giáo viên, Châu Tinh Trì là người giỏi nhất thế giới".

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 3.

Những lời chúc hiếm hoi từ đồng nghiệp gửi tới "vua hài".

Những lời chúc hiếm hoi từ đồng nghiệp gửi tới "vua hài" khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa. Thậm chí, trên các diễn đàn, báo chí, nhiều khán giả Việt bày tỏ sự cảm thông trước sự cô độc tuổi già của Châu Tinh Trì.

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 4.

Nhiều bình luận thể hiện sự cảm thông trước sinh nhật cô độc của Châu Tinh Trì.

Tính cách lập dị, sống khép kín, coi trọng tiền bạc

Châu Tinh Trì bị đồng nghiệp, bạn bè quay lưng, sống cô độc suốt nhiều năm nay không còn là điều xa lạ với khán giả. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ tính cách được nhận xét là lập dị, khác người của "vua hài".

Xuất thân trong gia đình nghèo khó, Châu Tinh Trì thừa nhận, ngoài đời ông là người ki bo, coi trọng tiền bạc. Trong mắt đồng nghiệp, Tinh gia là người sống rất tiết kiệm nên ông cũng không thể làm bạn với ai lâu dài.

Tinh gia cũng giữ những nguyên tắc riêng mà ông tuân thủ suốt nhiều năm nay như không đóng quảng cáo, không xuất hiện tại các sự kiện giải trí, sống giản dị, không phung phí… Mỗi khi ra ngoài, ông thường đi lại bằng chiếc xe đạp cũ.

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 5.

Châu Tinh Trì sống giản dị, khép kín.

Một nhân viên âm thanh làm việc với Châu Tinh Trì từng tiết lộ: "Ông ấy thường đi lại bằng xe bus còn cho tôi tự do sử dụng chiếc xe Ferrari cổ mà ông sưu tầm".

Những lời dị nghị xoay quanh tính cách lập dị, coi trọng tiền hơn bạn bè của Châu Tinh Trì nhiều vô kể. Đỉnh điểm là lùm xùm với vợ ông trùm giải trí Hướng Hoa Cường - bà Trần Lam.

Trong một show truyền hình, bà trùm Trần Lam gọi Châu Tinh Trì là kẻ hạ lưu, tài hoa hơn người nhưng nhân phẩm không đáng được coi trọng, vì tiền tài có thể vong ân phụ nghĩa, cả đời sống lợi dụng người khác.

Theo bà, thời điểm năm 1990, Châu Tinh Trì vay của bà 150.000 USD (3,5 tỷ đồng). Đến nay, nam diễn viên chưa thanh toán một xu, số tiền cả gốc và lãi đã lên đến 895.000 USD (20.7 tỷ đồng). Sau khi bị bà trùm giải trí lên tiếng chỉ trích, hầu như không ai trong làng giải trí dám đứng về phía Châu Tinh Trì, bênh vực ông.

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 6.

Bạn bè trong giới nhận xét ông lâp dị, ích kỷ, mê tiền bạc.

Năm 2012, Vu Văn Phượng - bạn gái gắn bó với Tinh Gia gần 13 năm bất ngờ đơn kiện vì bị ông quỵt thù lao, đối xử không ra gì. Người đẹp Hong Kong cho hay cả hai cùng làm ăn với nhau, nhưng sau khi chia tay ông chỉ đưa cô 1 triệu USD (23,1 tỷ đồng), số tiền 8 triệu USD (184,8 tỷ đồng) còn lại thì không đả động đến.

Nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí như nam diễn viên Huỳnh Nhất Phi, Lý Lực Trì, Ngô Mạnh Đạt... cũng từng lên tiếng tố Châu Tinh Trì ăn chặn tiền quảng cáo, sống ích kỷ, chỉ biết làm theo ý mình.

Đối mặt với những lời chỉ trích, Châu Tinh Trì vẫn sống kín tiếng, không phủ nhận hay thanh minh. Khi được hỏi về những lùm xùm xoay quanh mình, ông cũng thẳng thắn nói: "Mỗi người có những cách nhìn riêng về tôi nhưng tất cả điều họ nói là thật".

Tại sao Châu Tinh Trì không lấy vợ? - Ảnh 7.

Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng. Ông sống cô độc ở tuổi U60 dù từng trải qua vô số mối tình thời trẻ.

Không có nhiều bạn bè thân thiết, Châu Tinh Trì ở tuổi U60 cũng chịu cảnh cô đơn lẻ bóng khi không kết hôn, sinh con. Trải qua ba cuộc tình với Chu Nhân, Mạc Văn Úy và Vu Văn Phượng, ông cảm thấy mình không còn cơ hội kết hôn vì đã có tuổi.

Trong một talk show, khi người dẫn chương trình hỏi: "Tại sao anh không cưới vợ?", Tinh gia trả lời: "Tôi cho rằng thời gian trôi qua rất chậm và mải mê làm nhiều việc khác, một ngày đột nhiên nhìn lại thì thấy mình đã ở độ tuổi 50 rồi. Bạn nghĩ rằng tôi vẫn còn cơ hội ở tuổi này hay sao?".

Nhiều người ví Châu Tinh Trì là vị vua cô độc bởi ông luôn sống trong một thế giới riêng biệt, nơi chỉ có bản thân, gia đình và nghệ thuật. Chấp nhận đi một lối đi riêng, bình thản trước vô số lời đả kích, nói xấu, Châu Tinh Trì trong mắt khán giả vẫn là một tượng đài, một vị "vua" của làng giải trí Hoa ngữ.

Tags:

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan