Hieupc ra tay 'dẹp loạn' các trang web lừa đảo, cộng đồng mạng cảm thán 'đỉnh quá...'

0

Hieupc đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Vừa trở về nước thời gian gần đây, cái tên Hieupc (tên thật là Ngô Minh Hiếu) nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của mạng xã hội. Đây là 1 hacker bị Mỹ gọi là "tên tội phạm công nghệ gây thiệt hại lớn nhất lịch sử nước Mỹ", không chỉ "khét tiếng" về "thành tích" trên mà hiện tại Hieupc đang là nhân viên duy nhất của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

Mới đây, anh đã đánh sập những trang web mạo danh mình để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin, tiền bạc... Đặc biệt, Hieupc còn lập 1 group có tên là Nhận thức về an ninh mạng cùng Hieupc và những người bạn.

Hieupc ra tay dẹp loạn các trang web lừa đảo, cộng đồng mạng cảm thán đỉnh quá... - Ảnh 1.

Group hiện tại có hơn 48.000 thành viên cùng lời giới thiệu "Chia sẻ về an ninh mạng cùng Hieupc và những người bạn. Hướng tới cộng đồng Internet Việt Nam để bảo vệ, chia sẻ và hướng dẫn những gì liên quan đến an ninh mạng".

Mới đây, có một thành viên trong group đã lên tiếng than phiền về một trang web lừa đảo vé máy bay có tên là vietnamairslines, đây là trang web lừa đảo có giao diện gần giống với vietnamairline (chỉ thêm 1 chữ "s" vào sau chữ "air" nên rất dễ nhầm lẫn). Đặc biệt, đã có rất nhiều người bị lừa đảo bởi những trang web tương tự.

Hieupc ra tay dẹp loạn các trang web lừa đảo, cộng đồng mạng cảm thán đỉnh quá... - Ảnh 2.

Chỉ vài tiếng sau khi bài đăng kia được đăng tải, Hieupc đã "ra tay dẹp loạn" góp sức xoá sổ 2 trang web bán vé máy bay lừa đảo.

Hieupc ra tay dẹp loạn các trang web lừa đảo, cộng đồng mạng cảm thán đỉnh quá... - Ảnh 3.

Rất nhanh chóng, 2 trang web giả mạo đã "ra đảo"

Với sự quyết liệt bài trừ những trang web giả mạo này, Hieupc đang được cộng đồng mạng khen hết lời và hy vọng anh sẽ làm tốt vai trò bảo vệ an ninh mạng quốc gia.

"Đỉnh quá anh ơi, chơi vậy rồi ai chơi lại."

"Hieuthutu đây rồi bà con ạ."

"Cảm ơn anh nhiều lắm, giúp nhiều người tránh bị lừa đảo."

"Tụi nó hoành hành lâu lắm rồi anh, mà không ai làm gì được."

"Sư phụ ơi, chất xám là quá nhiều. Chúc anh sẽ luôn hoàn thành tốt công việc, mang đến cho bọn em những chia sẻ có ích."

Nguồn ảnh: Facebook

Tags: Cong-nghe

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan