Té ra Squid Game tạo nên trò 'đi trên kính' tử thần quá thông minh như thế này: Cảm xúc diễn viên đều là thật, nhìn hậu trường đã thấy rén!

0

Đằng sau trò chơi "đi trên kính" kinh hoàng trong Squid Game chính là một hậu trường cũng đáng sợ không hề kém!

Một trong những điểm thú vị nhất của bom tấn Hàn Quốc Squid Game (Trò Chơi Con Mực) chính là những màn chơi khốc liệt mà lại rất sáng tạo. Càng đi về sau, độ khó của các trò chơi trong Squid Game đều tăng lên, càng thử thách người chơi và làm giảm số người sống sót xuống nhiều vô kể. Một trong những trò chơi khó nhất của Squid Game chính là trò "đi trên kính", vừa nguy hiểm vừa hồi hộp.

Té ra Squid Game tạo nên trò đi trên kính tử thần quá thông minh như thế này: Cảm xúc diễn viên đều là thật, nhìn hậu trường đã thấy rén! - Ảnh 1.

Trong trò chơi này, các người chơi sẽ phải lần lượt bước đi trên một cây cầu bằng kính để sang bờ bên kia. Điểm đáng nói là các tấm kính lát đường được thiết kế bằng cả kính thường lẫn kính cường lực. Nếu dẫm phải kính cường lực, người chơi sẽ ngay lập tức rơi xuống vực thẳm ở dưới và thiệt mạng. Chính vì vậy, tính may rủi của trò chơi Squid Game này rất cao.

Các phân đoạn người chơi ngã xuống qua những tấm kính cũng khiến khán giả tò mò về hậu trường của phân đoạn này. Làm thế nào mà đạo diễn cùng ekip thực hiện được những cảnh quay này mà vẫn đảm bảo an toàn cho diễn viên? Liệu các diễn viên có phải thực sự nhảy lên tấm kính vỡ? Hóa ra, tất cả đều chỉ là sự "đánh lừa" của góc quay và kỹ xảo.

Té ra Squid Game tạo nên trò đi trên kính tử thần quá thông minh như thế này: Cảm xúc diễn viên đều là thật, nhìn hậu trường đã thấy rén! - Ảnh 4.

Những tấm kính mà diễn viên đứng lên cũng là kính cường lực thật sự

Thực chất, có một "cây cầu" thật sự đã được ekip xây dựng, với độ cao khoảng 1 mét so với mặt đất. Tuy nhiên vì nó khá hẹp và cảm giác "rơi tự do" của diễn viên cũng hoàn toàn là thật, cảm xúc mà họ bộc lộ trong cảnh phim cũng đều rất thực tế. Theo đạo diễn Hwang Dong Hyuk, đó chính là nỗi sợ bản năng của con người khi rơi vào tình thế hiểm nghèo.

Khi thực hiện xong cú nhảy, các diễn viên có thể ngay lập tức quỳ sụp người xuống. Góc máy từ hông trở nên nhìn sẽ giống như họ đã ngã thật sự. Nếu là góc máy toàn thân, thì diễn viên sẽ nhảy lên một tấm đệm tự động hạ xuống, tạo cảm giác ngã qua kính vỡ. Sau đó, tấm đệm ấy sẽ được biến thành kính ở khâu hậu kỳ.

Diễn viên cũng có sự trợ giúp, được tập luyện nhiều lần vì các tấm kính đều cách xa nhau

Tuy nhiên đối với những phân cảnh lớn hơn với mức độ nguy hiểm cũng cao hơn, đoàn làm phim cũng chuyển sang quay ở một "cây cầu" khác với chiều cao đáng kể. Lúc này, diễn viên sẽ được móc vào dây để đảm bảo an toàn. Vậy mới thấy, hậu trường của Squid Game cũng đáng sợ chẳng kém gì trên phim cả!

Thật không hổ danh là "bom tấn" lớn của xứ Hàn, Squid Game nhận được sự đầu tư vô cùng ấn tượng và cũng đang thu hút sự chú ý xứng đáng. Tác phẩm phá kỷ lục để trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên chạm top 1 thịnh hành ở Netflix Mỹ, được chấm điểm khá cao trên các trang đánh giá phim. Những trò chơi tử thần trong Squid Game cũng trở nên viral trên mạng xã hội, điển hình là "Đèn xanh, đèn đỏ" hay "Tách kẹo".

Squid Game đã ra mắt toàn bộ mùa đầu tiên trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan