3 loại người chỉ nên dừng ở mức xã giao bằng không bạn sẽ phải 'ngậm đắng nuốt cay' nhìn cuộc đời xuống dốc!

0

Đừng để tới lúc bị đâm một nhát mới nhận ra bộ mặt của họ

"Quan hệ xã giao" là gì? Chính là những mối quan hệ không giúp ích gì cho sự phát triển và cuộc sống cá nhân, ngược lại còn tiêu hao sức lực của bạn một cách vô ích. Trong giao tiếp xã hội, với hi vọng có thể có được một mối quan hệ tốt đẹp chúng ta đều sẵn sàng không tiếc cho đi những gì tốt đẹp nhất bất kể là tinh thần hay vật chất cho dù đối với người hướng ngoại hay hướng nội.

Và nếu bạn có một tình bạn sâu sắc với một người không xứng đáng để kết giao, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, thậm chí nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và cuộc sống của bạn. Có thể nói rằng nếu kết giao với kẻ nhân phẩm có vấn đề, mối quan hệ của bạn chắc chắn sẽ thất bại.

Vậy những loại bạn nào không xứng đáng là tình bạn sâu sắc?

3 loại người chỉ nên dừng ở mức xã giao bằng không bạn sẽ phải ngậm đắng nuốt cay nhìn cuộc đời xuống dốc! - Ảnh 1.

1. Đố kỵ thái quá với hạnh phúc và thành công của người khác

Trừ người phi thường đứng ngoài cuộc đời, không màng danh lợi, còn lại đại đa số người trong xã hội đều có tính ghen tị. Kể cả một số người bạn tốt xung quanh bạn, hầu hết họ đều nên nghĩ như thế này: Tôi muốn bạn có cuộc sống tốt, nhưng tôi không muốn bạn có cuộc sống tốt hơn tôi.

Trên thực tế, đây là điều bình thường, đây là bản chất của con người, ý tưởng này tự nhiên sinh ra. Miễn là họ có thể giữ được lý trí khi ghen tuông và không làm những điều vi phạm quy tắc và tổn hại đến lợi ích của người khác, thì không có vấn đề gì. Những người ghen tuông thái quá thì khác, kết giao với họ là rất nguy hiểm, những thành quả bạn phấn đấu đạt được trở thành tội lỗi trong mắt họ.

Đừng có tình bạn sâu sắc với những người này, cũng đừng bộc lộ suy nghĩ của bạn quá nhiều trước mặt họ chỉ cần duy trì một mối quan hệ hời hợt là đủ.

3 loại người chỉ nên dừng ở mức xã giao bằng không bạn sẽ phải ngậm đắng nuốt cay nhìn cuộc đời xuống dốc! - Ảnh 2.

2. Không ngừng vay nợ, bóc ngắn cắn dài 

Những người thích vay nợ không nên đặt quá nhiều tâm tư. Có thể theo cách hòa đồng thông thường, bạn cảm thấy người này có thể ổn ở những khía cạnh khác ngoài việc không trả lại số tiền nợ và coi lời hứa như trò trẻ con, nhưng khi bạn thực sự gặp phải chuyện gì đó, kiểu người này là không đáng tin cậy nhất.

Tại sao? Bởi vì họ thậm chí không có tinh thần trách nhiệm cơ bản nhất, bạn có thể tin tưởng vào việc họ đứng lên và kéo bạn ra khỏi hố sâu? Không thể nào, một người không có tinh thần trách nhiệm sẽ chỉ chăm chăm vào lợi ích trước mắt của mình, trước đây bạn đã giúp đỡ anh ta, sau này dù cho bạn có nhờ cậy, chắc chắn anh ta sẽ cho bạn một câu: "Liên quan gì đến tôi."

Vì bản chất cuộc sống của họ là trốn tránh mọi trách nhiệm, nếu bạn phó thác hy vọng cho anh ta thì chắc chắn anh ta sẽ không vui.

3 loại người chỉ nên dừng ở mức xã giao bằng không bạn sẽ phải ngậm đắng nuốt cay nhìn cuộc đời xuống dốc! - Ảnh 3.

3. Khi bạn khó khăn thì vờ như không biết

Từng có một bài phỏng vấn về Hoàng Bột, trong đó anh bộc bạch nội tâm về thời niên thiếu của mình: "Tôi sinh ra trong một gia đình công nhân, từ nhỏ đã được giáo dục không đáp trả lại người khác. Những kẻ chỉ cần lấy niềm vui trong việc bắt nạt người khác mà bạn lại không có sức phản kháng không thể nói hết mọi chuyện, những người này sẽ không ngừng làm tổn thương bạn, bỏ qua cho bạn đã là ân huệ lớn rồi.

Khi bạn ở trong cảnh khó khăn cùng quẫn, đó mới là lúc dễ dàng nhất để khảo nghiệm sự nhân văn của người khác. Có một số người, có thể vì những yếu tố của môi trường trưởng thành, là kiểu người chỉ biết hứa suông rồi khi gặp chuyện liền trốn mất dạng nhưng sẽ luôn có những người như vậy khi người khác gặp khó khăn thì dốc lòng giúp đỡ. Người như vậy mới có cái tâm hiếu sinh mới xứng đáng kết giao bền vững.

Vì vậy, đối với ba loại người trên, chỉ cần duy trì mối quan hệ hời hợt xã giao, bởi tình bạn sâu đậm là không quá xa xỉ đối với họ. Đồng thời, có một câu Hoàng Bột cũng đã nói với mọi người: Khi bạn đủ mạnh mẽ đứng trên đôi chân của chính mình, bạn sẽ thấy xung quanh mình luôn có những người tốt.

(QQ) 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan