KHẨN: 1 địa phương cho học sinh nghỉ học vì xuất hiện F0

0

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An đã cho 2 địa bàn của địa phương tạm dừng nghỉ học từ ngày 1/10.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, mới đây thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã ra thông báo khẩn cho học sinh của 3 cấp học Tiểu học, THCS, THPT nghỉ học, dừng đến trường học trực tiếp từ 1/10. Trước đó, kể từ khi địa phương chuyển sang chỉ thị 19, thị xã đã cho phép học sinh đi học lại trong 2 tuần trở lại đây.

Trong thời gian trên, ngành giáo dục thị xã vẫn duy trì hình thức dạy học trực tuyến với thời lượng, nội dung phù hợp. Vì vậy, hiện các trường tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến để ứng phó dịch bệnh, giáo viên và học sinh cũng không quá bỡ ngỡ, lúng túng.

Ngoài ra, huyện Nghi Lộc là địa phương tiếp theo cho dừng tổ chức học trực tiếp vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tỉnh Nghệ An cũng tạm dừng việc tổ chức cho học sinh thành phố Vinh đi học trở lại. Trước đó, TP đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường từ 27/9 nhưng đã bị hoãn lại do trên địa bàn thành phố hiện vẫn đang còn 3 khu vực ở phường Quang Trung, Bến Thủy và phường Hưng Phúc đang còn bị phong tỏa và vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ có F0 trong cộng đồng.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Nghệ An, từ ngày 4/10 học sinh mầm non toàn tỉnh sẽ tổ chức ngày hội đến trường nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện nay các địa phương TP. Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, TX. Cửa Lò và địa phương vừa trải qua mưa lũ là huyện Quỳnh Lưu học sinh mầm non chưa đến trường.


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan