The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE?

0

Trong bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên của mình, TWICE không giấu giếm tham vọng chinh phục những thị trường lớn hơn bằng việc sử dụng tới một loạt các yếu tố âm nhạc cơ bản, trendy và dễ dàng tiếp cận số đông.

Hình tượng dễ thương và trong sáng của TWICE đã chính thức chấm dứt từ thời Fancy khi các cô gái chuyển sang hình tượng người lớn hơn và đi sâu vào lãnh địa của Electro-pop. Không còn những thứ ngọt ngào dễ đoán nữa, TWICE mang đến hàng loạt những âm thanh mới thú vị cho âm nhạc của nhóm: ảnh hưởng của House trong Feel Special, pha đổi hướng táo bạo đầy bất ngờ sang Synth Wave trong I Can’t Stop Me, và gần đây nhất là những giai điệu Bossa Nova say đắm trong Alcohol Free.

MV Alcohol Free - TWICE

Alcohol Free thực sự là một bất ngờ không chỉ của TWICE mà còn là của Kpop trong năm 2021 khi nhóm từ bỏ việc quá tập trung vào việc xây dựng một đoạn hook bùng nổ, bắt tai mà thay vào đó là sự quyến rũ, êm đềm, đẩy mạnh vào việc xây dựng một bầu không gian tươi mới và sang trọng. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là thay đổi này không mang đến nhiều thành công cho nhóm, Alcohol Free tụt hạng nhanh chóng hơn các single trước của nhóm.

Alcohol Free từ bỏ việc quá tập trung vào việc xây dựng một đoạn hook bùng nổ, bắt tai mà thay vào đó là sự quyến rũ, êm đềm, đẩy mạnh vào việc xây dựng một bầu không gian tươi mới và sang trọng.

Bạn Nam

Đứng trước sức hút ngày càng bành trướng ra toàn cầu của Kpop với 2 tên tuổi đi đầu là BTS và BLACKPINK, JYP đương nhiên cũng không thể ngồi yên. Sự phổ biến trong nước của TWICE tuy có một chút suy giảm qua vài single gần đây, nhưng nhóm vẫn là một trong những biểu tượng lớn khi nhắc đến Kpop gen 3.

Thế nên thời điểm hiện tại có lẽ là cơ hội cuối cùng để JYP đưa nhóm ra thị trường Mỹ. Single The Feels với phần lời hoàn toàn bằng tiếng Anh đã được JYP nhá hàng từ rất sớm chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như chiến lược quảng bá bài bản cho lần này.

Sự phổ biến trong nước của TWICE tuy có một chút suy giảm qua vài single gần đây, nhưng nhóm vẫn là một trong những biểu tượng lớn khi nhắc đến Kpop gen 3. Thế nên thời điểm hiện tại có lẽ là cơ hội cuối cùng để JYP đưa nhóm ra thị trường Mỹ.

Bạn Nam

MV The Feels - TWICE

The Feels tiếp tục đưa TWICE quay trở lại với dance pop, và lần này là những ảnh hưởng của Disco - dòng nhạc làm mưa làm gió tại thị trường quốc tế suốt từ 2020 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. BTS là nhóm đón đầu xu hướng này từ rất sớm với Dynamite vào năm ngoái. Và không phải nói thì ai cũng biết sức hút và thành công khủng khiếp của ca khúc này như thế nào, chính thức đưa BTS trở thành cái tên hàng đầu tại thị trường Mỹ.

The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE? - Ảnh 5.

Dynamite chính thức đưa BTS trở thành cái tên hàng đầu tại thị trường Mỹ

Đội ngũ sản xuất của The Feels đã áp dụng đúng công thức thành công của Dynamite cho bài bao gồm lyrics 100% bằng tiếng Anh + đoạn hook ấn tượng, dày đặc + chất liệu âm thanh trendy tại quốc tế. Ảnh hưởng của Disco trong The Feels không quá mạnh mẽ như trong Dynamite, mà được làm nhẹ nhàng với những đoạn chuyển của dance pop, đẩy bật sự nữ tính của TWICE.

Đội ngũ sản xuất của The Feels đã áp dụng đúng công thức thành công của Dynamite cho bài bao gồm lyrics 100% bằng tiếng Anh + đoạn hook ấn tượng, dày đặc + chất liệu âm thanh trendy tại quốc tế.

Bạn Nam

Lần này, đội ngũ sản xuất cũng không thách thức các vocalist của TWICE bằng những nốt cao chót vót như trong I Can’t Stop Me nữa, tất cả đều khá vừa vặn với quãng giọng của các cô gái. Điều đó khiến cho bài hát không có những phân đoạn quá kịch tính, mà thay vào đó The Feels sử dụng tới đoạn hook lặp đi lặp lại “Boy I boy I boy I know, I know I get the feels” và nó mang lại hiệu quả cao không hề kém cạnh. Nó khiến người nghe bắt ngay vào bài hát ngay từ lần đầu tiên và có thể thuộc ngay phân đoạn đó khi bài hát vừa kết thúc.

The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE? - Ảnh 7.

The Feels sử dụng tới đoạn hook lặp đi lặp lại “Boy I boy I boy I know, I know I get the feels”

Lần này, đội ngũ sản xuất cũng không thách thức các vocalist của TWICE bằng những nốt cao chót vót như trong I Can’t Stop Me nữa, tất cả đều khá vừa vặn với quãng giọng của các cô gái.

Bạn Nam

Tuy nhiên, cấu trúc cơ bản cũng là một điểm yếu khiến đội ngũ âm thanh của TWICE bị bó buộc vào trong một không gian hơi quá an toàn. Ở Alcohol Free, người nghe gần như không thể đoán trước được bài hát sẽ di chuyển như thế nào, cấu trúc vô cùng bất ngờ, các âm thanh điện tử được sử dụng cũng biến đổi linh hoạt để không verse nào lặp lại verse nào. Điều khiến cho đoạn chorus có phần khó nắm bắt và có thể là một trong những nguyên nhân khiến Alcohol Free ít được đón nhận, nhưng nó đem lại một trải nghiệm nghe mới lạ chưa từng có với âm nhạc của TWICE. Nó cho thấy các cô gái đã debut gần 6 năm vẫn còn rất nhiều thứ có thể làm với âm nhạc và nhiều concept mà không ai ngờ tới.

The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE? - Ảnh 9.

Ở Alcohol Free, người nghe gần như không thể đoán trước được bài hát sẽ di chuyển như thế nào, cấu trúc vô cùng bất ngờ

Trái lại với Alcohol Free, The Feels không biến đổi nhiều như thế, những âm thanh Nu-disco là mạch chính dẫn dắt bài hát từ đầu đến cuối và hầu như không có sự biến đổi và khác biệt nào giữa các phân đoạn. Người nghe có thể nắm bắt đoạn hook mà TWICE muốn truyền tải ngay từ lần nghe đầu tiên và khả năng gây nghiện là rất cao. Tuy nhiên, với những người đã yêu mến và theo dõi TWICE đã lâu, họ sẽ phải thất vọng vì các cô gái đã đẩy lùi cá tính âm nhạc đầy thú vị và còn vô vàn khoảng trống để khai thác vừa mới được xây dựng gần đây xuống, để cho những âm thanh quen thuộc lên ngôi.

Với những người đã yêu mến và theo dõi TWICE đã lâu, họ sẽ phải thất vọng vì các cô gái đã đẩy lùi cá tính âm nhạc đầy thú vị và còn vô vàn khoảng trống để khai thác vừa mới được xây dựng gần đây xuống, để cho những âm thanh quen thuộc lên ngôi.

Bạn Nam

Với những kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng của đội ngũ sản xuất, The Feels sẽ có khả năng thành công rất cao. Bài hát cũng là một bản nhạc được thực hiện rất thông minh với những đoạn hook đắt giá - vũ khí mạnh quen thuộc của TWICE. Nếu như đây là một bài hát phát hành trong giai đoạn cũ của TWICE với những Likey hay Yes or Yes thì sẽ là một bản nhạc thú vị và tuyệt vời.

The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE? - Ảnh 11.

Nếu như The Feels là một bài hát phát hành trong giai đoạn cũ của TWICE với những Likey hay Yes or Yes thì sẽ là một bản nhạc thú vị và tuyệt vời

Nhưng khi TWICE đã đi qua rất nhiều những bước trưởng thành và khác lạ trong âm nhạc, việc lặp lại một bản nhạc có phần công thức và rập khuôn như The Feels không phải là một điều mà người hâm mộ TWICE trông đợi. Người nghe vẫn yêu thích và nhảy theo The Feels hết mình, nhưng trong đầu họ thì lại nhớ về một TWICE táo bạo và đầy sáng tạo trong Alcohol Free nhiều hơn.

TWICE đã đi qua rất nhiều những bước trưởng thành và khác lạ trong âm nhạc, việc lặp lại một bản nhạc có phần công thức và rập khuôn như The Feels không phải là một điều mà người hâm mộ TWICE trông đợi.

Bạn Nam

The Feels - Công thức thành công từ Dynamite của BTS có đem ánh hào quang trở lại cho TWICE? - Ảnh 13.

Ảnh: Tổng hợp - Clip: YouTube

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan