Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK

0

ITZY chỉ đăng đúng 1 tấm poster thông báo ngày giờ comeback, thế nhưng cư dân mạng Hàn Quốc có vô số chuyện để bàn.

Mới đây, ITZY đã tung tấm poster in dòng chữ "GUESS WHO" (tạm dịch: đoán xem ai nào), thông báo nhóm sẽ comeback vào ngày 30/4/2021. Chưa biết 5 cô gái sẽ thể hiện concept gì trong lần tái xuất này, thế nhưng bức ảnh "nhá hàng" duy nhất đã trở thành chủ đề khiến cư dân mạng Hàn Quốc bàn luận sôi nổi.

Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK - Ảnh 1.

Poster thông báo ITZY comeback vào ngày 30/4

Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi JYP thông báo ngày trở lại của ITZY quá sớm. Còn nhớ khi nhóm comeback với ca khúc Not Shy (17/8/2020), công ty chỉ báo trước khoảng 2 tuần, nhưng lần này họ tung poster giới thiệu sớm hơn 1 tháng. Dù vậy, đây có thể là chiến lược của JYP nhằm kéo dài thời gian đặt trước album, giúp "gà cưng" có doanh số bán đĩa cao hơn.

Thắc mắc về việc sớm công bố ngày comeback đã đành, cư dân mạng còn chú ý tới thời điểm ITZY phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Ở những lần comeback trước, nhóm thường tung MV vào 18h Hàn Quốc (16h Việt Nam) - khung giờ phát hành bài hát truyền thống của các nghệ sĩ Kpop. Thế nhưng sắp tới, đàn em TWICE lại ra nhạc vào 13h giờ Hàn Quốc (tương đương 11h trưa ở Việt Nam và 0h giờ - theo múi giờ miền Đông nước Mỹ).

Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK - Ảnh 2.

ITZY đổi giờ comeback, không phát hành ca khúc mới vào khung giờ 18h quen thuộc ở Hàn

BTS từng tung MV Dynamite vào khung giờ này, BLACKPINK cũng áp dụng hình thức tương tự khi phát hành Ice Cream Lovesick Girls. Bài hát ra mắt vào thời điểm nói trên được hưởng trọn vẹn 100% doanh số trong 7 ngày, phần nào tác động đến thành tích trên BXH Billboard Hot 100. Với việc ITZY đổi giờ phát hành bài hát, JYP phần nào để lộ tham vọng muốn các cô gái tấn công thị trường Mỹ.

Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK - Ảnh 3.

BTS...

Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK - Ảnh 4.

... và BLACKPINK là 2 nhóm Kpop tiên phong trong việc đổi giờ phát hành sản phẩm âm nhạc

Thế nhưng netizen xứ Hàn lại chẳng mặn mà với điều này, thậm chí nghi ngờ hiệu quả của việc đổi giờ. ITZY đúng là có lượng fan quốc tế không nhỏ, nhưng so với BTS và BLACKPINK thì kém xa, nên chưa chắc ra nhạc vào khung giờ mới đã giúp nhóm "chen chân" vào BXH Mỹ.

Đấy là chưa kể comeback vào 13h chiều tại Hàn Quốc có thể ảnh hưởng tới thành tích của ITZY ở quê nhà, lúc ấy vẫn là giờ hành chính nên bài hát sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận công chúng. Do đó, có người mỉa mai rằng JYP ám ảnh với thị trường Mỹ nên mới để "gà nhà" mạo hiểm như vậy.

Knet hoang mang khi ITZY tung poster comeback trước cả tháng, chê JYP ám ảnh với thị trường Mỹ vì giờ phát hành bắt chước BTS, BLACKPINK - Ảnh 5.

JYP bị mỉa mai là ám ảnh với thành tích ở Mỹ nên mới để ITZY đổi lịch phát hành ca khúc mới

Ngoài ra, cư dân mạng cũng quan tâm tới concept của ITZY, mong nhóm đổi hình tượng khi comeback. Từ khi debut ITZY đã theo đuổi concept girl crush cá tính, trừ ca khúc Not Shy nói về chuyện tình yêu thì các bài hát của họ luôn đề cao thông điệp yêu bản thân, hãy là chính mình nên bị chê là đi vào lối mòn, không tạo sự mới mẻ.

Knet mong ITZY đổi hình tượng, tránh đi theo lối mòn quen thuộc

Knet bình luận:

- Tuyệt, tôi mong đợi màn comeback của họ lắm đây.

- Ồ, hy vọng lần này nhóm đổi concept.

- Hóng ghê, cũng mong được thấy các màn biểu diễn của họ nữa.

- Tôi tin vào các màn trình diễn của họ, nhưng lần này concept không nên trùng lặp nữa. Hóng ca khúc mà nhóm sắp phát hành ghê.

- Thật tò mò về concept và bài hát lần này.

- Thật sự thì tôi không biết liệu phát hành ca khúc sớm hơn 5 tiếng có tác động tới thành tích của nhóm ở Mỹ không, chỉ hy vọng bài lần này là hit tại Hàn Quốc.

- JYP vẫn chưa thoát được sự ám ảnh với thị trường Mỹ.

- Có phải "Guess Who" là tên bài hát không? Nó có nghĩa là gì vậy? Không hiểu từ "Guess Who" trên poster comeback có nghĩa là gì.

- Tuyệt, phấn khích quá đi.

- Làm sao mà đợi được đến 30/4?

- Vẫn còn hẳn 1 tháng nữa. Có cảm giác chúng ta sẽ được xem concept trưởng thành, hóng ghê.

- Tôi vừa nghĩ: "Ôi, đỉnh" rồi nhìn ngày tháng và thấy còn hẳn 1 tháng nữa. Mong đợi lắm đó.

- Sao họ tung teaser sớm thế? Làm sao mà tôi đợi nổi đây.

- Concept của ITZY là kiểu được đón nhận nhiệt tình ở phương Tây. Gần đây họ cũng phát hành phiên bản tiếng Anh của ca khúc Not Shy. JYP luôn bị chỉ trích vì căn bệnh Mỹ của họ, nhưng tôi có cảm giác là giờ đây thị trường đã thay đổi, mọi thứ khác rồi.

- Chà, tôi thực sự hy vọng concept sẽ thay đổi hoàn toàn.

- ITZY có nhiều tiềm năng lắm! Tôi thích nhóm ở chỗ họ luôn thử những điều mới mẻ.

- Concept của JYP gần đây toàn là girl crush cùng căn bệnh Mỹ, dường như họ làm mọi thứ có thể để lọt vào Billboard.

- Họ nói là muốn tiến vào Mỹ lúc nào? Sao mọi người lại phản đối nhóm comeback vào thứ 6 thay vì Chủ nhật vậy?

Nguồn: PC, Knetizen - Ảnh: Internet - Video: YouTube

Tags: Am-nhac

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan