Phòng khách 'dính' phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được

0

Những món đồ này "dìm" phòng khách đi trông thấy.

Khi thiết kế nhà, chúng ta rất dễ bị "tham" chọn những món đồ có kiểu dáng bắt mắt, độc lạ, nhưng khi kết hợp vào lại chẳng ăn nhập với nhau. Đặc biệt là với không gian phòng khách, chọn nội thất như nào sẽ phản ánh tính cách chủ nhà. Vì vậy, bạn càng nên tránh những món đồ dưới đây:

1. Đồ nội thất cồng kềnh

Đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng khách là một sai lầm phổ biến vì sự sắp xếp kém hợp lý kết hợp với những mảng lớn, rườm rà có thể khiến không gian của bạn thêm chật chội. Thay vì lấp đầy phòng khách của bạn với nhiều đồ nội thất, hãy chọn đồ một cách có chủ đích. Tập trung vào những món đồ thiết yếu nhưng độc đáo cũng sẽ mang lại sự thú vị cho không gian, đồng thời giúp căn phòng thêm thông thoáng.

Phòng khách dính phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được - Ảnh 1.

2. Những tấm thảm nhàm chán

Hãy thay thế những tấm thảm nhạt nhẽo và không bắt mắt, không tạo được màu sắc hoặc ấn tượng cho không gian. Thay vào đó, bạn có thể thử những tấm thảm đầy màu sắc, có hoa văn để làm nổi bật phòng khách của bạn.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Thảm trải sàn

3. Quá nhiều ghế làm điểm nhấn

Một chiếc ghế nhấn được thiết kế đẹp mắt có thể khiến phòng khách sinh động hơn. Tuy nhiên, nếu nó không phù hợp với cách bố trí không gian của bạn, cố tình đặt thêm ghế nhấn sẽ gây ra cảm giác lộn xộn. Do đó, thay vì chọn quá nhiều ghế nhấn, hãy dùng một chiếc ghế thoải mái có size lớn hơn.

Phòng khách dính phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được - Ảnh 3.

4. Dây điện loằng ngoằng

Dây điện loằng ngoằng ngay lập tức làm không gian bị mất điểm dù bức tường đằng sau có đẹp thế nào chăng nữa. Vì vậy, hãy tìm những cách sáng tạo để giấu các dây điện có thể nhìn thấy trong phòng khách và giúp không gian bớt lộn xộn hơn. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng giấu dây bằng cách đưa chúng qua bảng điều khiển TV hoặc dùng các phụ kiện quấn dây cáp.

Phòng khách dính phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được - Ảnh 4.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Đế giữ dây cáp

5. Gối sofa thiếu điểm nhấn

Thay vì vứt bỏ hoàn toàn những chiếc gối, bạn có thể chọn những loại vỏ bọc có tính thẩm mỹ, dễ thay đổi, có màu sắc và hoa văn hợp xu hướng. Gối sofa có thể đóng vai trò là điểm nhấn cho chiếc ghế dài của bạn, đồng thời tăng thêm cá tính cho khu vực tiếp khách.

Phòng khách dính phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được - Ảnh 6.

Chọn gối sofa dễ tạo điểm nhấn cho phòng khách

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Gối sofa

6. Ánh sáng yếu

Ánh sáng tốt sẽ khiến phòng khách sang lên vài phần. Nếu phòng khách của bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên, thì nên trang bị thêm một chiếc đèn bàn xinh xắn. Ngoài ra, hãy đảm bảo loại bỏ mọi loại bóng đèn mờ, huỳnh quang hoặc ánh sáng màu.

Phòng khách dính phải 6 món này thì độ sang tụt hạng, đắp tiền cũng không cứu vớt được - Ảnh 8.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Đèn để bàn

Nguồn: Insider

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan