Xuất hiện cô giáo Vật Lý dạy trực tuyến nổi 'rần rần' trên mạng bị netizen bóc mẽ vì 'bắt chước cô Minh Thu': Chính chủ nói gì?

0
Cái tên "cô giáo Vật Lý Minh Thu" chắc hẳn không còn quá xa lạ trên mạng dạo thời gian gần đây. Không chỉ cung cấp những bài giảng hay, cùng lối nói chuyện hài hước, cô nàng còn xuất hiện trên sóng livestream với gương mặt xinh đẹp chuẩn "quốc dân". Đó cũng là lý do mỗi buổi dạy trực tuyến, cô giáo Minh Thu có hơn hàng chục nghìn người theo dõi. Bên cạnh đó, cùng dạy môn vật lý, có một cô giáo mới nổi với cái tên còn khá xa lạ. Tuy nhiên với nhan sắc không phải dạng vừa cùng cách nói chuyện thân thiện, cô giáo này đã thu hút hàng nghìn học sinh xem livestream dạy học trực tuyến.

Đó chính là Trần Thanh Nga, giáo viên dạy môn Vật Lý sinh năm 1998, hiện đang dạy học tại một trường THPT công lập ở Hà Nội. Với gương mặt sáng, ngoại hình xinh đẹp cùng cách dạy học dễ hiểu, Thanh Nga dễ dàng thu hút hàng nghìn học sinh ngay từ buổi dạy trực tuyến đầu tiên trên mạng. Chia sẻ về cảm xúc khi được nhiều người quan tâm ngay livestream dạy học đâu tiên, Thanh Nga bộc bạch: "Tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ vì được nhiều người quan tâm đến thế khi đây mới chỉ là buổi live đầu tiên của tôi. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng thấy bản thân mình còn sai sót nên cũng mong sự góp ý của tất cả mọi người".

Thanh Nga đốn tim cộng đồng mạng với gương mặt sáng, nụ cười duyên trong buổi dạy trực tuyến đầu tiên (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đây, Thanh Nga chưa một lần xuất hiện trên mạng xã hội để livestream dạy học. Cô nàng chỉ đứng trên bục giảng trên trường, hay dạy qua Zoom cho học sinh khi dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên mới đây, việc 9X bất ngờ tạo một fanpage dạy học trực tuyến khiến không ít người thắc mắc. Trả lời cho câu hỏi này, cô nàng cho biết: "Trước đây tôi quen với việc dạy off nhưng đến khi cách ly xã hội thì mọi người góp ý với mình là tại sao không dạy online để mọi học sinh có thể biết đến. Thế nên tôi mới quyết định dạy trực tuyến và đây cũng là lần đầu tiên của tôi nếu không tính đến việc dạy Zoom trên trường.

Fanpage và group tôi lập ra với mong muốn giúp học sinh thay đổi góc nhìn về môn Lý. Ví dụ bây giờ bạn đang nhìn nó như một môn học và mục đích là luyện thi và thi đạt được điểm cao thì bạn sẽ thấy nó khó. Nhưng nếu bạn nhìn nó dưới góc độ là bạn đang tìm hiểu và giải thích về những điều chúng ta gặp trong cuộc sống, từ nhỏ đến lớn, từ những thứ xa xôi hay những thứ rất gần gũi mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày, ví dụ như việc tủ lạnh hoạt động như thế nào, tại sao máy giặt lại giặt sạch được quần áo v..v. Vật Lý là môn học giúp ta giải thích cách mà mọi thứ xung quanh ta vận hành. Từ đó mới học đến những kiến thức lý thuyết hay công thức áp dụng. Ví dụ máy giặt sẽ hoạt động trên nguyên lý của lực ly tâm, công thức của lực ly tâm là gì? Để đánh sạch vết bẩn thì cần lực là bao nhiêu, máy giặt cần quay bao nhiều vòng trên phút?... Và nếu học như thế thì môn Lý sẽ không còn khô khan và khó hiểu nữa. Đấy là lí do tôi lập ra trang fanpage và group để dạy học theo một cách gắn liền với thực tiễn".

Chân dung cô giáo Vật Lý Thanh Nga với góc mặt không chê vào đâu!

Hiện tại, cô nàng đang tổ chức dạy học cho lứa 2k4 để ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm sau

Tóm tắt lại, mục đích của Thanh Nga tạo ra fanpage để giúp nhiều học sinh học môn Lý dưới góc độ hiểu biết thay vì thuộc bài theo cách phổ thông, thay đổi góc nhìn của các em về môn Vật Lý. Tuy vậy, từ buổi dạy đầu tiên, không ít dân mạng cho rằng cô nàng đang "bắt chước" cô giáo Vật Lý Minh Thu để "câu tương tác" cho chính bản thân mình. "Bạn này lấy tên fanpage gần giống với cô Minh Thu lại còn dạy Lý nữa. Vì có nhan sắc nên chắc chắn bạn ấy cũng sẽ nổi tiếng sớm thôi", một netizen bình luận.



Biết chắc rằng sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều khi tạo fanpage livestream dạy học, Thanh Nga đưa ra phản hồi: "Đầu tiên tôi nghĩ đây là lựa chọn cá nhân và nên tôn trọng quyền tự do cá nhân, không thể nói là mình muốn làm một việc mà người khác đã làm rồi thì mình là người bắt chước được, nếu thế thì bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều là người bắt chước. Thứ hai, tôi cũng không muốn bị đưa ra so sánh với cô Minh Thu bởi có thể xuất phát điểm của chúng tôi có sự tương đồng, nhưng tôi tin là định hướng hoạt động của hai bên sẽ hoàn toàn khác nhau, vậy nên rất mong mọi người tôn trọng tôi cũng như cô Thu và không mang cả hai ra so sánh".



Được biết,  ở góc độ cá nhân, Thanh Nga là một người vui tính và có phần hơi "nổi loạn". Tuy vậy trên bục giảng, cô nàng là một giáo viên khá nghiêm túc, đôi lúc khắt khe với học sinh. Ra trường từ cuối tháng 7/2020, hiện cô nàng đã đi dạy được hơn 1 năm. Tuy vậy, 9X tự tin với kinh nghiệm dạy học của mình khi làm gia sư ngay từ năm đầu đại học. Trong tương lai, Thanh Nga mong muốn gắn bó lâu dài với nghề giáo, giúp học sinh hiểu về môn Lý dễ dàng hơn qua cách dạy của mình.

Ảnh: NVCC

Đáp trả chuyện livestream chơi game với học sinh, cô Minh Thu nói gì mà netizen đồng loạt 'quay xe'?

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan