NÓNG: Trường Đại học hot nhất nhì TP.HCM đổi tên gọi

0

Quyết định này nằm trong đề án tái cấu trúc trường từ nay đến 2030.

Mới đây, trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã tổ chức các phiên họp trực tuyến triển khai đề án tái cấu trúc Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, hình thành Đại học UEH và phát triển đa ngành. Đề án tái cấu trúc nhà trường từ nay đến năm 2030 chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (2021 – 2025): Hình thành Đại học UEH đa ngành, đa lĩnh vực về Kinh tế, Kinh doanh – Quản lý, Khoa học xã hội và công nghệ trên cơ sở tái cấu trúc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện nay thành 3 trường thành viên gồm Trường Kinh doanh; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước; Trường Công nghệ và Thiết kế.

Giai đoạn 2 (2026 – 2030): Đại học UEH hình thành thêm Trường Quốc tế và nâng cấp Phân hiệu Vĩnh Long thành trường Đại học của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đẩy mạnh đào tạo quốc tế và phát triển mở rộng ở địa phương, được công nhận trong khu vực Châu Á với xếp hạng trong 500 trường đại học tốt nhất Châu Á.

Tại hội nghị, gần 96% giảng viên, viên chức, người lao động đề xuất lấy tên "UEH" là tên trường mới của trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

NÓNG: Trường Đại học hot nhất nhì TP.HCM đổi tên gọi - Ảnh 1.

Trả lời Thanh niên, GS-TS Nguyễn Đông Phong, chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết UEH xuất phát là từ tiếng Anh viết tắt của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (University of Economics Ho Chi Minh City). Tuy nhiên, khi đổi tên thành ‘Đại học UEH’, lúc này tên gọi này là một tên riêng, giống như một số trường ĐH khác tại Việt Nam như RMIT, FPT…

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (thành lập năm 1976), Trường Đại học Tài chính Kế toán TP.HCM (thành lập năm 1976) và Khoa Kinh tế thuộc Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM, theo quyết định số 2819/GD-ĐT ngày 09/7/1996 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngày 10/10/2000, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 118/2000/QĐ-TTg về việc thay đổi tổ chức của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, theo quyết định này Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tách ra thành Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM là một trong các trường đại học trọng điểm của quốc gia, trường có số lượng người học thuộc các bậc, hệ đào tạo, từ Cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ được coi là lớn nhất nước với lưu lượng hàng năm hơn 30.000 sinh viên, học viên.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan