Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: 'Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm'

0

Hầu hết các chốt liên quận, nội quận Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12, quận Phú Nhuận,… đều đã được gỡ bỏ từ sáng đến chiều hôm nay.

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 1.

Sáng ngày 30/9, nhiều chốt kiểm soát dịch nội đô TP.HCM đồng loạt được gỡ bỏ sau Chỉ thị mới

Theo Chỉ thị mới của UBND TP.HCM, các chốt kiểm soát nội đô TP.HCM sẽ được tháo dỡ hết sau 30/9 và lực lượng chức năng cũng không kiểm soát giấy đi đường, thay vào đó chỉ kiểm tra qua ứng dụng công nghệ

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 3.

Tuy nhiên 51 chốt tại các điểm giáp ranh với các địa phương khác vẫn được duy trì để kiểm soát phương tiện ra vào

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 4.
Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 5.

Gỡ chốt ở phường Phước Long B, TP. Thủ Đức

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 6.
Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 7.

Chú Sáu (chạy xe ôm) đang đi qua ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) đột nhiên dừng lại và nhìn xung quanh, ngạc nhiên chia sẻ với chúng tôi: “Các chốt đã gỡ bỏ hết rồi, tôi vừa thấy lạ vừa vui vì sau nhiều tháng, cuối cùng hàng rào trên đường đã không còn, đường thông thoáng. Chốt kiểm soát được gỡ bỏ giống như chiếc áo chắp vá được cởi ra, giúp cho người dân thoải mái hơn, không còn bí bách nữa. Mấy tháng nay dịch bệnh, tôi chạy xe ôm cũng khó khăn, di chuyển chở hàng chậm hơn còn bây giờ thì nhanh hơn vì đường không còn chốt nào nữa”

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 8.

Hầu hết các chốt liên quận, nội quận Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12, quận Phú Nhuận,… đều đã gỡ bỏ hàng rào chắn từ sáng đến chiều hôm nay

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 9.

Các lực lượng không còn kiểm tra nữa mà dọn dẹp hàng rào mang vào lề đường chờ xe tới vận chuyển về trụ sở

Ngoài các tuyến đường lớn, lực lượng chức năng cũng tiến hành đến từng con hẻm để tháo, dỡ chốt. Nhìn thấy việc này, người dân xung quanh các con hẻm vui mừng, thậm chí hò reo vì không còn cảnh bí bách nữa

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 11.

Bà Khanh (phường 7, quận Bình Thạnh) chia sẻ bà rất vui mừng khi thấy cán bộ đến dỡ rào chắn cho con hẻm nơi bà sinh sống

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu gỡ bỏ chốt chặn: “Chiếc áo chắp vá đã được cởi bỏ, chúng tôi vui mừng lắm” - Ảnh 12.

“Mừng lắm vì dịch bệnh đã tạm ổn nên phường mới tháo chốt, nới lỏng giãn cách cho người dân. Đây là thành quả mà người dân cùng với chính quyền địa phương chung tay kiểm soát dịch bệnh suốt thời gian qua. Dù được mở rào nhưng chúng tôi vẫn sẽ tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh”, bà Khanh chia sẻ

Sau khi đồng loạt gỡ rào chắn các chốt, nhiều tuyến đường trở nên nhộn nhịp hơn trong chiều nay. Người dân tất bật dọn dẹp nhà cửa, hàng quán để chuẩn bị mở bán lại từ ngày mai

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan