aespa lại bị tố bắt chước concept của BLACKPINK trong loạt ảnh teaser mới, nào ngờ được chính fan đàn chị bênh cực gắt

0

Đây không phải lần đầu tiên ảnh teaser của aespa bị cho là có phong cách na ná BLACKPINK.

aespa đang chuẩn bị comeback với mini album đầu tay Savage vào ngày 5/10. Concept lần này của nhóm được đánh giá cao vì màu sắc kỳ ảo, độc đáo, visual của 4 thành viên ngày một lên hương. Thế nhưng tân binh nhà SM vẫn không tránh khỏi "dớp" thị phi. Họ lại bị so sánh với BLACKPINK, bắt đầu từ bộ ảnh teaser mới nhất. 

Có ý kiến cho rằng ảnh teaser của Karina và Giselle giống poster và video mà BLACKPINK từng phát hành khi comeback với ca khúc How You Like That (6/2020). Tất cả là do đôi bên không hẹn mà cùng chụp hình trên phông nền xanh, cách trang điểm và concept mang màu sắc của ngày tận thế.

aespa lại bị tố bắt chước concept của BLACKPINK trong loạt ảnh teaser mới, nào ngờ được chính fan đàn chị bênh cực gắt - Ảnh 1.

Một số hình ảnh teaser của Karina...

aespa lại bị tố bắt chước concept của BLACKPINK trong loạt ảnh teaser mới, nào ngờ được chính fan đàn chị bênh cực gắt - Ảnh 2.

... và Giselle trong album Savage

aespa lại bị tố bắt chước concept của BLACKPINK trong loạt ảnh teaser mới, nào ngờ được chính fan đàn chị bênh cực gắt - Ảnh 3.

aespa bị cho là chụp ảnh giống BLACKPINK thời How You Like That vì cùng có phông nền xanh, concept mang không khí của ngày tận thế

Concept Teaser Video How You Like That của BLACKPINK

Đây cũng không phải lần đầu nhóm nữ nhà SM bị cho là sao chép đàn chị. Vào thời điểm aespa chuẩn bị comeback với ca khúc Next Level (5/2021), bộ ảnh của họ cũng gây liên tưởng đến BLACKPINK vì giống màu tóc, cùng mặc kiểu trang phục mang style nhân vật game khoa học viễn tưởng.

Dù vậy, đa số cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng teaser mới của aespa chẳng giống BLACKPINK chút nào. 2 nhóm đều có concept độc đáo, thế nên họ không thể hiểu vì sao aespa và BLACKPINK thường xuyên bị so sánh với nhau, trong khi điểm tương đồng duy nhất giữa đôi bên là cùng có 4 thành viên. Đặc biệt, BLINK (fan của BLACKPINK) cũng lên tiếng bảo vệ tân binh nhà SM, góp phần dập tắt tranh cãi.

aespa lại bị tố bắt chước concept của BLACKPINK trong loạt ảnh teaser mới, nào ngờ được chính fan đàn chị bênh cực gắt - Ảnh 6.

Đến cả fan BLACKPINK cũng ra mặt bảo vệ aespa, phủ nhận sự giống nhau giữa concept của 2 nhóm

Knet bình luận:

- Concept của aespa độc đáo mà. Sao các người cứ gắn 2 nhóm với nhau vậy?

- Sao các anh các chị cứ nói aespa bắt chước BLACKPINK thế nhỉ? Có giống nhau chút nào đâu.

- Tôi thật sự không hiểu tại sao bọn họ lại bị so sánh với concept này… Điểm tương đồng duy nhất là họ đều có 4 thành viên? Không biết vì sao các người cứ so sánh họ với nhau dù đôi bên chẳng có điểm chung gì. BLACKPINK là BLACKPINK, aespa là aespa. Tôi chẳng thấy 2 bộ ảnh giống nhau chút nào.

- Hả, tôi nghĩ đây là điều mâu thuẫn nhất trong tất cả những cáo buộc đạo nhái mà mình từng biết (tôi thích cả 2 nhóm nhé).

- 2 nhóm đều có concept độc nhất vô nhị, tôi không thấy aespa sao chép BLACKPINK chút nào. Họ chỉ là những nhóm nữ đến từ công ty lớn, mang đậm mùi tiền mà thôi…

- Concept của aespa không có vẻ trùng lặp với BLACKPINK chút nào, cả hai đều hoàn hảo.

- Tôi là fan của BLACKPINK và không đồng tình với bài viết này.

- Fan BLACKPINK chưa bao giờ nhắc đến chuyện này. Xin đừng đề cập đến nó.

- Tôi chẳng biết gì ngoại trừ việc 2 nhóm đều xinh.

- Đây có phải marketing nhiễu động không?

Nguồn: Knetizen - Ảnh: Internet - Video: YouTube

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan