Vụ 'nam sinh xin giảng lại vì trời mưa to, bị thầy giáo đuổi khỏi lớp online': Nhà trường xin lỗi và lời giải trình chi tiết của giảng viên

0

Thầy giáo trong vụ việc giải trình việc đuổi sinh viên ra khỏi lớp là vì theo ý kiến chủ quan của bản thân, nghĩ rằng sinh viên không tập trung nghe giảng và chưa thực hiện đúng các thống nhất ban đầu của lớp học.

Hôm nay, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã họp với các bộ phận liên quan tới vụ việc thầy giáo đuổi sinh viên khỏi lớp online.

Theo đó, nhà trường cho biết sẽ tiếp tục ghi nhận kịp thời những ý kiến phản hồi của sinh viên nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên. Đồng thời sẽ tổ chức xem xét mức độ và xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Về vụ việc, nhà trường đã lên tiếng xin lỗi vì tình huống đáng tiếc xảy ra, gây tâm lý hoang mang lo lắng cho phụ huynh, sinh viên.

Vụ nam sinh xin giảng lại vì trời mưa to, bị thầy giáo đuổi khỏi lớp online: Nhà trường xin lỗi và lời giải trình chi tiết của giảng viên - Ảnh 1.

Nhà trường cũng thông tin đầy đủ về sự việc trong ngày hôm nay. Theo đó, sau khi xác minh, Phòng Thanh tra Giáo dục xác nhận thông tin giảng viên trong video là thầy Lê Minh Thành thuộc Khoa Điện - Điện tử của trường, lớp học môn Tín hiệu và Hệ thống diễn ra ngày 16/9/2021.

Trong đoạn video, một nam sinh vì trời mưa, không nghe rõ bài giảng nên nhờ thầy giảng lại. Song giảng viên không đồng ý và yêu cầu học trò đeo tai nghe, nhưng sinh viên nói đeo tai nghe cũng không rõ. Thầy mời sinh viên ra khỏi phòng học trực tuyến vì cho rằng sinh viên này không chuẩn bị chu đáo cho việc nghe giảng.

Phút thứ 2:21, thầy yêu cầu cả lớp mở webcam và mic để nói "Tôi tên..., có đủ miệng và tai, giác quan như người bình thường" khi gọi tên từng sinh viên.

Vụ nam sinh xin giảng lại vì trời mưa to, bị thầy giáo đuổi khỏi lớp online: Nhà trường xin lỗi và lời giải trình chi tiết của giảng viên - Ảnh 2.

Theo nội dung bản tường trình của thầy Thành, do đặc thù môn học khó, nên giảng viên thống nhất từ đầu yêu cầu sinh viên tập trung nghe giảng, không hiểu phải hỏi ngay, và giảng viên sẽ đặt nhiều câu hỏi để nắm tình trạng tiếp thu của sinh viên.

Thầy Thành giải trình cho sinh viên ra khỏi lớp là vì theo ý kiến chủ quan của bản thân, nghĩ rằng sinh viên không tập trung nghe giảng và chưa thực hiện đúng các thống nhất ban đầu của lớp học. Việc làm này chỉ để gây sự chú ý và để định hướng các sinh viên tập trung vào bài học, sau đó giảng viên đã để sinh viên quay lại lớp học để không mất bài.

Giảng viên đã cung cấp cho Phòng Thanh tra Giáo dục 2 video quay bài giảng ngày hôm đó với độ dài lần lượt là 40 phút 1 giây và 1 tiếng 13 phút 35 giây. Phòng Thanh tra Giáo dục đã xác minh tại thời điểm phút thứ 35:21 của đoạn video thứ 2, giảng viên Lê Minh Thành đã cho phép sinh viên trở lại lớp học.

Ở phút 35:21 của video bài giảng thứ 2 mà giảng viên cung cấp cho Phòng Thanh tra Giáo dục, giảng viên có nhắc lại về việc chú ý nghe giảng khi học trực tuyến, sau đó giảng viên cho phép sinh viên vào lại lớp học để không mất bài giảng. Cuối buổi, giảng viên có giải thích về việc vì sao mời sinh viên ra khỏi lớp và đề nghị sinh viên trong buổi học sau cố gắng nếu biết hay không biết cũng lên tiếng để giảng viên nắm tình hình hiểu bài giảng của sinh viên (ở phút 1:12:40 trong video số 2).

Vụ nam sinh xin giảng lại vì trời mưa to, bị thầy giáo đuổi khỏi lớp online: Nhà trường xin lỗi và lời giải trình chi tiết của giảng viên - Ảnh 3.

Sáng 19/9, Phòng Thanh tra giáo dục đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện - Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các sinh viên.

Tiếp đến, giảng viên đã gặp gỡ lớp, lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. Từ đó, giảng viên thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên lớp cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên về việc cố gắng gìn giữ tâm huyết và hứa tập trung hơn trong giờ học.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan