TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ!

0

Đại diện TikTok Việt Nam đã có phần hồi đáp xoay quanh ca khúc Censored và trào lưu "Mua cho con một chiếc còng tay" đang khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua.

Những ngày vừa qua, dư luận không khỏi phẫn nộ xoay quanh ca khúc Censored từ rapper Chị Cả với nội dung cổ súy chuyện loạn luân sai trái, xuyên tác mối quan hệ bố chồng - nàng dâu theo hướng dung tục, phản cảm. Ca khúc này gắn liền với hashtag #muachoconchieccongtay (Mua cho con chiếc còng tay) và tạo nên một trào lưu biến hình trên MXH TikTok. Trong lúc cao điểm, hashtag phản cảm này đạt hơn 721 nghìn lượt xem với 633 video sử dụng đoạn nhạc Censored.

TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 2.

Trong lúc cao điểm, hashtag #muachoconchieccongtay đạt 721,4 nghìn lượt xem

TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 3.

Có tới hơn 600 video sử dụng đoạn nhạc này để làm thành video trên TikTok

Ngay khi ca khúc ngày càng được nhiều người biến đến nhờ vào các clip biến hình trên TikTok và nhận ra lời bài hát mang ý nghĩa tục tĩu và vi phạm văn hoá đạo đức, netizen đã lên tiếng chỉ trích nặng nề. Nhiều người cũng cho rằng: rap đúng là cần phóng khoáng và cởi mở, tuy nhiên không có nghĩa là vượt qua chuẩn mực đạo đức xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến những khán giả trẻ tuổi.

Các ý kiến khác thì cho rằng đây là ca khúc có beat khá bắt tai nhưng không thể lấy đó để bao biện cho nội dung "rác". Đặc biệt, nhiều người chỉ ra trong thời điểm rap đang được ưa chuộng mạnh mẽ, hành động này khiến cho công chúng có cái nhìn xấu về cộng đồng. Không chỉ dân mạng, rap fan mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đã lên tiếng bày tỏ về sự việc.

TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 5.

Cho đến khuya 5/10, trên trang cá nhân của mình, rapper Chị Cả - chủ nhân ca khúc đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả và cộng đồng, cũng như đề ra hướng giải quyết sẽ cho xóa/ ẩn ca khúc Censored, phối hợp với TikTok để đánh bản quyền các clip sử dụng đoạn nhạc này. Nam rapper King Of Rap cho biết ca khúc đã được ra mắt từ tháng 12/2018, thời điểm đó anh cũng viết nhiều ca khúc liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống với ngôn ngữ mang tính châm biếm. Chị Cả cũng thừa nhận đây là sản phẩm không phù hợp với đại chúng và chính anh cũng không bao giờ ngờ có một ngày ca khúc sẽ trở nên viral, tạo nên hệ quả xấu đến vậy.

Một phần lý do khán giả trẻ biết rộng rãi ca khúc này đến từ việc một đoạn trong bản rap được sử dụng trên TikTok và tạo nên trend biến hình khiến nhiều người cùng làm theo. Hiệu ứng lan truyền nhanh chóng trên TikTok đã phần nào đưa ca khúc nổi tiếng hơn.

TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 6.

Bản rap này ra mắt từ lâu, nhưng nhờ trend biến hình trên TikTok mà nó đã được biết đến rộng rãi, lan truyền lời bài hát phản cảm

Chúng tôi đã liên lạc với phía TikTok về vấn đề xoay quanh ca khúc có nội dung cổ súy mối quan hệ sai trái đi liền với trào lưu, hashtag phản cảm này. Đại diện TikTok Việt Nam đã có câu trả lời chính thức như sau:

"Tại TikTok, an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi quy định rõ những nội dung nào được phép hoặc không được phép xuất hiện trên nền tảng. Đây cũng là cam kết của TikTok trong việc duy trì một môi trường an toàn với nhiều nội dung đặc sắc và đa dạng."

Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag #muachoconchieccongtay cũng đã bị gỡ bỏ hoàn toàn trên TikTok. Cụ thể khi click vào hashtag này, người dùng sẽ không thấy hiện ra bất kì video nào liên quan. Tên hashtag qua đó cũng đã bị xóa đi. Tuy nhiên, đoạn nhạc từ ca khúc Censored vẫn còn tồn tại trên TikTok.

TikTok Việt Nam lên tiếng về trào lưu gắn với ca khúc cổ suý chuyện loạn luân của rapper Chị Cả, hashtag liên quan cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 8.

Hashtag "Mua cho con chiếc còng tay" đã bị xóa khỏi TikTok.

Ảnh: Chụp màn hình

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan