Sau ồn ào có con riêng, Jack có thể bị mất hàng chục tỉ đồng từ nguồn thu Youtube?

0
Thời gian này, Jack đang tạm ở ẩn để 'tu thân' như lời anh nói sau khi vướng phải scandal đã có con riêng với Thiên An. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng Jack vẫn bị cộng đồng mạng chỉ trích rất nhiều, thậm chí là tràn vào fanpage của các nhãn hàng mà nam ca sĩ làm đại diện để kêu gọi tẩy chay. Thông tin Jack tham gia Running Man cũng khiến chương trình bị nhiều khán giả quay lưng. Tên tuổi của Jack bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng sau sự việc lần này.

Mới đây, theo dõi số liệu thống kê từ chuyên trang SocialBlade - một kênh thống kê độc lập uy tín trên thế giới hiện tại về các vấn đề liên quan đến thông số YouTube - thì doanh thu của Jack có thể sẽ bị giảm một số không hề nhỏ, lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo đó, kênh Youtube J97 của Jack đã giảm 20 nghìn subscribe so với 30 ngày trước đó. Tuy nhiên, dù bị giảm nhưng hiện Jack vẫn đang sở hữu 5.69 triệu lượt theo dõi, một con số khá 'khủng' so với dàn nghệ sĩ Việt Nam hiện tại.

Sau scandal, kênh Youtube của Jack giảm khoảng 20 nghìn lượt theo dõi

Lượt view của Jack đạt hơn 8 triệu lượt view trong 30 ngày, giảm khoảng 27.4%. Đặc biệt, theo SocialBlade, doanh thu ước tính cho kênh của Jack trong 1 tháng từ 2 nghìn - 32.3 nghìn đô la (khoảng 45.5 triệu - 735 triệu VNĐ) và khoảng 24.2 nghìn - 387.6 nghìn đô la (khoảng 550 triệu - 8.8 tỉ VNĐ). So với 1 năm trước, khi Jack mới bước vào công ty quản lí mới và ra mắt sản phẩm âm nhạc là một thằng con trai vào tháng 3/2020, doanh thu từ kênh Youtube trong năm 2020 được tính có thể vào khoảng 202.5 nghìn đô la - 3.2 triệu đô la (khoảng 4.6 tỉ đồng - 73 tỷ đồng).

#000
Số liệu từ SocialBlade cho kênh J97 vào tháng 9/2021

#000
Thống kê doanh thu của kênh J97 vào tháng 3/2020

Có thể thấy, số liệu so sánh giữa 2 năm 2020 và 2021 có sự chênh lệnh khá lớn, tối đa khoảng 2.8 triệu đô la (gần 64 tỉ VNĐ).



Tuy nhiên, tất cả những con số trên chỉ là con số tham khảo, dựa trên thuật toán của riêng SocialBlade cũng như cách tính tiền từ lượng view của YouTube, không phải số tiền mà kênh Youtube đó thực nhận. Doanh thu từ Youtube còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: quảng cáo, thời lượng xem clip, tương tác của người xem, khán giả đến từ khu vực nào (nếu ở các nước phát triển thì số tiền kiếm được sẽ cao hơn ở các nước đang phát triển và kém phát triển). 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan