Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng 'Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ'

0

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ngọc Phước sau khi đạt Quán quân Cười Xuyên Việt 2020!

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng cứ bật các clip hài trên YouTube của BB Trần, Huỳnh Lập, Hải Triều, Minh Dự... thì sẽ thấy xuất hiện một gương mặt thân quen, đó chính là Ngọc Phước. Trước đó, cô nàng này từng tạo ấn tượng trên mạng xã hội bởi những livestream bán hàng online theo phong cách... cục súc, không cần khách. Ngoài ra, Ngọc Phước còn được nhớ đến như con nợ của Minh Dự khi cả 2 có hẳn series dài 4 tập chỉ xoay quanh chuyện đòi nợ.

Mới đây nhất, nữ diễn viên hài đã chứng tỏ được năng lực của bản thân khi được xướng tên giành ngôi Quán quân Cười Xuyên Việt 2020. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ngọc Phước sau tin vui này nhé!

Ngọc Phước chia sẻ về chuyện nghề

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 2.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 3.

Chào Ngọc Phước, công việc chính của bạn là diễn viên hay bán hàng online?

Công việc chính của Phước là diễn viên còn livestream chỉ là kiếm thêm thôi, cơm áo gạo tiền. Mình thích mặc đồ sida lắm, vô tình gặp một bạn cũng có cùng sở thích rồi bạn ấy hỏi có muốn bán đồ sida không, hôm sau thì chung tiền bán luôn. Mình nhớ thùng hàng đầu tiên có giá 3 triệu, rất mắc nhưng chỉ biết bán đại chứ biết sao giờ. Nhờ những clip livestream vô tình có 1, 2 cái trở nên viral nên mình mới có cơ hội tiếp xúc với nghề diễn viên nhiều hơn nữa.

Mọi người xem livestream bán hàng của bạn có thể thấy hơi cục súc, kiểu như không cần khách?

Mình bán hàng như vậy đó, mua hay không mua thì thôi. Nhà mình cũng hay cộc cộc như vậy nên cũng vô tình khiến mình cộc theo. Thực ra mình sẽ cảm nhận được việc ai muốn mua và ai không muốn mua, người ta không muốn mua thì kệ chứ biết làm sao giờ.

Thời gian gần đây dường như bạn đã dừng công việc bán hàng để tập trung vào nghiệp diễn?

Mình chưa có thời gian quay lại vì đang lên kế hoạch mở shop offline, bữa giờ vẫn đang chạy offline bình thường còn livestream thì đang sắp lại lịch.

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 4.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 5.

Cuộc thi đầu tiên mà bạn tham gia có phải là Thách Thức Danh Hài không?

Thực ra không phải mình thi mà chỉ là đi phụ diễn thôi. Hồi đó mình khá nhát, vừa đi học vừa đi làm phục vụ, không thích đi diễn vì chưa đủ chín chắn để lên sân khấu hoành tráng như vậy. Bạn mình là chị Ngọc (Mã Như Ngọc - PV) có rủ mình tham gia Thách Thức Danh Hài nhưng mình từ chối vì sợ ảnh hưởng đến chị Ngọc do tính mình khá vụng về. Tuy nhiên, vô tình hiệu ứng lúc mình trợ diễn lại khá tốt nên cũng cảm thấy vui.

Từ một người năm đó nói không muốn làm diễn viên hài mà bây giờ lại trở thành diễn viên hài, bước ngoặt nào khiến bạn thay đổi?

Thực ra từ nhỏ mình đã thích làm diễn viên rồi nhưng lớn lên không có cơ hội để học. Vì mình không được học hành bài bản nên con đường đi theo nghiệp diễn viên khá là khó. Mình nghĩ bản thân không có nhiều khả năng để biến ước mơ thành hiện thực.

Mình cũng có đi trợ diễn với cát xê khoảng 300-500 nghìn đồng một lần nhưng thực sự nó không đủ tiền để mình duy trì cuộc sống. Mình nghĩ bản thân không phải người được tổ nghề chọn làm diễn viên.

Chính vì vậy, mình đã tìm một công việc văn phòng ổn định hơn để lo cho cuộc sống. Tự nhiên trời xui đất khiến thế nào, mấy ngày liền Facebook mình hiện lên mọi người tập kịch, đi diễn rất nhiều. Mình rất buồn và ca thán: "Trời ơi! Sao xui vậy trời? Ai cũng có thể đi làm một cách rất nhẹ nhàng còn mình thì không". Mình khóc ngày khóc đêm, sáng hôm sau đi làm trễ và quyết định nghỉ làm hôm đó, về lại tiếp tục chiêm nghiệm và kéo dài chuyện đó khoảng 5 ngày. Đến ngày thứ 5, anh Võ Đăng Khoa gọi điện cho mình và nói: "Bé đi quay với Hai 4 ngày không?", mình đi luôn, dọn đồ nghỉ làm, không thèm lấy tiền lương. Giai đoạn đó mình nghĩ nên tập trung làm hết sức thì mới có kết quả tốt hơn.

Cơ duyên nào khiến bạn tham gia Cười Xuyên Việt?

Rất nhiều bạn bè anh chị khuyên mình nên đi thi. Mình cũng hỏi gia đình mình trước thì mọi người mới nói: "Thôi bé ơi! Mày ngu lắm. Đừng có đi thi mấy chương trình đó, người ta giỏi lắm còn mày thì ngu, tốn thời gian". Mình tham gia cũng không giải quyết được vấn đề của bản thân.

Mình đã nghĩ rằng mình ngu thật nhưng rồi cứ thử thi xem nó ra làm sao. Nhiều khi mình vào đó gặp người này người kia, người ta dạy cho mình cũng đỡ ngu hơn. Ngoại hình của mình cũng bị hạn chế, có nhiều vai không được đóng, ví dụ như là gái đẹp, tiếp viên hàng không nhưng nếu đó là sân chơi của mình thì mình được quyền quyết định. Cho nên mình chọn Cười Xuyên Việt thôi, để lỡ có đạo diễn nào nhìn thấy mình đóng dạng vai nào đó được thì sẽ giao cho mình dạng vai đó tiếp thì sao?

Có vẻ như gia đình không ủng hộ bạn theo nghiệp diễn?

Thời gian đầu cũng ít có gia đình truyền thống nào lại ủng hộ con mình đi theo nghề diễn. Tại vì nó khá bấp bênh, mình nghĩ vậy và chắc gia đình cũng thế cho nên nhà mình không muốn mình tham gia. Sau này, gia đình thấy mình thích nghề này nên cũng không cấm cản nhưng cũng không hẳn ủng hộ, chỉ âm thầm theo dõi vậy thôi. Càng về sau thấy mình tập trung cho việc này thì mọi chuyện bắt đầu khởi sắc hơn.

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 6.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 7.

Khi tham gia Cười Xuyên Việt thì bạn có cảm thấy khó khăn gì không, như chuyện tài chính, giảm 5kg...?

Thật ra việc giảm 5kg đối với mình cũng không phải là quá khó khăn. Mình cảm thấy vui vẻ với chuyện đó. Mình muốn thay đổi, ví dụ như trong quá trình đi thi mình hơi tròn mà bản thân muốn mỗi lần xuất hiện lại là một hình ảnh khác nhau. Khi mình ốm thì hình ảnh lại tốt hơn, với lại mình thấy tiếp viên hàng không ít có ai múp, thế nên mình quyết định ốm.

Còn về tài chính, bên chương trình cũng lo lắng cho tụi mình nên hỗ trợ nhiều. Còn thời gian thì hơi rối vì không chỉ có một mình mình mà còn cả ê-kíp. Vì vậy, xin thời gian tập cũng là điều khó khăn. Nhưng mọi người thương mình lắm, có thời gian rảnh là mọi người cho mình hết luôn.

Các tiểu phẩm của bạn có dàn diễn viên phụ hùng hậu như BB Trần, Hải Triều, Ngọc Hoa, Duy Khánh... Bạn có sợ bị lu mờ?

Mọi người không làm mình mờ đâu, nhiều khi còn giúp mình sáng hơn nữa. Mọi người biết cuộc chơi này họ hỗ trợ cho ai nên họ làm đúng với vai trò trợ diễn, thực sự họ giúp đỡ mình rất nhiều.

Bên cạnh đó, mình cũng rất là dơ khi không cho mọi người xuất hiện nhiều. Ví dụ như Duy Khánh, mới ra chút xíu cho nhảy xuống luôn không cho ở trên máy bay nhiều, gần cuối vở kịch Khánh mới xuất hiện. Còn anh BB Trần với Hải Triều thì gần cuối kịch mới phát hiện. Xuất hiện ít rồi đi vào, vừa đủ thôi.

Cảm xúc của bạn khi đạt giải Quán quân?

Tưởng như ngủ một đêm thức dậy và thấy mình thành Quán quân mắc cười muốn chết, giống như đăng quang Hoa hậu vậy, mọi người gọi điện cho mình quá trời. Gia đình thì khóc nước mắt ngắn nước mắt dài, đi khoe khắp nơi: "Trời ơi con tôi đó! Cháu tôi đó".

Nó hơi bàng hoàng với mình và tới bây giờ mình vẫn không tin được chuyện đó, cảm thấy hồi hộp lắm. Sau khi đăng quang, công việc đầu tiên mình làm ngoài cảm ơn mọi người là chơi điện tử. Suốt cả một tuần tập trung cho công việc thì mình đã dành một ngày để chơi điện tử thỏa thích.

Lúc nhận kết quả thì mình đang trên Đà Lạt vì có mở một cái shop nhỏ. Lúc đó, mình cho quán nghỉ luôn, đóng cửa như coi chung kết đá banh vậy đó. Nhân viên, bạn bè kéo vào nhà nườm nượp. Mình không dám coi tiếp vì quá là hồi hộp. Đêm hôm đó tụi mình mới biết ai là Quán quân. Đợt đó, mình và Bảo (Á quân Bảo Bảo - PV) đều bận nên có quay 2 trường hợp người thắng cuộc. Mình nghe kết quả xong chỉ muốn đi xe lăn, đứng không nổi. Mọi người cũng vui, la hét quá trời, nghỉ bán tiếp thêm một ngày nữa đi chơi.

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 8.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 9.

Giải thưởng tiền mặt được bạn sử dụng như thế nào?

Mình có gửi đi từ thiện một ít, rồi đãi người thân bạn bè đi ăn, mua quà cho mọi người. Thực ra, mình biết số tiền mọi người nhận được trong suốt quá trình đi thi sẽ không quá nhiều so với mức mọi người kiếm được bình thường. Bây giờ mà tặng tiền thì cũng không đủ, với lại tình cảm dành cho nhau thì cũng không nên tặng kiểu đó. Mình phải suy nghĩ xem ai thích cái gì thì mình tặng quà nhỏ nhỏ xinh xinh cho mọi người. Tiếp theo, mình để dành làm những clip nhỏ cho mình.

Câu chuyện đòi nợ của Minh Dự cũng được nhắc đến khá nhiều sau khi bạn đăng quang, bạn có thể chia sẻ thêm?

Mình nói thật, rất nhiều người nhắn tin cho mình và nói rằng: "Anh yêu em lắm! Em cưới anh không? Anh cho em tiền trả nợ". Mình làm biếng trả lời vì những cái này nhìn vào là biết giả rồi. Nhà mình thì hỏi: "Rốt cuộc này có mượn tiền thiệt không vì thấy người ta đòi hoài à?".

Thật ra, chuyện này xuất phát từ việc mình với Dự muốn làm những clip nhỏ mà thời điểm gần Tết thì chuyện được đề cập nhiều nhất là đòi nợ thì tụi mình làm thôi. Tụi mình còn 3, 4 tập chưa chiếu nữa cơ.

Mọi người hỏi mình tại sao không trả tiền cho Minh Dự, thắng Chung kết rồi tại sao không trả tiền đi thì mình nghĩ rằng nợ nần là chuyện cả đời. Bây giờ mình trả thì tình bạn không kéo dài, không duy trì được. Nợ cũng là một cái gì đó kết nối tình bạn. Mình thực sự sẽ như vậy hoài, không bao giờ trả.

Nhân đây, mình cũng có đôi lời nhắn nhủ đến Minh Dự: "Dự, Phước cũng đã nói với Dự rồi! Nợ nần là chuyện cả đời. Mục đích của mình là gì? Là đi đòi nợ. Mình đòi xong rồi không có mục đích sống nữa. Nó vô nghĩa lắm, cuộc sống của mình nhàm chán lắm. Cứ để Phước nợ vậy đi, đừng đòi Phước nữa. Phước không trả đâu!".

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 10.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 11.

Có ý kiến cho rằng bạn là "nữ phụ quốc dân" vì clip nào cũng thấy mặt?

Mình cảm thấy bình thường và còn vui vẻ với chuyện đó vì không có quan trọng chuyện vai phụ hay chính. Miễn là vai đó mình làm tốt và hiệu ứng, tính giải trí mang tới khán giả có thì chính hay phụ cũng ok hết.

Có ai nhận xét bạn diễn hơi "ồn" một chút không?

Cũng có người nói, có người không vì lâu lâu mình cũng thấy mình ồn thật. Mình vẫn đọc bình luận của khán giả, nếu thấy mình ồn ào thì sẽ tiết chế bản thân. Vì mình không được học hành đến nơi đến chốn như mấy bạn, chuyên môn sẽ không được đầy đủ nên điều này cũng làm cho mình tự ti. Khi một sản phẩm được tung ra, mình hay đọc bình luận bất kể tốt hay xấu. Mình buồn, vui, khóc cũng có để hoàn thiện mình hơn. Lỡ như nó thực sự như vậy thì mình cần phải sửa.

Dự định trong tương lai của bạn là gì?

Trước mắt mình sẽ làm một series liên quan tới chuyện mình diễn tiểu phẩm ngắn và lồng thêm thông điệp giáo dục trong đó. Mình vẫn sẽ dạy tiếng Anh thông qua những tiểu phẩm hài đó, vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí luôn.

Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 12.
Ngọc Phước (Quán quân Cười Xuyên Việt): Nhiều người nhắn tin mình rằng Anh yêu em lắm! Cưới anh không? Anh cho tiền trả nợ - Ảnh 13.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Phước và chúc bạn ngày càng thành công trong tương lai!

Tags: TV-Show

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan