Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm 'sư phụ'

0

Ai đang đói mà ngắm những mâm cơm chị Huyền nấu thì chỉ muốn lao ngay về nhà làm một bữa thôi.

Với nhiều người, ăn uống là một sở thích to đùng. Tuy nhiên, ăn thì không phải lúc nào cũng ăn được nên thành ra không ít người còn có thêm sở thích phụ là ngắm những món ăn ngon. Những mâm cơm của một chị vợ tên Huyền (Sơn La), hiện đang kinh doanh shop thời trang riêng mới đây cũng đã lọt tầm ngắm của netizen vì lý do như thế.

Ai nấy đều phải công nhận là chiêm ngưỡng xong loạt mâm cơm đầy ăm ắp và rất ngon mắt của chị Huyền, mọi người không chỉ cảm thấy đói bụng mà còn hừng hực ý chí quyết tâm vào bếp tự nấu. Thậm chí có người còn sẵn sàng nhận chị là "sư phụ" để học hỏi kinh nghiệm nữa cơ.

Bộ sưu tập mâm cơm ngày giãn cách khiến dân tình ôm bụng kêu đói liên tục

Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm sư phụ - Ảnh 2.

Chủ nhân của loạt mâm cơm ngon mắt kể trên

Được biết, chị Huyền biết nấu ăn từ khi còn học cấp 3. Dù lúc đó chỉ nấu các món đơn giản cho gia đình nhưng chị Huyền đã thích bày biện khá kỳ công. Tới khi lấy chồng, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là đam mê của chị.

"Đối với mình, việc nấu ăn là cái gì đó rất nhẹ nhàng, không hề có áp lực hay khó khăn gì hết. Mỗi lần tập trung vào nấu ăn là gần như mọi mệt mỏi áp lực cũng tan biến bởi vì mình thích nên mình rất tập trung. Mình không thể tự chấm điểm cho bản thân được, chỉ biết mỗi lần mình vào bếp là tất cả các thành viên trong gia đình đều hưởng ứng và ăn sạch bách, khách khứa đến nhà cũng khen ngon đều đều. Haha, nên chắc điểm cũng không thấp đâu", chị Huyền tâm sự.

Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm sư phụ - Ảnh 3.

Ngoài tập trung nấu ăn sao cho dinh dưỡng, đủ chất nhất...

Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm sư phụ - Ảnh 4.

Chị Huyền còn khá quan tâm đến việc bày biện, trang trí

Trong những ngày dịch bệnh, chị Huyền phải công nhận là việc nấu ăn có khác biệt hơn bình thường. Đơn cử như bình thường, chị sẽ đi chợ đều đặn mỗi sáng để mua thực phẩm tươi ăn trong ngày thì nay phải mua ăn trong 1 tuần. Ngoại trừ rau 2 ngày mua 1 lần thì thịt cá, củ quả đều được chị mua về, chia bữa và trữ đông dùng dần. Thực đơn ngày dịch có phần kém phong phú hơn bình thường và dễ bị lặp món nhưng bù lại thì vẫn dinh dưỡng, vẫn ngon và vẫn sạch sẽ.

"Thông thường mỗi bữa mình thường mất từ 40 phút đến 1 tiếng, có bữa đơn giản thì chỉ cần 30 phút là cùng. Chi phí thì mỗi mâm cơm nhà mình sẽ dao động trong khoảng 100k đến 150k/ 4 người ăn, có hôm hơn chút vì miễn là ngon và mọi người thích", chị vợ đảm này chia sẻ thêm.

Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm sư phụ - Ảnh 5.

Với chị Huyền, bữa cơm gia đình mang ý nghĩa rất quan trọng và là truyền thống chị muốn duy trì đến sau này cũng như hình thành thói quen cho các con biết trân trọng khoảnh khắc sum vầy

Trình làng loạt mâm cơm đầy ắp cho 4 người ăn, chị vợ được tới tấp nhận làm sư phụ - Ảnh 6.

Mùa dịch việc mua nguyên liệu khó hơn nhưng nó không làm chị Huyền ngại vào bếp

Một vài mâm cơm khác của chị Huyền

Ảnh: NVCC

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan