Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc: 40 phút làm 30 câu khó không tưởng, người Việt chưa chắc làm đúng hết

0

Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi tuyển sinh Đại học ở Hàn Quốc khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa.

Tiếng Việt những năm gần đây dường như đang trở thành một xu hướng ngôn ngữ mới mà nhiều bạn trẻ nước ngoài dành sự quan tâm, đặc biệt là các học sinh, sinh viên đến từ khu vực Đông Á. Ở Hàn Quốc, tiếng Việt còn được đưa vào danh sách các môn Ngoại ngữ 2 trong kỳ thi Đại học, cùng với Tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập.

Ở góc độ người Việt thì những câu hỏi liên quan đến ngữ pháp, từ vựng, kết cấu câu,.... bằng tiếng mẹ đẻ thì quá dễ, nhưng trong mắt người nước ngoài thì điều này thực sự khó. Độ khó được thể hiện rõ trong bài thi Đại học của người Hàn. Một số câu hỏi được đưa ra trong ngữ cảnh là một mẩu hội thoại cũng khiến người Việt phải đắn đo, suy nghĩ ít nhiều mới đưa ra được câu trả lời.

Dưới đây là đề thi môn tiếng Việt trong kỳ thi tuyển sinh Đại học Hàn Quốc năm 2021. Đề thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài trong 40 phút và thường diễn ra vào cuối giờ chiều (17h - 17h40), khi thí sinh đã hoàn thành đầy đủ các môn Quốc ngữ, Toán học, Tiếng Anh, Lịch sử Hàn Quốc và các môn học tự chọn (Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Nghề nghiệp, Ngoại ngữ, Hán Văn):

Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc: 40 phút làm 30 câu khó không tưởng,  người Việt chưa chắc làm đúng hết - Ảnh 1.
Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc: 40 phút làm 30 câu khó không tưởng,  người Việt chưa chắc làm đúng hết - Ảnh 2.
Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc: 40 phút làm 30 câu khó không tưởng,  người Việt chưa chắc làm đúng hết - Ảnh 3.
Đề thi môn tiếng Việt kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc: 40 phút làm 30 câu khó không tưởng,  người Việt chưa chắc làm đúng hết - Ảnh 4.

Nguồn dịch và ảnh: VKR news

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan