Bé gái 3 tuổi ngã úp mặt xuống sàn, người mẹ phát hiện thứ con cầm trên tay liền tức tốc đưa đến bệnh viện

0

Cảnh tượng đáng sợ làm cho bố mẹ cô bé bủn rủn tay chân, nhanh chóng đưa con gái đến bệnh viện.

Mới đây, một bé gái 3 tuổi đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc đã trải qua vụ tai nạn kinh hoàng khiến cộng đồng mạng không khỏi giật mình.

Mẹ của cô bé Yoyo kể lại, khi cả gia đình đang ngồi ăn cơm thì đứa trẻ một mình chạy ra ngoài chơi. Tuy nhiên, do không cẩn thận, cô bé đã vấp ngã và đập mặt xuống sàn. Điều đáng sợ là, khi người mẹ chạy đến thì phát hiện trên tay con gái đang cầm một chiếc đũa, nửa còn lại đã cắm sâu vào mũi cô bé.

Bé gái 3 tuổi ngã úp mặt xuống sàn, người mẹ phát hiện thứ con cầm trên tay liền tức tốc đưa đến bệnh viện - Ảnh 1.

Lo sợ nếu tự ý lấy khúc đũa ra sẽ khiến cô bé gặp nguy hiểm, gia đình đã tức tốc đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Tây An để cứu chữa. Khi đến nơi, mắt trái của Yoyo đã không thể mở bình thường, cô bé cũng dần rơi vào hôn mê.

Tại đây, bác sĩ Hứa Phong - Phó khoa Mắt cho biết: "Phần đũa bị gãy chèn vào lỗ mũi bên phải và đâm vào hốc mắt. Đũa nằm sâu bên trong nên không nhìn thấy được nhưng khi sờ nắn vào sẽ cảm nhận được".

Bé gái 3 tuổi ngã úp mặt xuống sàn, người mẹ phát hiện thứ con cầm trên tay liền tức tốc đưa đến bệnh viện - Ảnh 2.

Sau 30 phút cấp cứu, bác sĩ đã thành công lấy được đầu đũa ra khỏi mũi của cô bé. May mắn nhất là chiếc đũa không gây tổn thương đến nhãn cầu của bé gái. Sức khỏe của Yoyo được phục hồi tích cực và đã được xuất viện một thời gian ngắn sau đó.

Bé gái 3 tuổi ngã úp mặt xuống sàn, người mẹ phát hiện thứ con cầm trên tay liền tức tốc đưa đến bệnh viện - Ảnh 3.

Qua câu chuyện trên, bác sĩ Hứa Phong cũng nhắc nhở thêm các bậc phụ huynh: "Trẻ em có khả năng bắt chước rất mạnh. Trong cuộc sống hàng ngày, cố gắng không để trẻ chơi nghịch dao, kéo, bút, đũa... và tuyệt đối không cho chạy khi cầm những đồ vật này. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, bố mẹ cần dùng băng gạc để bảo vệ vết thương rồi khẩn trương đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời. Quá trình di chuyển trẻ cũng phải cẩn thận, tránh va đập và chuyển động mạnh để không gây ra tổn thương thứ cấp".

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan