Năm 2015 chứng kiến 2 show thời trang sốc tận óc: Mẫu nam lộ điểm khó nói, mẫu nữ bị treo lộn ngược như balo đeo lưng

0

Đây có lẽ là 2 show thời trang quái đản nhất nhì làng mốt năm 2015.

Nói đến thời trang, 9 người thì 10 ý, song có một điều tất cả đều không thể phủ nhận, đó chính là sức sáng tạo vô hạn của những người trong nghề. Đến với 2 show diễn quái đản của Rick Owens năm 2015, dù có thể bạn chưa kịp "tiêu hóa" 100% BST của thương hiệu, song khi biết được ý nghĩa đằng sau sự dị biệt này vẫn đáng được biết đến và trân trọng.

Rick Owens Spring 2016 Ready-to-wear

Năm 2015, Rick Owens khiến giới mộ điệu sốc nặng khi trình làng show diễn mà ở đó, các mẫu nữ được gắn vào nhau với đủ tư thế như treo ngược bằng dây đai, chân vắt qua cổ bạn diễn, đấu lưng, đeo như balo... Chia sẻ với tờ Vogue, NTK Rick Owens cho biết các người mẫu diễn trong show đều là vận động viên và vũ công chuyên nghiệp, đối với những tư thế này sẽ không gây khó khăn nhiều cho họ.

Về ý nghĩa của BST lần này, Rick cho biết phụ nữ hiện đại ngày càng độc lập và mạnh mẽ, song điều đó không có nghĩa họ phải đảm đương chu toàn tất cả mọi việc từ gia đình, công việc cho đến đời sống xã hội. NTK cũng nhấn mạnh BST không tri ân người phụ nữ mạnh mẽ mà là sức mạnh của phái đẹp. Ngoài ra hình ảnh những người mẫu gắn vào nhau còn được hiểu là đề cao tình mẫu tử thiêng liêng và tình chị em thắm thiết.

Là người theo phong cách darkwear, màu trắng đen vẫn luôn là tông màu chủ đạo trong các BST của Rick Owens. Bộ váy ngắn phối chất liệu canvas và da thể hiện kỹ thuật chế tác đặc trưng của Rick Owen, ngoài ra có thể thấy trang phục không tay chiếm đại đa số trong BST lần này.

Các vị khách mời tại show diễn hôm đó không thể giấu nổi vẻ mặt bàng hoàng, thảng thốt:

Rick Owens Fall 2015 Menswear

Trước đó, vào đầu năm 2015, Rick Owens cũng gây bão không kém khi để người mẫu nam trình diễn với trang phục "lộ thiên". Những chiếc áo tunic nếu không được khoét lỗ tròn ở vùng nhạy cảm thì cũng có chiều dài ngang tầm và hẫng lên, đủ để các khách mời hai bên có thể nhìn thấy "cảnh xuân".

Năm 2015 chứng kiến 2 show thời trang sốc tận óc: Mẫu nam lộ điểm khó nói, mẫu nữ bị treo lộn ngược như balo đeo lưng - Ảnh 5.

Mặc dù nhận về nhiều lời chỉ trích cho rằng những hình ảnh trên đang sa đà dung tục, thô thiển, NTK chỉ đáp lại gọn lỏn rằng đàn ông cũng có thể khỏa thân. Rick chia sẻ cảm hứng của BST đến từ một bộ phim Pháp lấy bối cảnh ở tàu lặn. Ngoài áo tunic còn có áo khoác peacoat, áo parka, hoodie dáng dài hình ống trong tông màu nâu gợi cảm giác về những vùng quê hoang dã.

Ảnh: Vogue / Sưu tầm

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan