Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ 'cả thèm chóng chán', khác hẳn anh trai

0

Khi Hoàng tử Harry quyết định tìm cho mình một hướng đi mới, tách biệt khỏi Hoàng gia Anh, công chúng lại bắt đầu tò mò và phân tích những chia sẻ trước đây của Công nương Diana về con trai mình.

Công nương Diana là vợ của Thân vương Charles, Hoàng gia Anh. Mặc dù được cho là có cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc với con trai cả của nữ hoàng Elizabeth, công nương Diana vẫn luôn được nhắc đến như một người phụ nữ xinh đẹp tài hoa dù không may mắn ra đi ở tuổi 36.

Những năm qua, cả 2 con trai của bà là Hoàng tử William cũng như Hoàng tử Harry đã yên bề gia thất, bắt đầu đủ chín chắn để kế thừa sứ mệnh cũng như phục vụ cho sự nghiệp cao cả của Hoàng tộc. Trước vụ việc con trai thứ 2 của công nương là Hoàng tử Harry vì nhiều lý do đã rút lui khỏi gia tộc, muốn buông bỏ thân phận cao quý để sống cuộc sống riêng cho bản thân, người ta bắt đầu nhắc lại những nỗi lo của Công nương Diana về tương lai Harry lúc bà còn sống.

Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ cả thèm chóng chán, khác hẳn anh trai - Ảnh 1.

Cụ thể, theo tờ Daily Mail, Ingrid Seward-tác giả và tổng biên tập tạp chí Majesty đã cho biết Công nương rất lo lắng đến chuyện học hành của Harry. Từ trước đến nay, vị hoàng tử này có thành tích học tập không xuất sắc bằng anh trai William của mình. Thêm vào đó, Harry cảm thấy việc học tại trường trung học nội trú Eton - ngôi trường quen thuộc của các thành viên trong gia tộc, khá khó khăn cho bản thân anh.

Ngoài ra, lúc sinh thời, bà Diana cũng thể hiện sự lo lắng vì hiểu con trai mình là người thiếu tập trung và thường xuyên thay đổi nhiều sở thích khác nhau. Bà một lần chia sẻ: "Harry là đứa trẻ rất năng động, nhưng thằng bé lại có tính cả thèm chóng chán, dễ thích nhưng cũng dễ nản." Đây là suy nghĩ cá nhân của bà Diana khi Harry vẫn còn ở tuổi niên thiếu nhưng chưa rõ tính cách này có còn đúng với hiện tại không nhưng nhìn vào 10 năm vị hoàng tử cống hiến không ngừng nghỉ cho lực lượng vũ trang Hoàng gia Anh thì đây vẫn là một ẩn số.

Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ cả thèm chóng chán, khác hẳn anh trai - Ảnh 2.

Hoàng tử Harry lúc còn nhỏ được mẹ bế trên tay

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, công chúng cũng nhận thấy Harry là người thường đưa ra những quyết định khá bất ngờ. Vị hoàng tử cầu hôn vợ hiện tại là Meghan Markle chỉ sau 1 năm hẹn hò, và cưới chưa được hai năm thì làm dư luận sục sôi vì tuyên bố rời bỏ thân phận thành viên hoàng gia cao quý của mình.

Công nương rất hiểu những người con của mình. Ông Ingrid cho biết bà chia sẻ với ông rằng hai vị hoàng tử có tính cách khá khác biệt nhau. Trong khi William khá trầm tính và nhạy cảm thì Harry lại là người sôi động và thích nghệ thuật. Harry sau đó không học chung trường Eton với anh trai mình, cũng không học đại học, mà ngay sau khi tốt nghiệp trung học, anh ngay lập tức tham gia vào Quân đội Hoàng gia.

Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ cả thèm chóng chán, khác hẳn anh trai - Ảnh 3.

Công nương Diana và 2 con trai của mình

Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ cả thèm chóng chán, khác hẳn anh trai - Ảnh 4.

Hoàng tử Harry không học đại học mà gia nhập quân ngũ

Không học đại học như bố, anh mình hay những thành viên hoàng gia khác là một quyết định táo bạo của Hoàng tử Harry. Nhưng trong một thập kỉ phục vụ trong quân đội, Harry đã chiếm được rất nhiều cảm tình của công chúng khi đã 2 lần đến Afghanistan làm nhiệm vụ, được những người cấp dưới tôn trọng và thân gọi với cái tên "Đội trưởng xứ Wale". Hoàng tử cũng cho biết 10 năm trong quân đội là những năm tháng đáng nhớ nhất cuộc đời mình.

Hiện nay, sau khi quyết định rút lui khỏi hoàng tộc, vị hoàng tử đáng quý đã hoàn toàn đứng ngoài những nhiệm vụ quân sự trước đó, có lẽ cũng là một sự thay đổi lớn mà Harry cần có thời gian để làm quen.

Tiết lộ những nỗi lo của Công nương Diana lúc sinh thời về tương lai Harry: Nhiều năng lượng nhưng dễ cả thèm chóng chán, khác hẳn anh trai - Ảnh 5.

Hoàng tử Harry hiện đang sống cùng vợ và con trai tại LA

(Theo Daily Mail)

Tags: The-gioi

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan