Con trai 6 tuổi cứ nửa đêm lại lén lút vào phòng bà nội, ông bố nghi ngờ theo dõi thì phát hiện sự thật khiến mình bật khóc

0

Hành động của con trai khiến người bố phải rớt nước mắt.

Hiếu thảo là một đức tính truyền thống mà thời nào cũng được xem là bài học vỡ lòng những đứa trẻ cần học. Nhưng để con cái hiểu được điều này thì quả không đơn giản, cách giáo dục tốt nhất là cha mẹ hãy tự dùng chính những hành động thiết thực của mình để truyền cảm hứng cho con cái, điều này sẽ tác động sâu sắc đến chúng.

Một câu chuyện trên MXH Trung Quốc gần đây được nhiều người bình luận. Theo đó, anh Vương, một người đàn ông đã lập gia đình và có 1 cậu con trai 6 tuổi. Anh sống cùng người mẹ già của mình. Gần đây, anh phát hiện ra con mình có những cử chỉ, hành động kì lạ vào ban đêm. 

Trong một lần thức dậy để đi vệ sinh, anh vô tình thấy con trai mình rón rén mở cửa vào phòng bà nội, được một lúc thì lại đi ra. Anh không hiểu vì sao con mình lại làm thế nên đã bí mật theo dõi vào các đêm hôm sau và chưa vội kể cho vợ mình nghe sợ cô lo lắng.

Con trai 6 tuổi cứ nửa đêm lại lén lút vào phòng bà nội, ông bố nghi ngờ theo dõi thì phát hiện sự thật khiến mình bật khóc - Ảnh 1.

Một lần khác, sau khi con đã vào phòng bà nội, anh Vương cũng tiến lại gần, quan sát từ phần cửa đang hé ra để xem con mình làm gì phía bên trong. Sau đó, anh đã phải rơi nước mắt trước những gì mình chứng kiến.

Hóa ra, thời điểm chuyển mùa, bà nội hay ho và trở nặng hơn khi về đêm. Bởi thế, mỗi buổi tối, đứa trẻ đều rời khỏi giường, xuống bếp và lấy cho bà một cốc nước rồi mới trở về phòng mình.

Biết được sự thật, người bố không thể kìm được nước mắt vì không ngờ con trai mình có thể làm được việc này dù không ai nhắc nhở. Anh cũng tự trách bản thân vì đã không để ý đến những cơn ho ban đêm của mẹ.

Con trai 6 tuổi cứ nửa đêm lại lén lút vào phòng bà nội, ông bố nghi ngờ theo dõi thì phát hiện sự thật khiến mình bật khóc - Ảnh 2.

Trên thực tế, gia đình đã ảnh hưởng đến cậu bé trong câu chuyện trên rất nhiều. Dù không được người lớn chỉ dạy bằng lời nói, song qua cách duy trì không khí gia đình hằng ngày bằng sự ân cần và quan tâm đủ để đứa trẻ học được cách đối xử tốt với ông bà, cha mẹ. Dù anh Vương chưa thực sự để tâm tới những cơn ho của mẹ nhưng có thể dễ nhận ra rằng anh cũng là người con hiếu thảo, là sợi dây kết nối sự thân thiết giữa mẹ mình và con trai.

Đôi khi đứa trẻ không phải quá kiệt xuất, tài năng hay thông minh, chỉ cần con biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ thì đó đã là quả ngọt trong quá trình nuôi dạy con cái của bạn rồi. Để làm được điều này hẳn phải cần đến rất nhiều phương diện, nhưng quan trọng nhất vẫn là ở chính bố mẹ. Bởi thế, hãy luôn tìm cách nuôi dưỡng tâm hồn trẻ bằng những khoảnh khắc thường ngày trong cuộc sống.

Theo QQ

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan