Cậu bé bị coi 'phù thủy', suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục!

0

Cách đây 5 năm, cậu bé đa đen này đã khiến cả thế giới xót xa khi hình ảnh của em được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Cậu bé bị cha mẹ coi là "phù thủy", ruồng bỏ đến mức gầy trơ xương

Cách đây 5 năm, hình ảnh cậu bé gầy trơ xương, không mảnh vải che thân, đang được một phụ nữ cho ăn uống bên đường đã gây rúng động cả thế giới.

Cậu bé ấy đến từ Nigeria. Cậu bé bị bỏ đói là do gia đình coi em là "phù thủy" nên đã vứt ra ngoài đường. Cứ thế trong 8 tháng, cậu bé phải vạ vật khắp nơi, ăn đồ ăn thừa trong thùng rác để sống qua ngày.

"Mọi người ngay lập tức dùng chăn trùm kín cơ thể cậu bé, mang cậu bé đến trung tâm chăm sóc và tắm cho cậu. Khi đó, cậu bé đang ở trong tình trạng rất khủng khiếp. Cậu bé bị suy dinh dưỡng vô cùng nghiêm trọng và mắc nhiều bệnh khác nhau. 2 tuần đầu nhập viện, em vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ không biết liệu cậu bé có thể sống sót hay không" - Đại diện quỹ bảo trợ chia sẻ thêm.

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 1.

Cậu bé bị coi là "phù thủy", bị cha mẹ ruồng bỏ vứt ra ngoài đường

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 2.

Khi phát hiện, cậu bé không một mảnh vải che thân, đầy bệnh nền trong người

Sau đó, cậu bé được người phụ nữ trong ảnh (cô Anja Ringgren Lovén) nhận nuôi. Cô Anja vốn đến từ Đan Mạch, người sáng lập ra Quý cứu trợ giáo dục và phát triển trẻ em châu Phi (ACADEF).

Sau đó, cô đã nhận em làm con nuôi, đặt tên là Hope. Quỹ từ thiện mang tên em cũng nhanh chóng nhận được lượng quyên góp khủng, lên đến 150.000 USD chỉ trong 2 ngày. Nhờ những hành động này, mà vào năm 2016, cô Anja đã vượt qua cả Tổng thống Barack Obama để trở thành người truyền cảm hứng nhất năm.

"Chúng tôi sẽ dùng số tiền này để mang đến hy vọng và những điều trị tốt nhất cho cậu bé. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ xây dựng một phòng khám trên mảnh đất này để cứu trợ nhiều trẻ em thoát khỏi cảnh bị tra tấn".

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 3.

Những hình ảnh khiến cả thế giới không khỏi xót xa

Tuy nhiên, vẫn có những người hoài nghi hành động của cô Anja. Không ít người ác ý cho rằng cô Anja nhận nuôi Hope chỉ vì độ hot, muốn lấy đi số tiền quyên góp khủng. Nhưng cuộc sống hiện tại của Hope đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Sau 5 năm, cậu bé đã thay đổi ngoạn mục cả về ngoại hình lẫn cuộc sống. Hope được chữa khỏi bệnh, trở thành một cậu bé khỏe mạnh, sống trong tình yêu thương của gia đình. Hope sống tại trang trại gia đình - mang tên "Land of Hope" (tạm dịch: Miền đất của Hy vọng).

Vào năm 2019, cậu bé đã được đến trường. Hope được nhận xét là một học trò thông minh, nhanh nhẹn, yêu thích các môn thể thao. Cậu bé còn được nhà trường cử làm đại diện trong cuộc thi thể thao tại trường.

Điều này từng được "mẹ nuôi" Anja chia sẻ trên trang cá nhân: "Từ một đứa trẻ bị gán danh phù thủy, bị bỏ rơi và kỳ thị, Hope giờ trở thành đại diện của trường trong giải điền kinh 100m trong ngày hội thể thao".

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 4.

Hope đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật và trị liệu để có thể trở nên khỏe mạnh như những đứa trẻ khác

Hình ảnh hiện tại của cậu bé Hope

Dù là con nuôi song Hope không nhận về bất cứ sự phân biệt đối xử nào. Hope được mẹ cho học tập và dạy rằng phải biết yêu thương những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà mẹ tâm sự: "Hope rất mạnh khỏe và thích đến trường. Cậu bé rất thông minh và đam mê với nghệ thuật, sáng tạo. Hope cực kỳ năng khiếu với nghệ thuật, thậm chí một số bức tranh của cậu bé còn được đem đi bán. Chúng tôi gọi cậu bé là "Picasso nhỏ" của chúng tôi.

Cũng giống như bao đứa trẻ trên thế giới đều có quyền đến trường, được học hành, vui chơi và được an toàn, Hope hàng ngày đến trường trong niềm vui sướng và hạnh phúc, tiếp nhận những kiến thức quý báu của nhân loại. Giờ đây Hope còn là một cậu bé đáng yêu và thích sáng tạo. Hope luôn tìm ra những cách sáng tạo để làm mọi thứ khác biệt. Hope cũng là đứa trẻ thích sự chỉn chu".

Tình cảm gia đình đã giúp Hope ngày càng khỏe mạnh, thông minh

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 6.

Cậu bé còn to lớn hơn nhiều bạn cùng trang lứa

Mới đây nhất, cô Anja còn chia sẻ câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Hope và con ruột của mình - bé David Jr (sinh năm 2014). Càng lớn, cậu bé Hope càng khỏe mạnh và có nhiều ước mơ. Cậu nhóc cũng bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt trong mảng vẽ tranh trừu tượng.

Có thể thấy chính nhờ cách giáo dục văn minh của cô Anja mà cậu bé từng suýt chết đói năm nào đã thực sự vượt qua những mặc cảm của bản thân để ngày càng sống tốt và khỏe mạnh hơn.

Cậu bé bị coi phù thủy, suýt chết đói bên đường 5 năm trước: Đạt được 1 thành tích siêu đỉnh, cuộc sống thay đổi ngoạn mục! - Ảnh 7.

Hope có khả năng đặc biệt với vẽ tranh trừu tượng

Tình bạn đẹp giữa Hope và con trai ruột cô Anja

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan