Hà Nội tiếp tục thêm 1 ca dương tính ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn lây, sống gần BV Việt Đức

0

Nam thanh niên 23 tuổi sống trên phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm xuất hiện triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chiều 30/9 ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.

Cụ thể, C.H.N., nam, 23 tuổi, sống trên phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Ngày 29/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ngày 30/9 đi khám tại Bệnh viện Medlatec được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Cùng ngày, Hà Nội ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng là người nhà vào chăm sóc người bệnh điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 19/9. Ngày 30/9, người này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

Cơ quan chức năng thiết lập khu vực phong tỏa, rào chắn hai đầu phố Phủ Doãn (có cổng số 7 và 8 của bệnh viện), yêu cầu các phương tiện di chuyển theo hướng khác. Bệnh viện phong tỏa tạm thời tòa nhà D, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và truy vết.

Người dân sống xung quanh bệnh viện được yêu cầu không ra khỏi nhà trong thời gian này, tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn lây, sống tại Phủ Doãn (quận Hoàn Kiếm) - Ảnh 1.

Nhân viên y tế được huy động, lấy mẫu xét nghiệm người dân sống trong khu vực xung quanh Bệnh viện Việt Đức

Cộng dồn đợt dịch thứ 4 từ ngày 29/4 đến nay, toàn thành phố có tổng 3.974 ca, trong đó 1.602 ca ngoài cộng đồng và 2.372 người đã được cách ly

Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

Clip: Người dân ổ dịch lớn nhất Hà Nội vui mừng trở về nhà sau hơn 1 tháng đi cách ly (Thực hiện: Việt Hùng)

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan