Đáng thương 'nữ hoàng phim rác' xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp 'dao kéo' nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát?

0

Từng đóng chung với Lưu Đức Hoa và Củng Lợi, nữ diễn viên này lại trở thành "nữ hoàng phim rác" trong mắt khán giả.

Nền công nghiệp phim Hoa ngữ đang bước vào giai đoạn khá khó khăn, thậm chí có dấu hiệu thụt lùi khi chỉ chú trọng số lượng, các sản phẩm "đánh nhanh thắng nhanh" mà quên mất chất lượng từ kịch bản và diễn xuất. Nhiều diễn viên tuy có năng lực nhưng lại dần dần bị "bào mòn" bởi những dự án "phim rác" tệ hại, thậm chí chẳng nhận lại được gì ngoài tai tiếng và sự tai tiếng của khán giả. Suốt 10 năm qua, đó là điều đã xảy ra không ngừng nghỉ với Văn Mộng Dương - nữ diễn viên được mệnh danh là "bà hoàng phim rác" xứ Trung.

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 1.

Văn Mộng Dương vì sao bị gọi là "nữ hoàng phim rác" Cbiz?

Văn Mộng Dương sinh năm 1988, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi chỉ mới 20 tuổi. Thế nhưng trong khi đồng nghiệp cùng lứa là Nghê Ni trở thành "Mưu nữ lang", Văn Mộng Dương vẫn đang loay hoay với những dự án phim nhỏ. Bộ phim giúp cô được công chúng biết đến là Xú Nữ Vô Địch. Thế nhưng thực chất đây cũng không phải một tác phẩm nổi tiếng, có thể đưa danh tiếng Văn Mộng Dương lên đẳng cấp cao hơn.

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 2.

Văn Mộng Dương trong Xú Nữ Vô Địch

Sau Xú Nữ Vô Địch, Văn Mộng Dương chật vật để tìm kiếm một vai diễn thật sự chất lượng và ăn ý. Không ngờ một nữ tân binh từng hợp tác với Lưu Đức Hoa, Củng Lợi lại "lênh đênh" giữa showbiz, dần dần trong tay cô chỉ có những dự án chiếu mạng vô danh và kém chất lượng. Sau 10 năm làm nghề, Văn Mộng Dương mãi chạy theo web drama mà không ngờ rằng bản thân không có lấy một tác phẩm, vai diễn tiêu biểu, còn phim đã đóng thì có thành tích và điểm số cực kém.

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 3.

Bộ phim có điểm cao nhất suốt sự nghiệp của cô chỉ nhận về con số 6 trên Douban

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 4.
Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 5.
Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 6.

Văn Mộng Dương chạy theo làn sóng web drama "ăn liền" và thất bại ê chề

Thậm chí Văn Mộng Dương còn từng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để đổi vận. Tuy nhiên sau khi thay đổi diện mạo, cô bị khán giả chê bai bằng nhiều từ ngữ cay độc như "mặt rắn", "cứng đờ",... Đây có lẽ là một trong những lý do lớn khiến nữ diễn viên trở nên nhạt nhòa trong làn sóng diễn viên trẻ đông đảo. Hiện tại, Văn Mộng Dương đã rẽ hướng sang làm hot girl mạng, có danh tiếng trên trang Douyin. Cô thường xuyên dùng Douyin để quảng bá hậu trường phim, hay quay các clip viral. Đối với Văn Mộng Dương, vai trò hot girl mạng hiện tại, trớ trêu thay, chính là "thành công" đầu tiên mà cô thật sự nhận được sau hơn 1 thập kỷ làm nghề.

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 7.

Văn Mộng Dương động vào "dao kéo" để thay đổi diện mạo theo ý muốn

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 8.

Hiện tại cô nàng trở thành hot girl trên Douyin

Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 9.
Đáng thương nữ hoàng phim rác xứ Trung: 10 năm chả có bộ nào trên 6 điểm, bất chấp dao kéo nhưng có cứu nổi danh tiếng bết bát? - Ảnh 10.

Nhan sắc của Văn Mộng Dương thời gian gần đây

Nguồn ảnh: Tổng hợp

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan