Nghệ sĩ Hồng Vân giải thích vì sao nghệ sĩ miền Nam không được uống nước mía

0

Không được ăn mía, uống nước mía là điều mà các nghệ sĩ miền Nam thường nghe theo do câu chuyện liên quan đến Tổ Nghiệp.

Ký Ức Vui Vẻ tập 17 vừa phát sóng đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khó quên.

Với thử thách liên quan đến xe nước mía, dàn nghệ sĩ cũng có dịp ôn lại tuổi học trò nghịch ngợm, hồn nhiên và ly nước mía mỗi buổi tan trường. NSND Hồng Vân tiết lộ rằng cô từng đi phụ bưng bê trong quán nước mía từ năm học lớp 6. Cô bé thời đó hai tay có thể bưng 6 ly nước mía và mỗi tháng kiếm được 5 ngàn đồng. Mặc dù rất thèm nhưng khi ấy cô không có tiền để uống một ly mía tắc, mía cam hay mía sầu riêng. Nhìn thấy xe nước mía nay, NSND Hồng Vân bật cười khi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó.

Nghệ sĩ Hồng Vân giải thích vì sao nghệ sĩ miền Nam không được uống nước mía - Ảnh 1.

Á hậu Thùy Dung lại có kỷ niệm "hoảng hồn" liên quan đến món nước mía. Khi bước chân vào làm nghệ thuật cô thường nghe mọi người truyền tai nhau rằng: Nghệ sĩ không được uống nước mía. Sự hoang mang của nàng Á hậu đã được khẳng định khi cô bị hủy show ngay khi vừa uống xong 1 ly nước mía.

NSND Hồng Vân cũng đồng tình với quan điểm này, theo cô có những chuyện không tin không được. Theo truyền thuyết, cây mía là cây gậy của Tổ Nghề bởi vậy nghệ sĩ uống nước mía vô tình đã phạm lỗi. Bên cạnh đó, NSND Hồng Vân đưa ra một loạt dẫn chứng là các câu chuyện ly kỳ liên quan đến nước mía mà cô từng gặp phải trong suốt nhiều năm theo nghề.

Hồi đó khi nghệ sĩ Hồng Vân đi hát cho đàn chị Hương Loan ở đoàn Sao Đêm, một đêm diễn mấy ngàn khán giả. Có một nam ca sĩ tên Tùng ra diễn trong đêm đầu tiên cả sân vận động "điên loạn" vì anh. Sau đó, anh chàng ăn mía mặc lời can ngăn của đàn chị, thế là vào buổi biểu diễn thứ 2, vừa mở màn, nam ca sĩ bị khán giả la ó đuổi vào sân khấu, thậm chí ném dép vào người. Mắt thấy tai nghe, cho tới nay NSND Hồng Vân tự đúc kết kinh nghiệm không bao giờ đụng tới nước mía trước khi lên sân khấu.

Nghệ sĩ Hồng Vân giải thích vì sao nghệ sĩ miền Nam không được uống nước mía - Ảnh 2.

Ký Ức Vui Vẻ sẽ tiếp tục được phát sóng vào 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Ảnh: Đông Tây Promotion

Tags: TV-Show

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan