Các bên liên quan trong vụ nam thanh niên bị công an dí roi điện vào người nói gì?

0

Ngày 4/10, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã làm rõ vụ việc cán bộ công an mang sắc phục dùng roi điện đe dọa nam thanh niên trong clip gây xôn xao mạng xã hội.

Theo Đại tá Lê Trung Hai - Trưởng Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), ngay sau khi tiếp nhận thông tin người mặc đồ công an có hành động dí roi điện vào người một thanh niên trong clip lan truyền trên Facebook, đơn vị đã lập tức vào cuộc xác minh và xác định vụ việc xảy ra tại công an phường Vĩnh Điện. Người mặc sắc phục công an trong clip là đại úy Trần Đình Định, cán bộ công an phường này.

“Hiện, Công an thị xã Điện Bàn ra quyết định đình chỉ công tác với đại úy Định, đồng thời chỉ đạo công an phường này, các cá nhân, tập thể phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc trên tinh thần tuyệt đối không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó”, Đại tá Lê Trung Hai thông tin.

Dương Văn H. bị đại úy Trần Đình Định dí roi điện vào người

Theo lãnh đạo Công an TX Điện Bàn, khoảng 21h ngày 8/9, tổ tuần tra Công an phường Vĩnh Điện phát hiện tại khu vực phía sau chợ Vĩnh Điện có 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Thấy cảnh sát, 3 thanh niên này đã bỏ chạy nên tổ công tác đã tiến hành bắt giữ Dương Văn H. (21 tuổi). Riêng Hồ Công H. (14 tuổi) và Phạm Khắc Thành Tr. (18 tuổi) chạy thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ 5 dao tự chế và đưa Văn H. về trụ sở lấy lời khai.

Các bên liên quan trong vụ nam thanh niên bị công an dí roi điện vào người nói gì? - Ảnh 2.

Văn H. cùng hung khí lúc bị Công an bắt

Tuy nhiên, quá trình làm việc Văn H. rất ngoan cố, không chịu hợp tác, chỉ khai nhận quen biết 2 người kia trên mạng xã hội, không rõ lai lịch.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, hành vi côn đồ của các đối tượng cần tập trung làm rõ, nên tại trụ sở cảnh sát, Đại úy Định có sử dụng roi điện để hù dọa Văn H. như trong clip lan truyền trên mạng xã hội, nhằm mục đích để thanh niên này khai ra 2 người đi cùng mình để kịp thời ngăn chặn những hành vi đáng tiếc, hậu quả xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này, Văn H. (thanh niên bị công an dí điện trong clip) khai nhận, chiều 8/9, mình có đem theo một con dao tự chế, đi cùng 2 người bạn đến nhà gặp Trần H. (18 tuổi, ở xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) để đánh nhau nhưng không gặp.

Khi nhóm Văn H. đi về, trên đường gặp Trần H. cùng 20 người chặn đường nên 3 thanh niên này đã bỏ lại 1 xe máy rồi chạy về phường Vĩnh Điện, chuẩn bị dao tự chế để đánh nhau. Khoảng 21h cùng ngày, khi Văn H. cùng "chiến hữu" chuẩn bị đi tìm nhóm đối thủ để giải quyết thì bị tổ tuần tra Công an phường Vĩnh Điện phát hiện và bắt giữ.

Các bên liên quan trong vụ nam thanh niên bị công an dí roi điện vào người nói gì? - Ảnh 3.

Hồ Công H. và Phạm Khắc Thành Tr. (2 người đi cùng Văn H.) cùng số hung khí


Thanh niên này cũng cho biết thêm, hiện sức khỏe và tâm lý của mình vẫn bình thường và sự việc tối 8/9 không có xây xát gì với cơ thể, bản thân cũng không biết có người quay clip đăng lên mạng xã hội.


"Do mấy anh bảo em khai những người đi cùng nhưng em không khai nên cầm roi điện hù dọa em lấy lời khai vậy thôi. Có cầm roi điện bật lên, nhưng không có chích vào người em, chỉ quơ quơ ở ngoài, em thấy sợ quá nên nhảy lên, né, la hét chứ không đụng vào người em", Văn H. kể lại.


Bà P.T.T (45 tuổi, mẹ của Văn H.) cũng cho biết, hôm đó khi nghe tin con bị bắt nên bà lo lắng chạy đến công an phường thì thấy con mình ngồi đó, cũng không có thương tích gì. Sự việc xảy ra là không mong muốn nên gia đình chúng bà cũng không có yêu cầu khiếu nại gì về việc trên.


Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo Công an thị xã Điện Bàn phối hợp các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến các băng nhóm tội phạm hình sự. Đồng thời, yêu cầu đơn vị này cần làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc sử dụng công cụ hỗ trợ khi làm việc.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan