Cô giáo gọi điểm danh mãi không được, nam sinh vẫn kiên trì làm 1 hành động khiến dân tình tức điên lên

0

Chắc hẳn không ít học sinh sẽ thấy mình trong câu chuyện này.

Học online đã trở nên phổ biến trong 2 năm qua. Hình thức này được coi là giải pháp tối ưu, song vẫn có thể gặp đôi chút bất cập khi giáo viên không nắm được các thao tác dạy và học như điểm danh, ghi âm buổi học...

Thông thường, giáo viên nào cũng sẽ điểm danh học sinh để đảm bảo có mặt đủ trong cả tiết. Nhưng nhiều khi do đường truyền nghẽn mạng, máy tính trục trặc hay do giáo viên quên... bật tiếng khiến cho việc điểm danh gặp nhiều khó khăn.

Tình cảnh éo le khi bị gọi điểm danh online

Như mới đây, một đoạn video quay lại cảnh trong lớp học đã thu hút nhiều sự chú ý. Cô giáo liên tục gọi điểm danh một bạn học sinh tên Quân: "Quân có ở đó không con?", "Sao không nghe thấy tiếng của Minh Quân mà lại ra em nào đó"... Trong khi đó học sinh tên Quân lại liên tục hét vào màn hình khẳng định bản thân vẫn ở trong lớp học.

Điều kỳ lạ là cô giáo nhận được tiếng của các bạn học sinh khác, nhưng chỉ riêng nam sinh tên Quân lại không phát ra tiếng được. Tình huống này khiến không ít học trò đồng cảm cũng chung cảnh cô gọi điểm danh nhưng không tài nào nói được.

Một số netizen cho rằng thay vì cứ hét theo cô giáo, nam sinh Quân nên nhắn tin vào phần chat chung của lớp, hoặc nhờ bạn bè thông báo lại với giáo viên.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng cũng hiến kế cho giáo viên: Thay vì điểm danh gọi tên từng người một, cô giáo có thể đổi bằng hình thức điền mẫu form trên Microsoft Teams hoặc Zoom. Như vậy học sinh chỉ cần điền tên vào đường link là được. Bên cạnh đó, bảng form này cũng giúp thống kê luôn những học sinh nào có mặt trong giờ hay không.

Một số bình luận bên dưới đoạn video này:

- "Nãy mình cũng thế. Học thể dục thầy cứ alo, em có ở đó không. Mình nói có rồi mà không hiểu sao thầy không nhận được".

- "Lúc điểm danh như này thì khóc thét".

- "Cả cô giáo lẫn Quân đều bất lực theo, đến khổ với việc điểm danh online".

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan