5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được 'ưu ái' quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do!

0

Những vấn đề sau đây của Squid Game đang khiến netizen thế giới cãi lộn, liệu bạn đồng ý hay phản đối?

Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đang là hiện tượng chưa từng có của Netflix Hàn Quốc, xô đổ hàng loạt kỷ lục thế giới và trở nên viral ở tất cả các mạng xã hội. Với nội dung sinh tồn gay cấn, tàn khốc và nhiều bất ngờ, Squid Game cũng trở thành đề tài tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Dưới đây chính là 5 ý kiến "ngược dòng dư luận" của netizen thế giới sau khi xem Squid Game, càng gây ra tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ phim.

1. Nhân vật chính Gi Hun thực sự là người xấu, chẳng có chút tốt đẹp gì!

5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được ưu ái quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do! - Ảnh 1.

Ngay từ tập đầu tiên, nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae) đã khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu, ác cảm vì hành động của mình. Không những thất bại trong cuộc sống, Gi Hun còn ăn trộm thẻ ATM của mẹ để lấy tiền đem cá độ. Anh ta còn không ngần ngại hứa trên mạng của mẹ già (xong rồi vẫn lật lọng), bỏ mẹ đang bị bệnh nặng để tham gia vào trò chơi sinh tử.

Phản đối lại ý kiến này, nhiều người cho rằng Gi Hun không nên được nhìn nhận theo "hào quang chính diện". Nhân vật này, cũng như tất cả các nhân vật khác trong Squid Game, đều có mặt tốt và mặt xấu, và đó mới là điểm khiến phim thực tế. Ngoài ra, nếu so sánh với các người chơi khác thì Gi Hun vẫn còn tử tế chán.

2. Các tình tiết "úp mở" trùm cuối quá lộ liễu, chưa xem hết đã đoán được ngay

5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được ưu ái quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do! - Ảnh 2.

Nhiều người sớm nhận ra "sát thủ áo đen" chính là anh trai của chàng cảnh sát

Squid Game đã cài cắm khá nhiều tình tiết ẩn để ám chỉ danh tính 2 nhân vật bí ẩn nhất của phim: Kẻ quản trò áo đen và "trùm cuối" đứng sau tất cả. Một số khán giả đã nhanh mắt nhận ra ngay những điểm khác thường xuyên suốt các tập đầu của phim. Chính vì thế khi danh tính nhân vật được hé lộ ở cuối phim, cảm giác bất ngờ hay thỏa mãn cũng biến mất.

Trái ngược lại, nhiều khán giả nhận định việc phim cài cắm nhiều manh mối lại rất thú vị. Những người sau khi xem hết 9 tập phim vẫn sẽ quay lại để khai thác, phân tích các tập phim để tìm kiếm những "mảnh ghép" được nhà sản xuất cố tình bỏ lại.

3. Nhân vật Sae Byeok có cái kết lãng xẹt, coi thấy vô lý giùm

5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được ưu ái quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do! - Ảnh 4.

Cái chết của cô nàng Sae Byeok là khoảnh khắc gây xót xa với nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng cách mà bộ phim để cô ra đi chính là "cái chết tệ nhất" trong phim, và Sae Byeok xứng đáng một cái kết tốt hơn. Điểm khiến khán giả bực bội chính là việc Sae Byeok tự nhiên bị trúng một miếng kính to "chà bá lửa" từ vòng chơi cầu kính. Việc Sae Byeok bất ngờ bị cắt trúng như vậy rõ ràng là nước đi của biên kịch để đẩy nhanh trò chơi, đưa Sang Woo và Gi Hun vào vòng cuối.

Tuy nhiên, một số người xem cũng phản pháo ý kiến này, cho rằng cái chết của Sae Byeok càng phản ánh sự khốc liệt của thế giới Squid Game. Các trò chơi của phim không yêu cầu thể lực hay trí tuệ, vì đôi khi chỉ sự may mắn mới giúp chúng ta tiến xa được trong cuộc sống.

4. Gi Hun xứng đáng thua cuộc chứ không nên chiến thắng Squid Game

5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được ưu ái quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do! - Ảnh 5.

Tính cách của nhân vật Gi Hun rõ ràng không phải là những phẩm chất giúp anh sống sót trong Squid Game. Thậm chí có nhiều vòng chơi, nhân vật này chỉ dựa vào may mắn để sống sót (điển hình như việc đi cuối trong trò cầu kính). Ở trò chơi cuối cùng, Gi Hun đã nhiều lần suýt chết, bị đâm vào bụng, tay và chân. Thế nhưng rốt cục, anh ta lại giành phần áp đảo và khiến Sang Woo phải tự sát. Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy nhân vật Gi Hun đã được ưu ái quá mức bởi biên kịch.

5. Sang Woo không phải là một người xấu xa, chỉ lý trí mà thôi

5 vấn đề ở Squid Game làm netizen thế giới cãi lộn căng đét: Nam chính được ưu ái quá đà, trùm cuối gây mất hứng vì 1 lý do! - Ảnh 6.

Nhân vật Sang Woo hứng chịu nhiều chỉ trích, bị ghét bỏ bởi khán giả vì sự gian xảo, đẩy người khác vào chỗ chết để giành lấy lợi ích về phía mình. Tuy nhiên, vẫn có khán giả cho rằng Sang Woo mới là một nhân vật hợp lý, thực tế trong phim. Nếu rơi vào Squid Game, nhiều người khẳng định họ sẽ hành động giống Sang Woo để giành chiến thắng. Ở tập cuối, Sang Woo cũng lựa chọn tự tử để Gi Hun chiến thắng. Chỉ bằng cách đó thì anh mới trả nợ được và lo cho người mẹ già của mình.

Dẫu vậy, nhiều khán giả vẫn không thể tha thứ cho nhân vật này khi đã lừa Ali vào chỗ chết đến trắng trợn, hay giữ kín bí mật về trò tách kẹo và để mặc đồng đội nhận phải hình khó hơn.

Squid Game hiện đã ra mắt đủ các tập trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan