Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng

0

Nhóm rapper đứng sau bản rap Thích Ca Mâu Chí đã đến Chùa Quán Sứ (Hà Nội) vào sáng nay để sám hối.

Ngày 28/6, một nhóm rapper có tên Rap Nhà Làm đã chia sẻ một bản rap có tên Thích Ca Mâu Chí với nội dung báng bổ Phật giáo nặng nề, đáng lên án. Từ tựa đề của ca khúc, các rapper nói trên đã đưa tên của Đức Phật ghép với tên của người thể hiện một cách xúc phạm. Ca từ của bản rap cũng có hàng loạt ngôn ngữ không phù hợp, khiến người nghe có cái nhìn méo mó, sai lệch về Phật giáo. Hình ảnh minh họa cũng chế từ một sự tích của Đức Phật.

Sau khoảng 4 tháng kể từ khi ra mắt, sản phẩm trên đã bị cộng đồng Phật tử tại Việt Nam phản đối gay gắt vì có những lời lẽ, hình ảnh xúc phạm nặng nề hình ảnh Đức Phật. 

Rất nhiều người đã tràn vào sản phẩm nói trên để phản đối và yêu cầu các rapper chủ sở hữu bản rap phải gỡ bỏ sản phẩm, lên tiếng xin lỗi. Nhiều người còn cho biết sẽ khởi kiện nhóm rapper nói trên vì hành vi xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo theo pháp luật.

Đứng trước áp lực mạnh mẽ từ dư luận, rapper Chí - người thể hiện bản rap trên đã có bài đăng trên trang cá nhân. Theo đó, anh đã gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng Phật tử tại Việt Nam vì những hành động sai trái. Bên cạnh đó, nam rapper này cũng đã cho xóa hoàn toàn bài nhạc gốc trên YouTube và các nền tảng nghe nhạc khác. 

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 2.

Đến sáng 6/10, theo thông tin từ Phật Sự Online và Báo Giác Ngộ, nhóm tác giả bản nhạc rap Thích Ca Mâu Chí đã đến Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ, Hà Nội để xin lỗi Giáo hội, xin lỗi toàn thể Tăng Ni, Phật tử và cộng đồng Phật giáo. Đồng thời, xin sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ, hứa sẽ sửa chữa và không lặp lại sai lầm.

Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Chư tôn đức Văn phòng Trung ương Giáo hội đã chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các tác giả bản nhạc rap nói trên.

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 3.

Nhóm rapper đứng sau bản rap Thích Ca Mâu Chí quỳ sám hối tại chánh điện Chùa Quán Sứ (Hà Nội) sáng 6/10.

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 4.

Nhóm rapper nói trên chụp ảnh lưu niệm cùng Thượng tọa Thích Đức Thiện tại Văn phòng Trung ương GHPGVN đặt tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng đề nghị Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí hãy tha thứ và giúp đỡ những thanh niên – tác giả của bản nhạc rap nói trên sau khi đã nhận ra lỗi và sửa chữa sai lầm, mở ra con đường để họ đem năng lực, sở trường của mình góp phần xây dựng dòng nhạc Rap Việt trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 5.
Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 6.

Toàn văn thông tin về việc nhóm rapper đến Chùa Quán Sứ để sám hối sửa sai sáng 6/10.

Bên cạnh đó, thư xin lỗi chính thức của 3 thành viên trong nhóm Rap Nhà Làm cũng đã được đăng tải công khai, thể hiện sự hối lỗi vì những hành vi đã làm. Bên cạnh đó, nhóm rap này cũng cho biết nguyện vọng được tham dự khóa tu mùa hè để tìm hiểu thêm về Phật pháp.

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 7.
Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 8.
Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 9.

3 bức thư xin lỗi từ các thành viên nhóm rap.

Trên trang cá nhân của mình, rapper Low G, người đảm nhiệm khâu mixing bản rap gây tranh cãi cũng đã chia sẻ thông tin về buổi sám hối sáng 6/10. Anh cho biết các rapper của nhóm đã chủ động liên hệ với phía Giáo hội để sắp xếp lịch gặp gỡ, nhận lời giáo huấn và tiến hành buổi lễ sám hối tại Chùa Quán Sứ.

Nhóm rapper xúc phạm Phật giáo đã đến chùa sám hối và xin tham gia khóa tu mùa hè, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng lên tiếng - Ảnh 10.

Động thái mới nhất của Low G trên trang cá nhân.

Ảnh: Phật sự Online, Báo Giác Ngộ

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan