Chủ nhân bức tranh vẽ trên giấy nháp gây sốt nói gì?

0
Sau buổi thi Toán hôm qua, bức tranh vẽ trên giấy nháp sau khi đăng tải đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác.

Bức tranh vẽ trên giấy nháp được vẽ trong 20 phút

Bức tranh vẽ trên giấy nháp gây thích thú cho cộng đồng mạng, hút về hàng chục ngàn lượt tương tác. Trong tranh, hình ảnh cô gái được vẽ một cách sống động bên cạnh con số, công thức toán. Theo thông tin trên giấy nháp, bức tranh được vẽ vào buổi thi toán chiều qua 28-6.
 
Bức tranh vẽ trên giấy nháp "gây sốt" trên mạng xã hội. - Ảnh: NVCC.

Chủ nhân của bức vẽ "gây sốt" trên là bạn Bùi Phi Long (lớp 12D8, trường THPT Đống Đa, Hà Nội). Cậu bạn cho biết, bức tranh được bạn vẽ trong 20 phút cuối giờ làm bài thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phi Long - chủ nhân của bức tranh vẽ trên giấy nháp gây sốt - Ảnh: NVCC.

Phi Long cho biết, bạn xét đại học khối H00 (Văn - Vẽ - Vẽ) và khối H06 (Văn - Anh - Vẽ) nên không đặt nặng điểm số môn Toán. Sau khi hoàn thành bài thi, thấy còn dư khá nhiều thời gian nên bạn vẽ lên giấy nháp.

"Lúc rảnh mình hay vẽ con mắt, thế là mình vẽ đôi mắt lim dim trước, sau đó là mũi, môi, tóc. Hôm ấy trong phòng thi có bạn nữ khá xinh nên mình lấy chút hình bóng của bạn ấy để mang vào bức tranh", Long chia sẻ.

Ảnh màu nước do Phi Long vẽ. - Ảnh: NVCC.

Mê vẽ rồi sẽ vẽ hay!

Được biết, Phi Long biết vẽ từ năm lớp 4. Lúc đó, bạn chưa ý thức được sẽ học vẽ, chỉ vẽ cho thỏa đam mê. Từ lớp 4 đến lớp 11, bạn chỉ vẽ phong cảnh, tĩnh vật và con vật. Long vẽ người khoảng 1 năm trở lại đây. Long bảo nếu coi vẽ là môn học thì khó tiến bộ, còn coi nó là đam mê thì vẽ rất thoải mái.

Bức tranh chân dung bằng chất liệu chì Phi Long vẽ cách đây một tuần. - Ảnh: NVCC.

Thời gian đầu, Long tự học vẽ bằng cách chép lại tranh. Long bảo khi chưa định hình phong cách riêng, bạn học cách xử lí tranh của những họa sĩ khác. Lâu dần, Phi Long đã có thể tự vẽ những thứ bản thân mong muốn.

Động vật hiện lên sống động, dễ thương qua nét vẽ của Phi Long. Ảnh: NVCC

Tính từ lớp 10 đến nay, cậu bạn đã vẽ hơn 500 bức tranh. Hiện tại Long vẫn đang học hỏi thêm bởi chỉ quen vẽ chân dung, còn dáng người thì bạn vẽ khá yếu. Sắp tới, Phi Long sẽ có ba buổi thi môn Vẽ (Năng khiếu Mỹ thuật) để xét tuyển vào các ngành Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa.

Nói về việc chuẩn bị cho môn thi này, cậu cho biết: "Nhiều người bảo vẽ đẹp thế này sẽ đỗ. Tuy nhiên, tranh thi và tranh mình vẽ khác nhau khá nhiều. Vẽ tranh đi thi mang tính cơ bản, chuyên môn hơn, và nó khá khô khan nữa. Mình thuộc tuýp không thích sự khuôn mẫu và công thức nên khá lo lắng. Thêm nữa, thí sinh thi khối ngành mĩ thuật năm nay khá đông" - Long hé lộ.

Tuy lo lắng nhưng Phi Long tin rằng mình cần phải bình tĩnh bởi kiến thức đã ôn cả năm rồi. Bạn cho rằng sự lo lắng sẽ ảnh hưởng tâm lí, nhất là môn liên quan đến cảm xúc như mĩ thuật.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan