Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi ở Hòa Bình chi tiết từ A - Z

0
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình bạn nên biết trước khi đến đây nhé!
Khu du lịch Kim Bôi thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, nằm cách TP. Hà Nội khoảng 70km. Ở đây nổi tiếng với nguồn suối khoáng tự nhiên dồi dào và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình bạn nên biết trước khi đến đây nhé!



Khu du lịch Kim Bôi có gì?

Nhắc tới Kim Bôi chắc chắn cái tên nổi bật nhất ở đây là khu suối nước nóng. Nếu bạn đến đây vào những ngày trời se lạnh, đắm mình trong dòng suối khoáng ấm áp chắc chắn những mệt mỏi của một ngày dài đều tan biến hết. Nguồn nước ở đây là nước khoáng vô cùng tinh khiết được thiên nhiên ban tặng. Với nhiệt độ nước trung bình từ 35 đến 45 độ C. Với những thành phần khoáng chất sẽ giúp bạn cải thiện các loại bệnh liên quan đến khớp, dạ dày, huyết áp, các loại bệnh về đường ruột. Nguồn nước khoáng ở Kim Bôi cũng được dùng để đóng chai làm nước giải khát, nước ở đây cùng loại với nước khoáng Thạch Bích của Quảng Ngãi, Paven Barbia ở Hungari, Kumdua ở Nga với nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe người uống.



Trong khi nghỉ dưỡng cũng đã được lắp đặt 2 bể tắm lớn trong nhà và hệ thống bồn tắm cá nhân 8 người, được thay thế nước hàng ngày để du khách tha hồ bơi lội, ngụp lặn và ngâm mình thư giãn. Ngoài các dịch vụ tắm khoáng ở khu du lịch Kim Bôi còn được trang bị những dịch vụ khách như massage với những bể sục lớn, tắm tia và bể sục cá nhân….

Giá vé tắm khoáng ở đây cũng vô cùng phải chăng. Nếu bạn là khách nghỉ ngay tại khách sạn Kim Bội thì giá vé là từ 50.000đ - 65.000đ/lượt tắm, còn nếu bạn không nghỉ tại khách sạn thì giá vé là từ 65.000đ – 90.000đ/lượt. Ngoài ra giá phòng ở đây cũng rất rẻ, từ 450.000đ – 800.000đ/ngày cho bạn thoải mái khám phá khu du lịch này.

Ăn gì khi tới Kim Bôi Hòa Bình?

Thịt lợn mán Hòa Bình



Lợn ở đây được nuôi theo phương thức nuôi thả trên đồi, quanh năm chỉ ăn các thức ăn như ngô, khoai, sắn và các loại cây cỏ nên thịt vô cùng thơm, ít mỡ và săn chắc, có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau vô cùng hấp dẫn. Sau khi đã được chế biến xong, thịt lợn mán được bày biện ra các mâm đã được lót sẵn lá chuối. Là chuối ở đây phải là lá chuối rừng, lá non, mềm và thơm. Thịt lợn hòa quyện cùng lá chuối rừng sẽ khiến cho hương vị của món ăn thêm phần hấp dẫn, ngon miệng. Chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Gà chạy bộ



Với địa hình nhiều đồi núi cao. Gà được nuôi ở đây là gà chạy bộ chính hiệu. Khi ăn sẽ thấy thịt dai, vị thơm do ăn rau rừng quanh năm. Một con gà chạy bộ bọc giấy bạc nướng trên bếp than hoa sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn cho những du khách thích nhâm nhi chén rượu ngắm cảnh núi rừng và thưởng thức món thịt gà hảo hạng.

Ngoài ra ở đây còn rất nhiều những món ăn ngon mà Easygo có thể kể tên ra như: Canh gà măng chua, cơm lam chấm muối vừng, bê nướng lá thơm, cá suối… Mỗi món ăn là một trải nghiệm ẩm thực mà bạn khó có thể ăn được ở những nơi khác. Nên nếu có thể bạn hãy nghe thăm và thưởng thức hết những món ăn ngon ở đây nhé!

Ở đâu khi tới Kim Bôi?

Ở Kim Bôi có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay… nhưng giá hợp lý mà tiện nhất thì chỉ có khách sạn Công đoàn ở Kim Bôi, khách sạn nằm ngay trong khu du lịch tắm khoáng nên bạn có thể đi tắm khoán bất cứ lúc nào với thời gian đi nhanh nhất và mức giá cũng phải chăng nhất. Khuôn viên khách sạn cũng được trang trí vô cùng đẹp mắt với những vườn cây, hồ nước đan xen nhau tạo cảm giác vô cùng yên tĩnh và trong lành cho du khách.



Chơi gì khi tới Kim Bôi?

Tới Kim Bôi ngoài việc thưởng thức những món ăn đặc sản dân tộc, đắm mình trong nguồn suối khoáng trong lành bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động thể thao vô cùng có ích cho sức khỏe như tắm bùn, chơi tennis và các hoạt động khác. Nếu bạn muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi thì Kim Bôi là một điểm đến vô cùng thích hợp.



Đặc biệt, ở Kim Bôi không chỉ có suối nước nóng mà còn có thác nước lạnh nữa, đó chính là thác Tú Sơn. Nằm cách Kim Bôi không xa là chín ngọn thác ở Tú Sơn nên được gọi là cửu thác Tú Sơn. Cửu thác cũng nằm ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi với vẻ đẹp vô cùng trữ tình, nên thơ như chốn bồng lai tiên cảnh đủ sức hấp dẫn du khách ghé thăm. Ngoài ra đến đây bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người Thái với những điệu múa xòe quạt, những điệu nhảy sạp vui vẻ của người Mường, thưởng thức rượu cần và ăn gà dân tộc ở nơi đây.

Chuẩn bị gì khi tới Kim Bôi?

Tất nhiên chuẩn bị vật tư, trang thiết bị là khâu quan trọng nhất trước khi bạn muốn đến bất cứ nơi nào. Trước hết bạn cần tìm hiểu thời tiết nơi bạn chuẩn bị đến trước ít nhất 1 tuần, việc này để bạn có thể kịp thời đưa ra những quyết định khi chuyến du lịch đang đến gần.

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu như đồ ăn, nước uống, thuốc men, băng gạc, giày leo núi, thuốc đuổi côn trùng, mũ, nón….

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình mà Easygo xin gửi đến bạn. Hi vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan