Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia

0

Bên cạnh những điểm chung, mỗi nữ MC lại có cho mình một sức hút riêng.

Dù có bao nhiêu chương trình về kiến thức mới mẻ xuất hiện đi chăng nữa thì Đường Lên Đỉnh Olympia vẫn luôn là "tường thành" trong lòng nhiều khán giả. Đây cũng là chương trình có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng trong các trò chơi truyền hình của VTV3.

21 năm lên sóng và tính cả năm 22 chuẩn bị ghi hình tới đây, Đường Lên Đỉnh Olympia đã gắn liền với tên tuổi của rất nhiều MC. Mới nhất, đang gây bão trên MXH chính là thông tin "hot girl 7 thứ tiếng" Khánh Vy sẽ chính thức thay vị trí của đàn chị Diệp Chi, trở thành MC mới của chương trình.

Liên quan đến sự thay đổi này, mỗi netizen lại có một cảm xúc khác nhau nhưng không thể không thừa nhận mỗi nữ MC lại có một sức hút riêng. Bên cạnh đó, cả hai còn có nhiều điểm chung bất ngờ khá thú vị nữa.

MC Diệp Chi - "MC hay cười"

MC Diệp Chi tên thật là Nguyễn Diệp Chi, sinh năm 1986, sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 chị em gái tại thành phố Vinh, Nghệ An. Ngay từ khi còn bé, Diệp Chi đã học rất giỏi, từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình Nữ Sinh Tương Lai ở khu vực miền Trung. Diệp Chi cũng từng đậu thủ khoa khối D Học viện Báo chí và Tuyên truyền với 26,5 điểm.

Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia - Ảnh 1.

MC Diệp Chi những ngày đầu mới vào nghề dẫn chương trình

Con đường đến với VTV của Diệp Chi nói bình thường thì bình thường, mà nói đặc biệt thì cũng rất đặc biệt khi nó chỉ thông qua một tờ thông báo tuyển CTV dán ở cổng trường. Chương trình đầu tiên Diệp Chi được thử sức chính là Rung Chuông Vàng - chương trình đã gắn bó với cô tới cả khi tốt nghiệp ĐH và vào làm việc chính thức. Tới năm 2007, Diệp Chi xuất hiện trong Đường Lên Đỉnh Olympia với vai trò MC ở điểm cầu Nghệ An. 10 năm sau, cô mới chính thức trở thành MC của chương trình. Ngoài 2 chương trình kể trên, Diệp Chi còn ghi dấu với vai trò đạo diễn của Điều Ước Thứ 7, Ai Là Triệu Phú, Cafe Sáng...

Không sở hữu khuôn mặt hay vóc dáng nổi bật nhưng Diệp Chi lại gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười ấm áp, chất giọng truyền cảm và phong thái tự tin, hoạt ngôn trên sân khấu. Cô được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên "MC hay cười" của đài truyền hình VTV. Sự tâm huyết, chăm chỉ trong nghề của Diệp Chi cũng khiến tất cả phải công nhận. Nữ MC từng chia sẻ có những ngày cô dành tận 18 tiếng trên đài để hoàn thành công việc.

Nữ MC được mệnh danh là "MC hay cười" khi nụ cười tươi hết cỡ lúc nào cũng thường trực trên môi

Về cuộc sống riêng tư, tháng 11/2010, Diệp Chi kết hôn với nam đồng nghiệp - MC Trung Kiên sau 3 năm yêu nhau. Trung Kiên từng là gương mặt gắn liền với các chương trình Đối Mặt, SV 2012... Sau khi về chung 1 nhà, ông xã Diệp Chi quyết định rời đài truyền hình và thử sức với vai trò mới - giám đốc của một công ty truyền thông, nhường vợ tỏa sáng trong sự nghiệp MC.

Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia - Ảnh 3.

Năm 2010, Diệp Chi kết hôn với MC Trung Kiên. Một năm sau đó, cô công chúa tên Sumo ra đời

Vợ chồng Diệp Chi luôn có tên trong danh sách những cặp đôi đẹp ngoài đời thực của ngành truyền hình, khiến bao người ghen tị vì tổ ấm nhỏ hạnh phúc. Cả hai cũng có với nhau một cô con gái tên Sumo (tên thật Nguyễn Ngọc An Nhiên). Thời gian gần đây, nhiều tin đồn cho rằng cả hai đã ly hôn và Diệp Chi đang làm mẹ đơn thân song nữ MC không hề lên tiếng, thay vào đó là tiếp tục tập trung vào công việc và chăm sóc cô con gái của mình.

Bỏ ngoài tai những tin đồn, Diệp Chi tập trung cho công việc cũng như chăm sóc con gái

MC Khánh Vy - "Hot girl 7 thứ tiếng"

Có một điều trùng hợp là Khánh Vy - gương mặt sẽ tiếp nối Diệp Chi "cầm trịch" Đường Lên Đỉnh Olympia cũng là một người con của xứ Nghệ. Sinh năm 1999, Khánh Vy bắt đầu nổi tiếng từ năm 17 tuổi nhờ đoạn video "bắn 7 thứ tiếng" siêu cấp viral. Chính Khánh Vy cũng không ngờ đó chính là cột mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình khi chỉ sau một đêm, cô nàng trở nên nổi đình đám trên MXH.

Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia - Ảnh 5.

Khánh Vy thời mới nổi tiếng

Cũng trong năm 2016 đó, Khánh Vy đạt 28,03 điểm trong kì thi tuyển sinh quốc gia. Với số điểm này, cô nàng đủ điều kiện vào học ở những trường như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí & Tuyên truyền và Đại học FPT. Riêng với Đại học FPT, Khánh Vy còn nhận được học bổng toàn phần trị giá 170 triệu đồng. Tuy nhiên, cuối cùng cô nàng đã chọn ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao để theo học.

Kinh nghiệm với ngành truyền hình của Khánh Vy đã bắt đầu từ thời học phổ thông. Cô nàng từng là cộng tác viên Đài truyền hình Nghệ An và đảm trách nhiệm vụ dẫn chương trình cho Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của Sở GD-ĐT Nghệ An năm 2014 và 2015. Tuy nhiên phải đến năm 2017, khi trở thành đại diện Việt Nam sang Nhật Bản phỏng vấn dàn cast ngôi sao của Marvel ở bộ phim Vệ Binh Dải Ngân Hà 2, những cơ hội mới phát triển bản thân ở lĩnh vực MC chuyên nghiệp của Khánh Vy mới thực sự mở rộng. Cùng năm này, Khánh Vy được chọn làm người dẫn chương trình ở bản tin thời sự của VTC1 mang tên Thế Giới Nghiêng và trở thành MC thời sự nhỏ tuổi nhất thời điểm bấy giờ.

Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia - Ảnh 6.

Việc xuất hiện trong Thế Giới Nghiêng đã giúp Khánh Vy trở thành MC thời sự nhỏ tuổi nhất thời điểm bấy giờ và cũng mở rộng con đường làm truyền hình của cô nàng

Tiếp đó, nhờ thực lực của mình, Khánh Vy có cơ hội cộng tác với VTV - đài truyền hình Việt Nam ở các chương trình tiếng Anh như: IELTS On The Go, Follow Us, Crack’em up, 8 IELTS, English In A Minute... Ngoài công việc cộng tác với VTV, Khánh Vy còn sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu lượt đăng ký. Các video của nữ MC thường chia sẻ những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả cũng như đời sống thường ngày đáng ngưỡng mộ.

Giống đàn chị Diệp Chi, Khánh Vy gây thiện cảm với khán giả với lối dẫn vừa thông minh, vừa nhẹ nhàng, duyên dáng lại tự nhiên trên sân khấu. Bên cạnh đó, sức trẻ và tinh thần Gen Z hừng hực trong Khánh Vy cũng là một yếu tố khác giúp cô nàng vô cùng được yêu mến. Khánh Vy luôn được coi là nguồn cảm hứng tích cực đối với các bạn trẻ cả về việc theo đuổi đam mê cũng như khả năng kiếm tiền.

Ở tuổi 22, Khánh Vy đã có cho mình list thành tích hết sức đáng nể

Diệp Chi - Khánh Vy: Đồng hương Nghệ An lệch nhau 13 tuổi, giỏi giang nức tiếng và cùng là MC Đường Lên Đỉnh Olympia - Ảnh 8.

Thay thế Diệp Chi tại Đường Lên Đỉnh Olympia, Khánh Vy hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới

Ảnh: Tổng hợp

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan