Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu?

0

Phim kinh dị tâm linh The Medium khiến người xem thắc mắc vì nhiều tình tiết, nhưng thực chất lời giải đã ở trước mắt.

Bài viết tiết lộ nội dung phim!

"Bom tấn kinh dị" The Medium (Bà Đồng) đến từ sự kết hợp điện ảnh Thái - Hàn đã trở thành một hiện tượng với khán giả Việt thời gian gần đây. Bộ phim kinh dị này khai thác chủ đề tâm linh liên quan tới Shaman giáo, ma quỷ nhập hồn khiến bao nhiêu khán giả phải khiếp vía. Ghê rợn với câu chuyện gay cấn, nhiều lớp lang, thế nhưng The Medium vẫn để lại nhiều câu hỏi lớn trong lòng khán giả. Đạo diễn phim không trực tiếp giải đáp nhiều tình tiết mà buộc người xem phải suy nghĩ, đặt ra vấn đề và diễn giải từ những "chìa khóa" được cài cắm từ trước.

Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu? - Ảnh 1.

1. Linh hồn nào đã nhập vào thân xác của Ming?

Trong The Medium, Ming là một cô gái trẻ xinh đẹp đầy triển vọng. Tuy nhiên, cô lại được sinh ra ở một gia đình đã làm nhiều việc thất đức, khiến ma quỷ đeo đuổi và con cháu phải hứng chịu rất nhiều hậu quả.

Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu? - Ảnh 2.

Tình tiết trong phim cho hay tổ tiên của Ming khi xưa đã giết quá nhiều người. Người cuối cùng bị giết đã nguyền rủa cả dòng họ nhà Ming, khiến ai cũng phải đối diện tai ương. Đàn ông trong gia đình cô người thì bị ném đá đến chết, người thì tự sát. Ming còn có lối sống trụy lạc, quan hệ loạn luân với anh họ Max (mặc dù hành động này có thể là do tác động của lời nguyền). Về sau, Max cũng tự tử vì điều này, gia đình dàn dựng chuyện tai nạn giao thông để che mắt thiên hạ.

Lý do tiếp theo chính là vì mẹ của Ming đáng lẽ là người được chọn để trở thành "truyền nhân" của thần Bayan, tuy nhiên bà tránh né và thậm chí chuyển sang tôn giáo khác. Điều này khiến gia đình Ming càng "nặng nghiệp" hơn nữa.

Nhập vào người Ming là vô số các con quỷ, linh hồn từ người đến động vật. Thậm chí, có cả loài chó nhập vào người của cô vì trước đây gia đình cô làm nghề giết thịt chó. Chúng lựa chọn Ming vì cô là mắt xích yếu nhất trong gia đình, với nỗi hận thù khôn nguôi.

2. Vì sao bà đồng Nim lại chết bí ẩn ngay trước ngày thực hiện lễ trừ tà?

Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu? - Ảnh 3.

Một chi tiết chấn động của The Medium chính là khi bà đồng Nim - một nhân vật chính của phim - lại chết bất ngờ không rõ nguyên nhân trước ngày làm lễ trừ tà cho Ming. Lý do khiến bà thiệt mạng không được phim chính thức xác nhận, nhưng khán giả có thể đoán ra thông qua một vài điểm bất thường.

Thứ nhất, Nim không phải là người vốn dĩ được thần Bayan chọn. Vì chị gái Noi đùn đẩy, từ chối tiếp nhận vị thần này nên Nim mới trở thành "kẻ thay thế". Nim có niềm tin mãnh liệt vào vị thần này, nhưng càng về sau, đức tin của bà càng bị mai một trước khi bị quỷ dữ tấn công.

Đức tin của Nim vào thần Bayan yếu dần kể từ khi bà phát hiện bản thân mình vốn dĩ không phải người được chọn. Sau đó, bà thấy tượng thần bị chặt đứt phần trên. Đoạn post-credit của The Medium hé lộ một đoạn phỏng vấn với Nim, khi bà ngần ngại chia sẻ rằng chính bà còn không rõ liệu thần Bayan đã bao giờ nhập vào bà. Đó là lý do bà đập phá bàn thờ trước khi chết.

Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu? - Ảnh 4.

Cái chết của Nim liệu có xuất phát từ sự mai một đức tin?

Những hình ảnh dòi, bọ xuất hiện lổm nhổm ở nhà của Nim khi thi thể của bà được phát hiện cũng là dấu hiệu cho sự hắc ám, đen tối, tà ác. Rất có thể Nim đã bị ma quỷ giết hại khi đức tin trở nên mai một.

Một giả thuyết nữa, chính là việc thần Bayan thực chất là ác quỷ. Bằng cách nhập vào Nim, "vị thần" này đã có thể giết bà khi bà mất dần niềm tin với hắn.

3. Tại sao người mẹ lại xuất hiện ở lễ trừ tà thay cho Ming?

Kế hoạch của ông pháp sư ban đầu chính là "giương Đông kích Tây". Ông che kín mặt mẹ của Ming, yểm nhiều bùa phép lên khăn trùm đầu và đưa bà tới địa điểm thi hành lễ vì muốn đánh lừa những tên ma quỷ đang ám Ming, khiến chúng đi theo bà mẹ. Trong khi đó, Ming bị nhốt kín trong phòng với nhiều bùa chú.

Sự thật sau 3 bí ẩn kinh hoàng ở The Medium: Linh hồn nào đã nhập vào thiếu nữ, cái chết đột ngột của nhân vật chính là vì đâu? - Ảnh 5.

Sau khi các linh hồn ma quỷ đã nhập vào người mẹ, ông pháp sư đã dùng dao trừ tà để đâm bà, khiến bà phải phun những linh hồn hắc ám ấy vào chiếc bình được "trấn yểm". Sau đó, chỉ cần xử lý được chiếc bình bị phong ấn là đã có thể cứu được Ming.

Tuy nhiên, trong Ming còn có một con quỷ xảo trá và nham hiểm, biết cách thao túng tâm lí của người khác để tìm đường thoát. Từ đó, kế hoạch trừ tà cho Ming mới đổ bể.

Nguồn ảnh: GDH

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan