Trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại liền bị thầy giáo đuổi ra khỏi lớp online: Nhà trường chính thức lên tiếng!

0

Sự việc nam sinh xin thầy giáo giảng lại do trời mưa to, sau đó bị đuổi ra khỏi lớp đang gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 17/9, trên MXH xôn xao về 1 sự việc thầy giáo đuổi sinh viên khỏi lớp học online sau khi xin thầy giảng lại do trời mưa to.

Cụ thể, 1 nam sinh đã xin thầy nhắc lại lời giảng do trời mưa to nên không nghe rõ. Xong thầy giáo đã không chịu, liền đuổi nam sinh ra khỏi lớp với lý do: "Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần".

Thầy giáo đuổi thẳng nam sinh khỏi lớp online khi học trò xin giảng lại bài do trời mưa to

Thầy giáo đã kick luôn 2 nick học của nam sinh này. Khi cậu học trò đã ra khỏi lớp, thầy giáo đã dùng ngôn từ khá nặng nề như: "Bóp cổ anh chết" để nói về hành động đuổi sinh viên ra khỏi lớp.

Sau đó, thầy giáo trở nên giận dữ hơn khi yêu cầu từng sinh viên phải mở webcam lên: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Nếu sinh viên nào nói ngập ngừng, không mở webcam sẽ bị thầy giáo dọa cho ra khỏi lớp như trường hợp của nam sinh vừa nãy.

Động thái gay gắt của thầy giáo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi người xem cũng thấy được tiếng mưa khá to ở đầu màn hình của nam sinh kia. Theo tìm hiểu, tiết học được ghi lại của một giảng viên khoa Điện - Điện tử của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Sau khi đuổi thẳng học sinh, thầy giáo ở TP.HCM có hành động gây sốc

Trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại liền bị thầy giáo đuổi ra khỏi lớp online: Nhà trường chính thức lên tiếng! - Ảnh 3.
Trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại liền bị thầy giáo đuổi ra khỏi lớp online: Nhà trường chính thức lên tiếng! - Ảnh 4.

Nhà trường giải thích thế nào?

Theo báo Người Lao ĐộngPGS- TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết nhà trường đã nhận được phản ánh sự việc và đã trao đổi với giảng viên đứng lớp ngày hôm đó.

Theo đó, giảng viên này cho biết đoạn clip được chia sẻ trên mạng chỉ là 1 đoạn ngắn nên không phản ánh đúng bối cảnh sự việc. Thời điểm này, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên và sau đó đã cho viên vào lớp tiếp tục học.

Theo ông Thịnh, sự việc trên khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý sinh viên. Vì thế, ông đã đề nghị các phòng chức năng xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng nhằm bảo vệ quyền lợi của sinh viên. Đồng thời không để xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại liền bị thầy giáo đuổi ra khỏi lớp online: Nhà trường chính thức lên tiếng! - Ảnh 5.

Ngoài ra, clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt bớt chưa phản ánh đúng toàn bộ bối cảnh sự việc.

"Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc nhất, nhà trường rất mong được thông cảm" - Đại diện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng thông tin thêm.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan