'Siêu mẫu có catxe cao nhất hành tinh' tiết lộ lý do kinh hoàng khiến cơ thể cô biến dạng, phải bỏ cả sự nghiệp

0

Được đánh giá là Siêu mẫu vô cùng quyền lực của làng mốt thập niên 90, Linda Evangelista phải giã từ sự nghiệp vì một lý do kinh khủng.

Từng là Siêu mẫu tài năng và quyền lực tới mức không ra khỏi giường nếu catxe không lớn hơn 10.000 USD (tương đương gần 230 triệu VNĐ) cho một show diễn, Linda Evangelista bất ngờ rút lui khỏi ánh hào quang và gần như biến mất khỏi showbiz mà không có lý do. Mới đây, chân dài quyết định vén màn bí mật kinh hoàng về sự ra đi của mình.

Đăng tải lên Instagram bức tâm thư dài cả trăm chữ, Linda Evangelista cho biết bản thân mắc hội chứng tăng sản mỡ bất thường - một tác dụng phụ kinh khủng của thủ thuật giảm mỡ trong thẩm mỹ. "Theo như cách truyền thông miêu tả, tôi đã trở nên ‘không thể nhận ra’ được nữa", cô nghẹn ngào.

Siêu mẫu có catxe cao nhất hành tinh tiết lộ lý do kinh hoàng khiến cơ thể cô biến dạng, phải bỏ cả sự nghiệp - Ảnh 2.

Tác dụng phụ hiếm gặp khiến lượng mỡ trong cơ thể Linda tăng sinh không kiểm soát

Trước đó, trang Reuters đưa tin Siêu mẫu đệ đơn lên tòa án liên bang New York hôm 21/9. Cô kiện công ty Zeltiq Aesthetics - nơi cô thực hiện liệu trình giảm mỡ với tội danh cẩu thả, quảng cáo gây hiểu lầm và không cảnh báo khách hàng về những tác dụng phụ có thể xảy ra. Linda yêu cầu bồi thường 50 triệu USD (tương đương với hơn 1000 tỷ VNĐ) vì bị mất thu nhập, đau khổ tinh thần.

Siêu mẫu có catxe cao nhất hành tinh tiết lộ lý do kinh hoàng khiến cơ thể cô biến dạng, phải bỏ cả sự nghiệp - Ảnh 3.

Cơ thể biến dạng không cho phép Linda tiếp tục sự nghiệp người mẫu và khiến cô thất nghiệp từ năm 2016

Từ năm 2015 - 2016, chân dài sinh năm 1965 đã trải qua nhiều liệu trình giảm mỡ ở đùi, bụng, lưng, hai bên sườn và cằm bằng phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting của công ty Zeltiq Aesthetics. Sau đó cô bị tác dụng phụ là Paradoxical Adipose Hyperplasia (PAH) - các khu vực được trị liệu xuất hiện cục to phồng, cứng và gây đau đớn. Phẫu thuật khắc phục tình trạng PAH cũng không đạt hiệu quả. Theo chuyên trang da liễu JAMA Dermatology, tỷ lệ bị tác dụng phụ PAH là rất hiếm, chiếm khoảng 0,0051%.

"Điều này không chỉ hủy hoại sinh kế mà còn khiến tôi trầm cảm, buồn bã và ghê sợ bản thân. Từ đó, tôi trở thành người sống ẩn dật", Linda chia sẻ

Linda Evangelista từng là siêu mẫu người Canada xuất hiện trên hơn 600 bìa tạp chí thời trang danh giá nhất hành tinh và trở thành một trong số ít những gương mặt mà các nhà mốt nổi tiếng "nâng như nâng trứng". Cô cũng là một trong 5 người mẫu "đầu đàn" của sàn diễn thời trang thế giới gồm: Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Christy Turlington và Naomi Campbell.

Linda Evangelista là Siêu mẫu có thu nhập cao nhất trong "The Big Six" - 6 chân dài thống trị làng thời trang thập niên cũ

Từ Chanel cho tới Versace, từ Prada cho đến YSL, bất cứ nhà mốt nào cũng sẵn sàng thoả mãn mọi điều kiện để nhận được cái gật đầu ưng thuận của Linda

Siêu mẫu có catxe cao nhất hành tinh tiết lộ lý do kinh hoàng khiến cơ thể cô biến dạng, phải bỏ cả sự nghiệp - Ảnh 7.

Di sản mà cô để lại cho nền thời trang là không thể xoá bỏ

Ảnh: Sưu tầm

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan