Đâu chỉ nổi riêng ở Mỹ, BTS làm ăn tại Nhật cũng hết sức ngon nghẻ, thiết lập thành tích triệu bản 16 năm rồi mới lặp lại

0

Quả nhiên là BTS, đã đỉnh là đỉnh cả trời Tây lẫn châu Á, không đâu không gây bão.

Chuyện BTS gây bão tại quê nhà Hàn Quốc đã chẳng còn gì lấy làm lạ. Việc nhóm lập hàng loạt kỷ lục tại trời Tây, đặc biệt tại xứ sở cờ hoa cũng là chuyện thường tình. Nhưng chính vì những thành tích bùng nổ tại 2 thị trường này mà mọi người quên đi mất một khu vực khác BTS cũng thể hiện tầm ảnh hưởng lớn, đó chính là Nhật Bản.

Mới đây, BTS vừa thiết lập thành tích 16 năm rồi mới lặp lại. Cụ thể sau Best of Soul của BoA phát hành hồi năm 2005 thì đến tận bây giờ Kpop mới có nghệ sĩ thứ hai là BTS cán mốc 1 triệu bản album bán ra.

Đâu chỉ nổi riêng ở Mỹ, BTS làm ăn tại Nhật cũng hết sức ngon nghẻ, thiết lập thành tích triệu bản 16 năm rồi mới lặp lại - Ảnh 1.

BTS thiết lập thành tích triệu bản 16 năm rồi mới lặp lại

Album BTS, THE BEST của nhóm được phát hành vào ngày 16/6/2021. Tuy chỉ có một bài hát mới Film Out, còn lại là tập các bài hát tiếng Nhật trước đây của nhóm kể từ năm 2017, cùng với đĩa đơn tiếng Anh Dynamite, thế nhưng album này là một thành công lớn về mặt thương mại.

Album đã ra mắt ở vị trí số 1 trên Oricon Daily Album Chart, bán được 571.589 bản chỉ trong 1 ngày, trở thành album bán chạy nhất của năm. Sau đó, album nắm giữ luôn vị trí số 1 trên Oricon Albums Chart vào ngày 28/6 với con số bán ra 782.369 bản. Kế đến tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trong 3 tuần liên tiếp, và tăng mức doanh số lên 885.000 bản. Và cuối cùng chính thức vượt mốc 1 triệu bản vào ngày 24/9.

Đâu chỉ nổi riêng ở Mỹ, BTS làm ăn tại Nhật cũng hết sức ngon nghẻ, thiết lập thành tích triệu bản 16 năm rồi mới lặp lại - Ảnh 2.

Quả nhiên là BTS, đã đỉnh là đỉnh cả trời Tây lẫn châu Á, không đâu không gây bão

Chắc hẳn ai nấy đều phải cảm thấy trầm trồ trước thành tích của BTS. Nhóm có thể biến thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới là Nhật Bản trở thành sân chơi của mình, đỉnh về cả thành tích physical lẫn digital, sánh ngang với các nghệ sĩ nội địa của Nhật. Đúng là không thể không khen.

- BTS vốn nổi ở Nhật lắm đó, nhưng vì danh tiếng của nhóm còn bùng nổ hơn ở Mỹ nên mọi người bỏ quên mất thôi.

- BTS bán được album nhiều hơn cả ca sĩ Nhật luôn? Trời đất ơi!

- Danh tiếng của BTS bên Nhật không đùa được đâu, nhưng chỉ vì nhóm đã thiết lập và phá quá nhiều kỷ lục ở Mỹ nên mọi người không để ý tới đó.

- So với thập niên trước thì tình hình bán album vật lý đã ảm đạm đi nhiều nên rất khó để bán được triệu bản vào thời bây giờ. BTS đúng là tuyệt vời theo rất nhiều cách.

- Có triệu bản bây giờ khác triệu bản những năm 2000 lắm.

- Bán 1 triệu album vật lý ở Nhật giữa cái thời nhạc số điện tử bùng nổ. BTS đúng là cừ thật đó.

- Wow, trong năm nay có mình BTS bán được triệu bản thôi ý.

- BTS rất được yêu thích ở Nhật, tôi sống tại Nhật đây, có rất nhiều người Nhật tôi quen biết tới BTS.

- BTS quá đỉnh ở Nhật ấy chứ.

- Vì nhóm quá nổi tiếng ở Mỹ mà mọi người quên mất, chứ tầm ảnh hưởng ở Nhật cũng không vừa đâu.

Nguồn: Theqoo - Ảnh: Internet

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan