Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì?

0

Anh Daisuke Hori đến từ Nhật Bản còn lập hẳn một hội những người ngủ ngắn, dạy cách rút gọn giờ ngủ để tận hưởng cuộc sống.

Daisuke Hori, 36 tuổi đến từ Nhật Bản gây kinh ngạc trên chương trình truyền hình vì tiết lộ chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày nhưng vẫn minh mẫn, không hề mệt mỏi. Thay vì một giấc ngủ đầy đủ từ 7-9 tiếng một ngày như người bình thường, anh đã luyện tập giảm giờ ngủ xuống mức tối thiểu để làm được nhiều thứ hơn trong ngày.

Thậm chí, anh còn là chủ tịch một nhóm gọi là "Hiệp hội những người ngủ ngắn ở Nhật Bản", thu nhận 1.600 học viên và chủ yếu dạy họ cách rút ngắn thời gian ngủ nhưng vẫn có được trạng thái khỏe mạnh. Hàng ngày anh vẫn luyện tập thể thao thường xuyên để giữ một thể chất tốt nhất.

Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 1.

Để chứng minh lời nói của mình, anh đã cho đài truyền hình ghi lại hoạt động của mình trong suốt 3 ngày liên tiếp. Kết quả đúng như lời nói của anh, có ngày anh còn ngủ ít hơn 30 phút.

Một ngày của người đàn ông 38 tuổi bắt đầu từ 8 giờ sáng. Anh đến phòng tập thể dục, đọc sách và viết báo cho một chuyên mục hàng tuần.

Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 2.

Tiếp đó, Daisuke dành thời gian chơi điện tử, đi gặp gỡ bạn bè và ăn tối. Thời gian còn lại trong ngày anh sắn tay vào quay video về thói quen ngủ để đăng tải lên YouTube, ghi hình một số bữa ăn khác và trò chuyện trực tiếp với khán giả.

Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 3.
Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 4.
Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 5.

Đến tầm 2 giờ sáng, cuối cùng cũng đến giờ chợp mắt. Nhưng anh chỉ ngủ được khoảng 26 phút và bật dậy mà không cần đặt đồng hồ báo thức. Việc này đã lặp đi lặp lại như một phản xạ. Anh dành thời gian này tiếp tục trò chuyện trực tuyến với những người "không ngủ" giống mình cho đến sáng. Mặt trời lên, anh đi tập thể dục và trở về nhà.

Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 7.
Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 8.

Đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ của Daisuke Hori

Hoạt động này lặp đi lặp lại trong hai ngày ghi hình, Daisuke Hori chủ yếu chơi game, lướt sóng, đi chơi cùng hội bạn ít ngủ như mình. Tất cả đều luyện tập để rút ngắn thời gian ngủ như Daisuke. Điều này làm khán giả tò mò vì để chống lại cơn buồn ngủ chẳng phải là điều dễ dàng. Trên thực tế, Daisuke thừa nhận rằng anh cũng rất buồn ngủ nhưng đã luôn đảm bảo tiêu thụ caffeine để tỉnh táo cả ngày.

Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 9.
Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 10.
Người đàn ông lên truyền hình khoe mỗi ngày chỉ ngủ 30 phút suốt 12 năm, thời gian còn lại làm gì? - Ảnh 11.

Quan điểm của anh chàng này đã nhận phải sự phản đối của nhiều người, hầu hết đều cho rằng đây là phương pháp tiêu cực, hủy hoại từng chức năng của cơ thể. Chương trình chỉ đề cập đến việc anh này rút ngắn thời gian ngủ để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn nhưng không hề nói đến tác hại của nó. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, người đàn ông này hẳn phải rất khác người bình thường mới có thể làm được việc này.

- Nếu mình học được phương pháp ngủ của anh này mình sẽ có thêm 8-9 tiếng để lướt Facebook, YouTube, ăn, nằm dài trên giường và khóc lóc than thở về quá khứ ngu xuẩn của mình.

- Cơ địa ông này khác người bình thường. Đừng có bắt chước theo, toang lúc nào không biết.

- Sống vậy chắc không thọ đâu, sao chương trình không cho anh này đi khám tổng quát để xem các bộ phận trong cơ thể ảnh còn xài được bao nhiêu %.

- Nhưng với tôi tận hưởng cuộc sống là ngủ.

Nguồn, Ảnh: Read01

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan