Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa săn mây cho người mới đi lần đầu

0
Hãy cùng chúng mình đi săn mây bằng những kinh nghiệm thực tế sau đây nhé!
Tà Xùa là một trong những điểm đến đang được giới trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ có sở thích đi phượt thường xuyên nhắc đến trong thời gian gần đây. Với khung cảnh đẹp, thơ mộng và đặc biệt là những biển mây cuồn cuộn và hùng vĩ, Tà Xùa được gọi là “Thiên đường dưới hạ giới”. Là một người đang có ý định khám phá Tà Xùa, chắc hẳn bạn muốn học hỏi kinh nghiệm đi Tà Xùa phải không? Vậy hãy cùng chúng mình đi săn mây bằng những kinh nghiệm thực tế sau đây nhé!



Để có chuyến săn mây thành công, bạn cần nắm được những kinh nghiệm đi Tà Xùa. Từ việc chuẩn bị đồ đạc mang theo, chọn thời điểm săn mây đến việc chọn cung đường di chuyển hợp lý nhất, chú ý thời tiết, có lịch trình cụ thể…. Hãy cùng điểm qua những kinh nghiệm đi Tà Xùa cơ bản để có một chuyến đi vui vẻ nhất nào!

Thời điểm đi săn mây Tà Xùa phù hợp nhất

Tà Xùa rất nhiều mây, nhưng không phải lúc nào mây cũng đẹp và tập trung về một thời điểm. Thời gian đẹp nhất để ngắm biển mây ở Tà Xùa là từ cuối tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vào những tháng này, mây sẽ thường xuyên tập trung tại thung lũng, những đợt mây tầng tầng, lớp lớp kéo dài đến tận chân trời chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ và thán phục trước sự hùng vĩ của thiên nhiên đấy.

Kinh nghiệm đi Tà Xùa: chọn phương tiện và lộ trình



Đi Tà Xùa bằng ô tô

Với kinh nghiệm đi Tà Xùa của những người hay “xê dịch”, bạn có thể đi xe từ bến xe Yên Nghĩa đến trung tâm huyện Phù Yên – Bắc Yên rồi bắt xe ôm để đi lên trung tâm Tà Xùa (chú ý nên thuê lái xe là người địa phương để chuyến hành trình được thuận tiện nhất).

Về cơ bản thì đường đi khá thuận lợi cho người đi xe máy và những xe ô tô dưới 12 chỗ. Ngoại trừ 14km cuối đoạn đi từ Bắc Yên lên Tà Xùa thì đường đi còn khá khó khăn, khó di chuyển với tốc độ cao, nguy cơ sạt lở núi cùng mây mù bao phủ gây hạn chế về tầm nhìn. Bạn cần chú ý di chuyển cẩn thận ở những đoạn đường cuối này.

Đi Tà Xùa bằng xe máy

Đây là lộ trình được nhiều bạn trẻ ưa thích vì đường nhanh và khá dễ đi, lộ trình sẽ như sau: Đi theo hướng từ TP. Hà Nội lên Sơn Tây – QL32 (ngã 3 Thu Cúc) – Đi theo hướng bên trái đoạn QL37 đi Phù Yên – Bắc Yên – Tà Xùa.

Điểm nghỉ ngơi và ăn uống ở Tà Xùa



Vì Tà Xùa là một địa điểm du lịch mới được khai thác, nên đồ ăn và nhà hàng ở đây chưa có nhiều, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống cầm theo đi đường. Bạn có thể tham khảo qua quán cơm Phố Núi ở giữa Bắc Yên và Tà Xùa, chủ quán ở đây rất nhiệt tình và mến khách, đồ ăn ở đây cũng khá ngon và rẻ.

Đa phần các bạn trẻ đến Tà Xùa đều là dân phượt, đi du lịch bụi để săn mây nên chủ yếu là tự túc bằng cách ngủ nhờ nhà dân hoặc dựng lều cắm trại. Nếu bạn muốn ở nhà nghỉ thì cũng có 1 vài nhà nghỉ ở đây để bạn tham khảo như: Nhà nghỉ Bắc Yên nằm ở TT Bắc Yên, nhà nghỉ Thúy Liên trên QL37…

Lịch trình săn mây tại Tà Xùa

Đây là lịch trình phù hợp cho những bạn có ít thời gian đi chơi hoặc đơn giản là chỉ muốn trekking tại Tà Xùa:

Ngày 1: Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội – TT. Bắc Yên theo lộ trình ở trên (khoảng 210 km). Bạn nên ngủ 1 tối tại Bắc Yên để sáng hôm sau lên Tà Xùa.
Ngày 2: Bạn xuất phát từ TT. Bắc Yên lên Tà Xùa, buổi sáng thường là thời điểm lý tưởng để săn mây tại Tà Xùa, khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu xuống. Sau đó bạn có thể quay về Hà Nội trong ngày.

Nếu có thêm thời gian bạn có thể đi theo QL-37 qua cầu Tạ Khoa đến Ngã 3 Cò Nòi để đi Mộc Châu ngắm ngồi chè và chụp ảnh vườn cải rồi về Hà Nội. Cung đường thứ hai bạn có thể tham khảo thêm để đến Mộc Châu đó là đi tuyến phà Vạn Yên qua sông Đà để ngược lại Mộc Châu.

Điểm ngắm mây lý tưởng khác Tà Xùa

Với những bạn đi muộn, đừng vội buồn. Bạn có thể săn mây tại ngã ba trung tâm Tà Xùa, đi theo hướng đi Háng Đồng. Tới 10h trưa mây ở đây vẫn chưa tan do ở nơi đây được các dãy núi che chắn nên khá khuất gió. Từng đợt mây được những cơn gió nhẹ trên cao như những lớp sóng bồng bềnh giữa không trung. Đến sau 11h trưa khi nắng chiếu rọi thì mây mới tan hết.

Một số kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây

Kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây đầu tiên đó là dự báo thời tiết những ngày bạn đi để dự đoán khả năng có mây. Nếu trời mới mưa phùn, thời tiết ban ngày nhiệt độ cao, ban đêm nhiệt độ thấp và ngày hôm sau trời nắng thì khi chụp mây sẽ rất đẹp. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến độ ẩm nữa bạn nhé!



Tiếp theo, bạn cần chú ý đến địa hình khu vực mình muốn săn mây và phương hướng mặt trời mọc để căn chỉnh góc chụp cho đẹp và hiệu quả. Cách nhanh nhất là tìm hiểu qua Google Map và Earth. Tất nhiên những điều trên chỉ để tìm hiểu tham khảo. Chủ yếu là ta cần tùy cơ ứng biến nhưng sự chuẩn bị trước luôn khiến ta chủ động trong công cuộc “săn mây” ở Tà Xùa.

Điều không thể thiếu với bạn đó là muốn săn mây ở đây là phương tiện chụp ảnh, bạn cần chuẩn bị sẵn máy ảnh, lens và các loại kính lọc màu để những bức ảnh của bạn đẹp và độc đáo nhất.

Hãy chủ động về thời gian đi săn mây, như đã nói ở trên khoảng thời gian lý tưởng nhất để săn mây là từ cuối tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Với những bạn tranh thủ thời gian được nghỉ để đi săn mây thì cần nhiều yếu tố may mắn, nhưng với những bạn có thời gian và muốn lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống thì đi lên Tà Xùa vào đúng mùa mây là lựa chọn phù hợp nhất.



Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi Tà Xùa không thể bỏ qua mà Easygo muốn gửi đến quý bạn đọc, đặc biệt là những bạn đang lên kế hoạch để đi “săn” mây Tà Xùa. Mong rằng với vài điều chia sẻ nhỏ ở trên, Easygo có thể giúp đỡ bạn có những chuyển đi săn mây bổ ích và đầy thú vị.
Tags: Tà Xùa

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan