Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu

0

Với diện tích khá nhỏ, căn nhà này vẫn gây ấn tượng lập tức với tông màu trắng chủ đạo, điểm nhẹ bằng cây xanh và bên trong thì dùng đồ nội thất đơn giản mộc mạc.

Căn nhà được xây dựng tại Bình Tân, TP. HCM với diện tích khá nhỏ gọn, chỉ vỏn vẹn 50m2 cho mỗi tầng, tuy vậy vẫn có đầy đủ các khoảng không gian cần thiết cho mọi thành viên trong gia đình.

Sau cánh cổng vòm xinh xinh là khoảnh sân nhỏ mộc mạc, kế đến là phòng khách và bếp nối liền nhau bởi khoảng hành lang giếng trời. Băng ghế bằng đá kéo dài từ phòng khách sang đến phòng bếp vừa tận dụng làm tủ tivi vừa là ghế bàn ăn, khiến không gian trở nên gần gũi hơn và đặc sắc hơn.

Một màu trắng quá ấn tượng nhìn từ bên ngoài

Zoom gần mặt ngoài nhìn cũng rất gì và này nọ!

Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu - Ảnh 3.

Chiếc cổng vòm bé bé xinh xinh rất thơ!

Chiếc cầu thang đá gỗ là trục giao thông chính xuyên suốt của căn nhà. Trên mỗi tầng là hai phòng ngủ trước và sau, được thiết kế với nhà vệ sinh riêng biệt và bồn cây rộng, đảm bảo mỗi người đều có đủ những không gian riêng tư. Tận dụng tối đa khoảng sáng tự nhiên, mỗi căn phòng đều trở nên thoáng đãng và ngọt ngào hơn ở những thời điểm khác nhau trong ngày.

Lối thiết kế tối giản, màu sắc trung tính với màu trắng làm chủ đạo, đan xen với những điểm nhấn từ vật liệu truyền thống như hoa gió, gạch cổ và gỗ tự nhiên làm cho căn nhà trở nên tinh gọn và mềm mại hơn. Căn nhà tuy diện tích nhỏ, nhưng từng góc nhỏ ấy lại được chăm chút tỉ mỉ về vật liệu và chi tiết, bởi thế nó trở nên dễ thương hơn. Cùng với những khoảng thông tầng trước, sau và giữa, căn nhà vẫn giữ được ánh sáng tự nhiên lọt vào và làm cho không gian được trong trẻo và sinh động hơn.

"Với ý tưởng "TREO", chúng tôi treo lên đó những bông hoa và cả những khu vườn, đợi cây lớn, đợi hoa bung, ngôi nhà ấy sẽ thực sự ngập tràn hoa và ánh sáng, lung linh từng góc nhỏ quanh nhà", đơn vị thiết kế Arch.A studio chia sẻ.

Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu - Ảnh 4.

Phòng khách hướng ra khoảng sân trước

Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu - Ảnh 5.

Một cảm giác khá nhẹ nhàng khi vừa bước chân vào nhà

Lối thiết kế đơn giản với những đồ nội thất tông màu trung tính

Băng ghế dài kéo dài từ phòng khách sang đến phòng bếp được tận dụng để làm ghế ăn

Chiếc cầu thang đá gỗ là trục giao thông chính xuyên suốt của căn nhà

Ở mỗi tầng thì nhìn về 2 hướng sẽ là hai phòng ngủ với đầy đủ những tiện nghi riêng tư

Phòng ngủ tông màu hồng cho phái nữ

Và tông màu xanh cũng đẹp không kém cạnh!!

Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu - Ảnh 12.

Những khoảng thông tầng trước, sau và giữa khiến căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên...

Nhà 50m2 ở Sài Gòn gây ấn tượng ngay phút đầu với tường trắng và cổng vòm nên thơ, vào bên trong lại càng thấy tinh tế gì đâu - Ảnh 13.

... khiến cho không gian được trong trẻo và sinh động hơn

Thiết kế & Quản lý Thi công: Arch.A studio

Nguồn ảnh: Quang Dam


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan