Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi

0

Bản rap của nhóm Rap Nhà Làm đang gây tranh cãi mạnh mẽ trên MXH.

Ngày 28/6, một nhóm rapper có tên Rap Nhà Làm đã chia sẻ một bản rap có tên Thích Ca Mâu Chí với nội dung báng bổ Phật giáo nặng nề, đáng lên án. Từ tựa đề của ca khúc, các rapper nói trên đã đưa tên của Đức Phật ghép với tên của người thể hiện một cách xúc phạm. Ca từ của bản rap cũng có hàng loạt ngôn ngữ không phù hợp, khiến người nghe có cái nhìn méo mó, sai lệch về Phật giáo.

Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa cho sản phẩm nói trên cũng khiến cộng đồng Phật tử phẫn nộ khi rapper trong nhóm Rap Nhà Làm đã lấy một sự tích trong cuộc đời Đức Phật để chế lại theo hướng dung tục. Hình ảnh Đức Phật cũng bị lồng ghép với chân dung của nam rapper nói trên, thậm chí cho đeo chiếc xích vàng và đồng hồ vàng rất phản cảm.

Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 1.

Nhóm Rap Nhà Làm bao gồm thành viên Low G, một rapper có tiếng trong giới Underground

Được biết bản rap này có sự xuất hiện của rapper Low G trong vai trò mixing, khá có tiếng trong giới Underground. Low G là một rapper kiêm dancer, producer có tiếng trong giới Underground. Low G sinh năm 1997 và cũng từng có sản phẩm hợp tác với tlinh. 

Trong thời điểm 2 chương trình King Of Rap Rap Việt bùng nổ vào cuối năm 2020, nhiều người thắc mắc vì sao Low G không tham dự cả 2, anh đã trả lời: "Mình không chọn rap để trở thành một hình ảnh quá đại chúng, hiện tại mình chỉ muốn góp phần phát triển cộng đồng Hip Hop tại Việt Nam nhiều hơn".

Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 2.

Sau khoảng 4 tháng kể từ khi ra mắt, sản phẩm trên đã bị cộng đồng Phật tử tại Việt Nam phản đối gay gắt vì có những lời lẽ, hình ảnh xúc phạm nặng nề hình ảnh Đức Phật. Rất nhiều người đã tràn vào sản phẩm nói trên để phản đối và yêu cầu các rapper đứng sau sản phẩm nói trên phải gỡ bỏ sản phẩm, lên tiếng xin lỗi. Nhiều người còn cho biết sẽ khởi kiện nhóm rapper nói trên vì hành vi xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo theo pháp luật.

Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 3.

Bài đăng phẫn nộ về bản rap của nhóm Rap Nhà Làm

Đứng trước áp lực mạnh mẽ từ dư luận, rapper Chí - người thể hiện bản rap trên đã có bài đăng trên trang cá nhân. Theo đó, anh đã gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng Phật tử tại Việt Nam vì những hành động sai trái, sử dụng hình ảnh và ngôn từ nhạy cảm liên quan đến Phật giáo, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Anh cũng nhận phần lỗi hoàn toàn về mình và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Bên cạnh đó, nam rapper này cũng đã cho xóa hoàn toàn bài nhạc gốc trên YouTube và các nền tảng nghe nhạc khác. Tuy nhiên anh cho biết vẫn còn những bản reup "trôi nổi" và hứa sẽ giải quyết gỡ bỏ các bản này trong thời gian sớm nhất để thể hiện trách nhiệm của mình trong sự việc.

Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 4.

Là người bị "réo gọi" nhiều nhất vào sự việc nói trên, Low G cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân để giải thích cho toàn bộ sự việc. Low G khẳng định mình không tham gia vào quá trình lên ý tưởng, sáng tác và trình bài nhạc này. Anh chỉ tham gia vào vai trò xử lí hậu kì, mà cụ thể là mixing và đã không suy nghĩ kĩ khi nhận bài hát này. 

Anh cũng gửi lời xin lỗi vì đã không chọn lọc sản phẩm khi làm việc và sẽ rút kinh nghiệm trong tương lại. Low G cũng muốn cộng đồng xem xét tỉnh táo đúng người - đúng việc vì anh không hề có ý phỉ báng Phật giáo.

Đáng lên án: Bản rap của 1 nhóm rapper chứa ca từ và hình ảnh xúc phạm Phật giáo, các thành viên lập tức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 5.

Nguồn: FB

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan