Millennials và Gen Z sử dụng chiến thuật gì để deal lương 'ăn đứt' người đi làm lâu năm

0

50% thế hệ Millennials và Gen Z thừa nhận từng “bỏ bom” nhà tuyển dụng khi được nơi khác đề nghị mức lương cao hơn.

Thế hệ trẻ mong muốn gì từ công việc mới? Người ta thường nói, các bạn trẻ ngày nay nhảy việc nhanh như chớp. Nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau đã ghi nhận sự thay đổi trong cách người lao động nghĩ về thu nhập của họ. Lương bổng luôn luôn đứng đầu các mối quan tâm, còn người lao động thì ngày càng có chiến lược quyết đoán hơn trước thang bậc lương. 

Trước thực tế khốc liệt của thị trường lao động, các nhà tuyển dụng luôn phải cẩn trọng với mức lương mình đưa ra để giữ tính cạnh tranh nhất. Bước đầu, họ phải định vị được vị trí của mình trong ngành để đưa ra mức lương phù hợp. Randstad, công ty cung cấp dịch vụ “săn đầu người” hàng đầu thế giới sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ vấn đề này hơn.

Millennials và Gen Z sử dụng chiến thuật gì để deal lương ăn đứt người đi làm lâu năm - Ảnh 1.

Bị ám ảnh với thang bậc lương

Gần đây, Randstad Mỹ đã tiến hành cuộc khảo sát chuyên sâu năm 2020 về lương bổng của người Mỹ, qua đó vén màn suy nghĩ của người lao động Mỹ với vấn đề đàm phán tiền lương cùng với mức độ hài lòng về chế độ đãi ngộ của họ.

Cuộc khảo sát cho thấy thế hệ Millennials và Gen Z có cách tiếp cận táo bạo hơn trong việc đàm phán tiền lương so với các đồng nghiệp lớn tuổi. Trên thực tế, gần 60% số bạn trẻ tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ đã tận dụng một lời mời làm việc tiềm năng khác như là chiến thuật đàm phán để có mức lương cao hơn tại các công ty hiện tại của họ - con số này là 48% ở Gen X và 29% ở thế hệ Baby Boomer (thế hệ sinh ra ở giai đoạn 1943-1960).

Millennials và Gen Z sử dụng chiến thuật gì để deal lương ăn đứt người đi làm lâu năm - Ảnh 2.

50% các bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials và Gen Z thừa nhận từng “bỏ bom” nhà tuyển dụng vì một cơ hội việc làm được trả lương cao hơn ở một nơi khác.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát còn cung cấp cho chúng ta những thông tin dưới đây: 

Chế độ đãi ngộ tốt vẫn là một yếu tố quan trọng trong việc giữ chân nhân viên, đặc biệt là thế hệ trẻ

74% Millennials mong được tăng lương định kỳ hàng năm để gắn bó lâu dài với công ty của họ, so với con số 62% của thế hệ trước và 66% trên tổng thể.

40% người tham gia khảo sát nói rằng họ chỉ được tăng lương khi họ có yêu cầu, con số này cao hơn ở những nhân viên trẻ tuổi (55% Gen Z và 59% Millennials) so với 26% của nhóm người lớn tuổi hơn.

76% người tham gia khảo sát cho rằng chế độ đãi ngộ hiện tại có thể giữ chân họ làm việc trong 12 tháng tiếp theo.

Tất cả nhân viên mong muốn chuyện lương thưởng được minh bạch hơn

55% nói rằng công ty của họ không công bố thông tin lương thưởng cho từng vị trí. 60% nói rằng họ muốn nhà tuyển dụng của họ cung cấp thông tin đó với toàn công ty.

54% nói rằng họ không rõ cách công ty tăng lương hoặc tính tiền thưởng cho họ.

Vẫn cần nỗ lực hơn nữa để có được bình đẳng giới

51% phụ nữ cho biết đã xem xét bỏ việc vì cảm thấy không được trả lương xứng đáng.

60% phụ nữ chưa bao giờ đàm phán về mức lương của họ, so với 48% ở nam giới.

72% phụ nữ (so với 59% nam giới) nói rằng họ sẽ chuyển sang một công ty khác chỉ để nhận mức lương cao hơn công ty hiện tại đang trả.

Theo The Education Magazine

Tags:

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan