Hàng chục thanh niên đua nhau chi gần 200 triệu đồng mua đôi dép tông không thể xấu hơn, sờ vào hiện vật mới ngã ngửa lý do vì sao

0

Đôi dép xỏ ngón đặc biệt được bán với giá khoảng 183 triệu đồng, không thuộc thương hiệu nào nhưng ẩn chứa bất ngờ ở bên trong.

Vào ngày 25/9 vừa qua, cảnh sát bang Rajasthan, Ấn Độ đã bắt giữ 10 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng giáo viên tại địa phương này. Được biết, kỳ thi tuyển dụng giáo viên này có tới 1,6 triệu thí sinh tham gia và có tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Kỳ thi thường niên được tổ chức nghiêm ngặt, thậm chí các nhà cung cấp dịch vụ di động phải ngắt truy cập Internet trong khu vực thi để đề phòng gian lận.

Tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn cản được các thí sinh tìm cách "lách luật". Một nhóm thí sinh đã lên kế hoạch đối phó bằng các thiết bị được giấu trong đế dép xỏ ngón, có thể nhận các cuộc gọi thông thường và được truyền qua bluetooth tới các tai nghe nhỏ giấu trong tai họ.

Trước mắt, cơ quan điều tra cho biết ít nhất 25 thí sinh đã mua những đôi dép tông này từ một băng đảng. Và giá của chúng không hề rẻ, lên tới 600.000 rupee (khoảng 183 triệu VNĐ) mỗi đôi.

Hàng chục thanh niên đua nhau chi gần 200 triệu đồng mua đôi dép tông không thể xấu hơn, sờ vào hiện vật mới ngã ngửa lý do vì sao - Ảnh 1.

Đôi dép tông giá gần 200 triệu được thiết kế siêu tinh vi

Bà Priti Chandra, quan chức cảnh sát thành phố Bikaner cho biết kế hoạch gian lận của nhóm người này là các đồng phạm bên ngoài sẽ gọi điện cho thí sinh và đưa ra câu trả lời chính xác cho bài thi. Thế nhưng kế hoạch đã tan thành mây khói khi một thí sinh có biểu hiện đáng ngờ ngoài phòng thi. Không mất thời gian quá lâu, cảnh sát đã bắt được cả đường dây.

"Đây là cách thức hoạt động hoàn toàn mới. Họ đang dùng những công nghệ tinh vi", bà Chandra nhận xét.

Hàng chục thanh niên đua nhau chi gần 200 triệu đồng mua đôi dép tông không thể xấu hơn, sờ vào hiện vật mới ngã ngửa lý do vì sao - Ảnh 2.

Dép có nhiều lựa chọn màu sắc và phần đế không hề dày cộm

Ngay sau khi bị phát giác, thông tin cũng đã được chia sẻ khẩn cấp với các điểm thi khác trong thành phố. Để cẩn thận, nhiều điểm thi khác đã quyết định yêu cầu luôn thí sinh bỏ hết giày dép bên ngoài phòng thi và đi chân đất.

Không chỉ tạo ra chiếc dép cực kỳ tinh vi, đội thiết kế còn sử dụng những chiếc tai nghe vô cùng nhỏ, rất khó nhìn thấy bằng mắt thường. 

“Có một trường hợp chúng tôi phát giác gian lận sau khi đã hết giờ làm bài. Chúng tôi phải đưa thí sinh đến bệnh viện để nhờ bác sĩ gỡ chiếc tai nghe bluetooth cực nhỏ trong tai ra”, cảnh sát Priti Chandra kể lại.

Hàng chục thanh niên đua nhau chi gần 200 triệu đồng mua đôi dép tông không thể xấu hơn, sờ vào hiện vật mới ngã ngửa lý do vì sao - Ảnh 3.

Cả băng đảng lẫn các thí sinh đều đã bị tóm gọn trong thời gian ngắn

Gian lận trong thi cử vẫn luôn là một vấn nạn phổ biến trong các kỳ thi ở Ấn Độ, từ kỳ thi tuyển sinh các cấp đến tuyển viên chức. Có nhiều băng nhóm được lập ra chỉ để giúp gian lận thi cử với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển vũ bão như hiện nay.

Nguồn: The Strait Times

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan