Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Từ 1/10, người dân ra đường không có lý do chính đáng vẫn bị xử lý

0

Từ 1/10, người dân được di chuyển trong nội - ngoại thành nhưng phải có lý do chính đáng, những trường hợp không nêu được lý do vẫn bị lực lượng chức năng xử lý.

Tối 30/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" để giải đáp trực tiếp những thắc mắc của người dân về chỉ thị mới được áp dụng từ 1/10.

Trong livestream này, ông Võ Văn Hoan đã giải đáp thắc mắc liên quan đến chỉ thị mới về phục hồi kinh tế của TP.HCM và chính sách hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đối với việc lưu thông từ 1/10 sau khi các chốt kiểm soát được gỡ bỏ, không cần giấy đi đường, ông Hoan cho biết người dân có thể đi lại bình thường trong nội, ngoại TP.HCM (không di chuyển ra địa bàn tỉnh khác).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Người dân ra đường không có lý do chính đáng vẫn bị xử lý - Ảnh 1.

Người dân ra đường phải có lý do chính đáng nếu không sẽ bị xử phạt

Người dân trong quá trình lưu thông cần chuẩn bị mã QR khai báo di chuyển tại ứng dụng VNEID và lịch sử tiêm chủng vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh đủ điều kiện lưu thông. Dù không còn chốt kiểm soát cố định nhưng TP.HCM vẫn có các chốt lưu động, tuần tra để kiểm tra ngẫu nhiên.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, nếu người nào đó đi ra đường không có lý do chính đáng, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra thì vẫn sẽ bị xử lý.

TP.HCM sẽ áp dụng chỉ thị mới để thích ứng, an toàn trong môi trường có dịch và tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, lao động. TP sẽ cố gắng mở cửa từng bước, an toàn, nới lỏng đến đâu, an toàn đến đó. "Không thể phòng chống dịch đi trước, sản xuất kinh tế đi sau hay ngược lại", ông Hoan nói.

Đối với các trường hợp có nguyện vọng về quê, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ cân nhắc kỹ lưỡng, cần có sự phối hợp giữa các tỉnh để đón công dân của mình về quê một cách an toàn, đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi về việc người lao động ở khu vực giáp ranh di chuyển lên TP.HCM làm việc và ngược lại như thế nào, ông Võ Văn Hoan cho rằng hiện nay TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai dù xác định là tâm điểm của dịch nhưng cũng là trung tâm sản xuất công nghiệp quan trọng của phía Nam nên cần phải có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ giữa các địa phương để thống nhất điều kiện cho lao động lưu thông.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan