Bé gái mặc váy 15 triệu đến lớp mẫu giáo nhưng bị làm rách, bố mẹ tức giận đòi bồi thường, mấy hôm sau liền nhận về thái độ này của cả lớp

0

Sự việc đã dấy lên rất nhiều tranh cãi.

Trường học được xem là môi trường của sự bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo, giới tính, mọi đứa trẻ đến lớp đều có quyền tiếp nhận kiến thức như nhau. Tuy nhiên, đôi lúc trong nhiều trường hợp, chính hành động của phụ huynh sẽ tạo ra khoảng cách và xóa nhòa tình bạn của những đứa trẻ.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền sự việc xảy ra tại một trường mẫu giáo ở địa phương. Một gia đình có điều kiện khá giả gửi con gái của mình vào một trường mẫu giáo, cô bé lên 3 tuổi và rất hiếu động. Gia đình này rất đầu tư cho con gái, mua toàn những quần áo có thương hiệu để con mặc đi học.

Không bao lâu sau ngày đầu tiên đến lớp, trong lúc vui đùa với các bạn, chiếc váy của cô bé vô tình bị làm rách.

Bé gái mặc váy 15 triệu đến lớp mẫu giáo nhưng bị làm rách, bố mẹ tức giận đòi bồi thường, mấy hôm sau liền nhận về thái độ này của cả lớp - Ảnh 1.

Sau khi biết được sự việc, phụ huynh của em đã tỏ ra vô cùng bực bội và trực tiếp đến trường đòi gặp mặt giáo viên để giải quyết. Đôi vợ chồng yêu cầu phụ huynh của đứa trẻ làm rách váy con mình phải bồi thường số tiền bằng với giá gốc của chiếc váy. Cô giáo nghĩ rằng cách giải quyết này khá hợp lý nên đã đứng ra dàn xếp. 

Sau buổi hôm đó, cô bé kia đến lớp như thường ngày nhưng cách cư xử của những đứa trẻ khác có vẻ khá lạ. Không ai tới gần và trò chuyện với cô bé, trong giờ chơi, giờ ăn hay giờ học cô bé cũng bị các bạn xa lánh. Đứa trẻ này bị cô lập hoàn toàn trong lớp của mình, dù trước đó các bạn đều rất hòa đồng với em.

Nguyên nhân là vì, số tiền mà bố mẹ cô bé cho là giá gốc của chiếc váy, buộc phụ huynh của bạn học phải bồi thường là 4.299 NDT (Tương đương với hơn 15 triệu đồng). Vì các phụ huynh khác sợ con mình sẽ dính vào một vụ bồi thường cắt cổ tương tự nên đã dặn con mình không nên tiếp xúc với cô bé. 

Bé gái mặc váy 15 triệu đến lớp mẫu giáo nhưng bị làm rách, bố mẹ tức giận đòi bồi thường, mấy hôm sau liền nhận về thái độ này của cả lớp - Ảnh 2.

Sau sự việc, một cuộc tranh cãi đã nổ ra rằng liệu cha mẹ có nên cho con mặc trang phục đắt tiền đến lớp hay không. Dù câu trả lời là có hay không thì cha mẹ cũng nên lưu ý rằng đừng khiến những đứa trẻ có khoảng cách với nhau chỉ bởi sợi dây vô hình từ điều kiện gia đình. 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan