Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người 'khớp' toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường?

0

Bên cạnh tài năng thì văn hóa ứng xử của các nghệ sĩ trẻ dành cho bậc tiền bối cũng được quan tâm hơn cả.

Là những người nổi tiếng được lòng công chúng, từng cử chỉ hay văn hoá ứng xử của nghệ sĩ đều được soi xét kỹ càng. Đặc biệt, việc tôn trọng những bậc tiền bối đi trước trong nghề được xem là "tôn chỉ" bắt buộc cho hành xử của đàn em. 

Chẳng thế mà những khoảnh khắc nghệ sĩ trẻ khi gặp đàn anh, đàn chị lại được người hâm mộ quan tâm hơn bao giờ hết. Chỉ cần một hành động nhỏ cũng đủ để xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Ấy thế mà cũng có những trường hợp, nghệ sĩ đàn anh phải "cay đắng" thừa nhận từng bị đàn em coi thường. 

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 1.

Mỹ Tâm đến chào hỏi nghệ sĩ tiền bối, được Bằng Kiều tiết lộ khoanh tay, cúi chào ghi gặp mặt 

Là bậc tiền bối của nhiều thế hệ ca sĩ đàn em, nhưng Mỹ Tâm vẫn luôn có sự tôn trọng dành cho những nghệ sĩ đi trước. Cũng vì vậy mà trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm luôn được lòng công chúng nhờ cách hành xử lễ phép. 

Trong một chương trình âm nhạc, khi biết có sự xuất hiện của nhạc sĩ Hồng Đăng bên dưới hàng ghế khán giả, Mỹ Tâm đã chủ động đi xuống, cúi người và bắt tay bậc cha chú. Hành động này nhanh chóng được ghi lại và ai nấy đều cảm phục trước tấm lòng đẹp của nữ ca sĩ. 

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 2.

Mỹ Tâm cúi người chào, bắt tay nhạc sĩ Hồng Đăng

Trong một buổi phỏng vấn, nam ca sĩ Bằng Kiều đã tiết lộ thời điểm Mỹ Tâm giành giải Ca sĩ trẻ Châu Á, cô đã xuống khoanh tay, cúi đầu chào anh. Dù thừa nhận không quá bất ngờ vì hành động này, nhưng Mỹ Tâm là một trong số ít ca sĩ trẻ có ứng xử như vậy với đàn anh, đàn chị. Bằng Kiều nói thêm, dù ở thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm đã là một ngôi sao lớn nhưng vẫn có thói quen lễ phép như vậy khiến cho chính anh cũng học được từ cô bài học quý giá về phép cư xử. 

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 3.

Bằng Kiều tiết lộ Mỹ Tâm khi gặp anh đều khoanh tay, cúi chào vô cùng lễ phép

Sơn Tùng M-TP cúi chào đàn chị Thu Phương trong hậu trường 

Sơn Tùng M-TP là nam ca sĩ trẻ không chỉ nổi tiếng về tài năng âm nhạc, mà anh còn được yêu mến bởi sự lễ phép dành cho bậc tiền bối. Một trong những khoảnh khắc tạo được sự chú ý và được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội phải kể đến giây phút Sơn Tùng M-TP cúi chào đàn chị Thu Phương trong hậu trường một cuộc thi âm nhạc vào năm 2015. 

Thời điểm này cũng là lúc nam ca sĩ gây tranh cãi vì sự ngông cuồng về cách biểu diễn và ca từ của mình trên sân khấu. Thế nhưng, đó chỉ là "concept" trên sân khấu mà thôi! Trái ngược hoàn toàn thì ở hậu trường, anh chàng vô cùng lễ phép, cư xử đúng mực khi ở vị trí ca sĩ đàn em dành cho tiền bối. Cũng nhờ khoảnh khắc này mà Sơn Tùng M-TP đã ghi điểm mạnh trong mắt khán giả giữa luồng tranh cãi gay gắt. 

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 4.

Nếu trên sân khấu Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi vì phong cách biểu diễn được cho là ngông cuồng...

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 5.

... thì ở trong cánh gà, hành động của Sơn Tùng M-TP dành cho đàn chị Thu Phương đã ghi điểm mạnh trong mắt khán giả

Jack cúi chào khi gặp nhạc sĩ Huy Tuấn trong hậu trường WeChoice Awards 2020, ra hiệu cho fan trật tự khi nghệ sĩ Hoài Linh trả lời phỏng vấn

Trong lễ trao giải WeChoice Awards 2020, dù tất bật chuẩn bị cho màn trình diễn nhưng khi ở trong hậu trường, chỉ vừa nhìn thấy nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình, Jack đã nhanh chóng gập người cúi chào đàn anh và được nam nhạc sĩ vỗ vai động viên. 

Hành động này của Jack khiến cho người hâm mộ không khỏi tự hào và chia sẻ trên mạng xã hội. 

Khoảnh khắc Jack cúi gập người khi gặp nhạc sĩ Huy Tuấn trong hậu trường WeChoice Awards 2020

Hay như trong một lễ trao giải khác vào đầu tháng 1/2021, Jack đã được BTC bố trí vị trí ngồi ngay bên cạnh NSƯT Hoài Linh. Đây có thể xem là một vinh dự không nhỏ với nam ca sĩ sinh năm 1997 khi được BTC ưu ái xếp chỗ ngồi cạnh một tên tuổi kì cựu như NSƯT Hoài Linh.

Khi NSƯT Hoài Linh trả lời phỏng vấn, Jack đã ngồi khép nép bên cạnh để dành khoảng không gian riêng tư cho bậc cha chú. Tuy nhiên, khi có fan xuất hiện gọi anh với tên thật "Tuấn ơi, Tuấn" để gây sự chú ý, Jack đã nghiêm mặt, đưa dấu hiệu tay yêu cầu các bạn fan này giữ trật tự để NSƯT Hoài Linh có thể trả lời phỏng vấn mà không bị làm phiền. 

Dù sau đó, Jack vẫn vui vẻ ký tặng cho bạn fan này nhưng hành động của anh đã được đánh giá cao khi có pha xử lý khá tinh tế. 

Jack ngồi khép nép bên nghệ sĩ bậc cha chú - NSƯT Hoài Linh

Sau đó ra hiệu cho fan trật tự để không làm ảnh hưởng đến nghệ sĩ Hoài Linh

Hoà Minzy dành sự tôn trọng hết mực cho Uyên Linh và không ít lần "khớp" vì sự chuyên môn của đàn chị

Trong tập 9 của Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, Uyên Linh đã trở thành khách mời góp giọng cùng các nghệ sĩ chính trong chương trình như Hoà Minzy - Anh Tú - Hứa Kim Tuyền. Với sự xuất hiện của Uyên Linh - Quán quân Vietnam Idol 2010 và là người dày dặn kinh nghiệm trình diễn sân khấu hơn 10 năm qua, nữ ca sĩ đã khiến cho các nghệ sĩ đàn em phải "choáng váng" vì sự chuyên nghiệp. 

Trước khách mời đặc biệt này, Hoà Minzy và các nghệ sĩ trong chương trình đã chuẩn bị món quà đặc biệt cho nữ ca sĩ. Đứng trước Uyên Linh, Hoà Minzy bỗng hoá thành chú "thỏ con" đích thực khi gửi lời cảm ơn đến đàn chị vì đã nhận lời tham gia chương trình. 

Đặc biệt, khi Uyên Linh còn đang bối rối vì không biết sẽ để bó hoa được tặng ở đâu, Hoà Minzy đã nhanh chóng đỡ hoa giúp đàn chị. Dù chỉ là hành động nhỏ và diễn ra trong vài giây nhưng người hâm mộ của Hoà Minzy đã vô cùng tự hào.

Hoà Minzy tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến đàn chị Uyên Linh

Khi Uyên Linh bối rối vì không biết để bó hoa ở đâu, Hoà Minzy đã chủ động nói: "Đưa em cầm cho" và đỡ hoa giúp đàn chị

Cũng trong tập 9, khoảnh khắc khiến khán giả thích thú đó chính là khi Hòa Minzy thừa nhận mình bị "khớp" tinh thần vì màn thể hiện quá chỉn chu, chất lượng của "đàn chị" Uyên Linh. Hòa Minzy cho biết: "Em bị tụt mood với chính bản thân mình" và không thể tập trung thể hiện bản hit Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp.

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 13.

Hoà Minzy bỗng "mất trí nhớ" sau khi Uyên Linh tập luyện

Chia sẻ về đàn chị Uyên Linh, Hoà Minzy cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được tiếp xúc với chị ý và thấy chị ý quá ngầu. Em không thể nào diễn tả được".

Anh Tú hay Hứa Kim Tuyền đều đồng lòng: "Chị ấy làm chủ chính mình, làm chủ luôn ban nhạc, làm chủ bài hát và làm chủ... cả cái sàn luôn". Các nghệ sĩ cũng đồng lòng thừa nhận, không chỉ chính mình bị "khớp" mà ngay chính ban nhạc cũng "khớp" vì sự chuyên nghiệp của đàn chị. 

Sự chuyên nghiệp của Uyên Linh khi dẫn dắt toàn bộ phòng tập

Khoảnh khắc Hoà Minzy diễn tả sự "khớp" của ban nhạc

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ từng bị đàn em khinh rẻ, coi thường 

Trái ngược với những trường hợp tôn trọng, kính nể đàn anh, đàn chị của các nghệ sĩ trẻ kể trên thì câu chuyện của nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc mới đây lại khiến không ít người phải đau lòng. 

Cụ thể trong chương trình Chuyến Xe Thời Gian, Ưng Hoàng Phúc đã tâm sự về thời điểm khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ hát một thời gian dài để tập trung chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Ở thời điểm đó, anh còn bị nhiều đàn em tỏ thái độ. "Khi bị vướng vào bệnh tật, một số đàn em nhìn anh bằng một con mắt khác, coi thường và thiếu tôn trọng" - nam ca sĩ kể lại.

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 18.

Nam ca sĩ Ưng Hoang Phúc tiết lộ việc bị đàn em coi thường trong chương trình Chuyến Xe Thời Gian

Dù trải qua khoảng thời gian tồi tệ như vậy nhưng ở thời điểm hiện tại, Ưng Hoàng Phúc vẫn là ca sĩ đàn anh được nhiều nghệ sĩ trẻ tôn trọng. Anh từng có quãng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp - điều mà bất cứ ai khi bước chân vào showbiz hoạt động đều mong muốn có được. 

Khi nghệ sĩ trẻ Vbiz gặp tiền bối: Người “khớp” toàn tập, cúi chào lễ phép; kẻ lại khinh rẻ, coi thường? - Ảnh 19.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Ưng Hoàng Phúc vẫn xứng đáng là nghệ sĩ đàn anh được nghệ sĩ trẻ tôn trọng

Ảnh: Tổng hợp 

Tags: Am-nhac

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan